TOP - TÌM KIẾM SP

Các bước vệ sinh lọc gió xe máy tại nhà đơn giản nhất

Lọc gió là chi tiết nhỏ nhưng lại giữ vai trò quan trọng ở một chiếc xe. Vậy lọc gió xe máy bao lâu thì thay một lần và cách vệ sinh bộ phận này cụ thể như thế nào, cùng tham khảo ngay ở bài viết sau.
Các bước vệ sinh lọc gió xe máy tại nhà đơn giản nhất
Các bước vệ sinh lọc gió xe máy tại nhà đơn giản nhất

Các bước vệ sinh lọc gió xe máy tại nhà đơn giản nhất

Vấn đề vệ sinh và bảo dưỡng xe máy luôn nhận được sự quan tâm, chú ý của nhiều người. Tuy nhiên, chúng ta thường chỉ chú tâm bảo dưỡng, kiểm tra các chi tiết bộ phận lớn. Mà thường bỏ các những chi tiết nhỏ vì cho rằng không ảnh hưởng tới hoạt động của xe.

Điển hình đó chính là Lọc gió, chúng ta chỉ hay quan tâm tới việc thay nhớt xe định kỳ, kiểm tra phanh, lốp, động cơ mà rất ít khi thực hiện các bước vệ sinh lọc gió cho xe máy.

1.Tại sao phải vệ sinh lọc gió xe máy?

Nếu có thể so sánh được với cơ thể con người thì lọc gió được xem như là một lá phổi của động cơ. Lọc gió giúp lọc không khí từ bên ngoài vào trong trở thành không khí sạch. Không chứa bụi bẩn trước khi đưa vào buồng đốt.

Nếu lọc gió bẩn thì sẽ gây ra nhiều tác hại như:

    -Lượng gió lưu thông vào trong động cơ bị giảm, khiến cho lượng nhiên liệu và gió bị đốt giảm đi, nên công suất sinh ra sẽ yếu hơn.

    -Việc công suất giảm sẽ khiến cho người điều khiển xe phải tăng giá lớn hơn để tạo ra công suất mạnh. Và duy trì tốc độ, điều hành khiến cho nhiên liệu phải nạp vào nhiều hơn. Tiêu tốn nhiên liệu hơn và nhanh nóng máy hơn.

    -Hình thành muội than, khiến cho đầu bugi bị bẩn, giảm khả năng đánh lửa, dẫn tới việc xe bị giật, rung xe và khó để nổ.
 
cac buoc ve sinh loc gio xe may
Tại sao phải vệ sinh lọc gió xe máy?


Trên đây là những thông tin đã trả lời cho câu hỏi: Tại sao phải vệ sinh lọc gió xe máy? Vậy nếu lọc gió của bạn đã lâu không được vệ sinh thì hãy tham khảo cách vệ sinh lọc gió tại nhà dưới đây để có một lọc gió luôn sạch nhé!

2.Cách vệ sinh lọc gió xe máy tại nhà

Có nhiều cách vệ sinh lọc gió cho xe máy, nhưng trước khi vệ sinh lọc gió thì chúng ta cần phải xác định được loại lọc gió của xe mình để chọn cách vệ sinh sao cho phù hợp. Thường thì sẽ có 2 loại lọc gió, là lọc gió khô và lọc gió ướt mút dầu:

2.1. Lọc gió khô

Để vệ sinh lọc gió khô cho xe máy thì cần trải qua các bước cơ bản như sau:
 
Các bước chuẩn bị trước khi vệ sinh lọc gió
 
    -Xác định vị trí của lọc gió ở đâu, với các dòng xe tay ga thì đa phần là nằm ngay ở phía trên lốc nồi, hoặc chúng ta có thể tìm vị trí của nó dựa vào sách hướng dẫn.

    -Để mở hộp lọc gió ra thì cần đến 1 chiếc tua vít.
 
    -Để xịt khí thì tốt nhất nên có một máy hơi mini, loại chuyên dụng để bơm hơi xe ở các cửa hàng sửa chữa xe ngoài vỉa hè, một dây lò xo, và một số súng xịt bụi. Nếu không có thì có thể mang ra quán nhờ xịt.

    -Trước khi xịt, bạn bên để lọc gió vào trong một túi nilon, hoặc một chiếc khăn lớn để lọc lại mặt trong, phải giữ cho mặt còn lại luôn sạch sẽ. Đồng thời cũng nên chuẩn bị một chiếc khẩu trang để tránh bụi bám đầy mặt nhé.

    -Hộp đựng lọc gió sẽ có khoảng từ 6 đến 7 con vít, các bạn mở hết ra, sau đó sẽ thấy một chi tiết bám đầy bụi, đen và bẩn đấy chính là lọc gió mà chúng ta cần vệ sinh. Tháo tấm lọc ra rồi bắt đầu vệ sinh làm sạch.
 
cac buoc ve sinh loc gio kho
Vệ sinh lọc gió khô


XEM THÊM: DÙNG DẦU NHỚT KÉM CHẤT LƯỢNG, NGUYÊN NHÂN CHÍNH DẪN ĐẾN XE MÁY ĐI Ì ẠCH
 
Cách vệ sinh lọc gió xe máy
 
    -Cách xịt: Luôn luôn hướng vòi xịt vào lọc gió theo góc nghiêng, với áp lực vừa phải, không xịt thẳng trực tiếp, để giảm áp lực, thì nên để cách xa lưới khoảng từ 10 đến 15cm.

    -Không nên xịt hơi quá mạnh, bởi có thể làm cho lọc gió bị rách, bụi bay loạn xạ, dẫn đến bẩn cả mặt trong của lọc. Khi thấy bụi đã được loại bỏ thì chúng ta hãy lắp lại vị trí ban đầu. Nếu thấy nắp hộp chưa lọc gió có bụi hoặc hơi nước thì cũng nên vệ sinh thật sạch trước khi đậy nắp và siết con ốc vào thật chặt.

Kết quả từ việc vệ sinh lọc gió
 
Trong quá trình vệ sinh, các bạn phải nhớ tuyệt đối không được đem lọc gió đi rửa hoặc giặt bằng nước hay xăng dầu. Mà chỉ vệ sinh bằng cách xịt khí nén với áp suất vừa phải từ mặt bên trong ra mặt bên ngoài hoặc có thể dùng cọ mềm quét mặt bên ngoài. Tuyệt đối không được xịt ngược lại vì như vậy sẽ khiến cho bụi bám vào bên trong.
 
ket qua ve sinh loc gio xe may
Kết quả sau khi vệ sinh lọc gió xe máy

2.2. Lọc gió ướt mút dầu

Nếu lọc gió xe máy của bạn là loại lọc gió mút dầu thì chúng ta có thể vệ sinh bằng cách giặt sạch với nước hoặc bằng xăng. Tuy nhiên hiệu quả đạt được sẽ không cao do lọc gió sẽ mất đi lớp dầu chuyên dụng của nó. Với lọc gió ướt mút dầu thường thì sẽ phải thay mới luôn chứ không thể tái chế. Với lọc gió ướt mút dầu thì nên thay định kỳ 2 tháng/lần để đảm bảo khả năng vận hành cho xe được tốt.

Mỗi loại xe lại có những loại lọc gió khác nhau và mỗi loại lọc gió cũng vậy đều có những cách vệ sinh khác nhau. Do vậy, chúng ta cần phải lưu ý khi vệ sinh, chọn mua hoặc thay thế để mang lại hiệu quả tốt nhất cho xe của mình.

XEM THÊM: CHỨC NĂNG CỦA LỌC GIÓ XE MÁY LÀ GÌ? KHÔNG THAY LỌC GIÓ MỚI CÓ SAO KHÔNG?




 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây