TOP - TÌM KIẾM SP

Cách vệ sinh pô xe máy đơn giản

Theo các nhà chuyên môn, sau một thời gian hoạt động phía trong pô xe máy sẽ bị bám nhiều bụi bẩn, dẫn đến tình trạng bị oxy hóa, gây hư hỏng pô nếu như không được vệ sinh. Vì thế, mọi người cần thực hiện vệ sinh xe thường xuyên hoặc khi nổ xe mà xe không êm, bị thủng cần phải tiến hành xử lý.
Cách vệ sinh pô xe máy đơn giản
Cách vệ sinh pô xe máy đơn giản

Cách vệ sinh pô xe máy đơn giản

Việc giữ cho pô xe máy luôn sạch sẽ sẽ giúp cho động cơ của xe luôn hoạt động tốt nhất. Để được như vậy, nhất định phải biết cách vệ sinh pô xe máy đúng cách và đơn giản dưới đây.

1.Tại sao cần biết cách vệ sinh pô xe máy

Bạn có thấy một chiếc xe máy nào vận hành được mà không có pô xe chưa? Tất nhiên là không thể rồi, vậy mới nói pô xe máy không để “trưng bày” mà có những vai trò hết sức quan trọng, không thể hư hỏng hay thiếu nó.

Cụ thể, pô xe máy giúp loại bỏ khí thải, nhiệt lượng ra khỏi buồng máy, góp phần cố định hỗn hợp xăng gió tại buồng đốt, đồng thời điều tiết tiếng ồn. Nói chung mục đích cuối cùng là giúp động cơ xe hoạt động tối đa hiệu suất.
 
tháo pô


Theo đó, pô xe máy sạch sẽ sẽ tránh được những hư hỏng và duy trì được trạng thái làm việc tốt nhất. Đó là lý do mà bất kỳ ai cũng nên biết cách vệ sinh pô xe máy.

2.Khi nào cần vệ sinh pô xe máy

Sau một thời gian sử dụng, với vị trí ngay bánh sau và nằm “lộ thiên” như vậy, việc pô xe máy bị bám bẩn, dính bụi cả ở trong lẫn ngoài là điều không thể tránh khỏi.

Do đó, theo cách vệ sinh pô xe máy đúng chuẩn này, bạn nên thực hiện kiểm tra và vệ sinh định kỳ từ 6 - 8 tháng /lần. Ngoài ra, còn tùy thuộc vào môi trường mà xe đi, nếu quá nhiều bụi bẩn, thì có thể rút ngắn. 

Bên cạnh việc vệ sinh pô xe định kỳ để bảo dưỡng, hạn chế hư hỏng, một số trường hợp “cấp bách” bạn nên vệ sinh là nước vào pô xe máy, có dấu hiệu hư hỏng bất thường, có tiếng kêu lạ, ...
 
vệ sinh pô xe máy

3.Các bước hướng dẫn cách vệ sinh pô xe máy đơn giản

Bạn có biết, việc rửa xe thông thường chỉ giúp lấy đi lớp bụi bám bên ngoài ống pô, còn những bụi bẩn gây nguy hiểm bên trong thì không thể làm sạch được. Do đó, để làm sạch “từ A đến Z”, bạn nên thực hiện theo cách vệ sinh pô xe máy dưới đây.

Trước hết, như các công việc khác, cần chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết để việc thực hiện được nhanh chóng và thuận tiện hơn. Cụ thể, cần có dụng cụ tháo lắp, túi ni lông, chậu nhựa và không thể thiếu xăng.

Cách vệ sinh pô xe máy đơn giản và đúng chuẩn được thực hiện thao các bước dưới đây:

    Bước 1: Tháo ống pô xe máy ra khỏi xe. Dùng dụng cụ phù hợp và tháo ốc ở 2 vị trí là cổ pô và thân pô.
 
tháo ốc


    Bước 2: Dùng túi ni lông bọc hết các đầu lỗ thoát của ống pô. Đặt pô xe nằm ngang và đổ xăng vào trong ống pô

    Bước 3: Lắc đều ống pô để dung dịch xăng giúp bạn lấy sạch đi các bụi bẩn bên trong một cách dễ dàng.

    Bước 4: Để yên hỗn hợp xăng khoảng 30 - 60 phút, sau đó tháo túi ni lông và đổ xăng ngâm trong pô ra. Nên dựng đứng để xăng chảy hết ra ngoài.

    Bước 5: Vệ sinh lại với nước sạch, để khô và lắp lại vào xe là hoàn thành.
 
pô xe máy

Nếu có thể, để cách vệ sinh pô xe máy này hiệu quả hơn, lời khuyên từ những người có kinh nghiệm cho thấy bạn nên ngâm dung dịch xăng bên trong ống pô qua đêm để đánh bay những vết bẩn “cứng đầu” nhất, thậm chí là các vết rỉ nhẹ.

Với những chia sẻ trên, chắc hẳn ai cũng thấy rằng việc giữ sạch sẽ cho pô xe máy là vô cùng cần thiết.
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây