TOP - TÌM KIẾM SP

Dọn xe máy là làm những gì? Cách thức và quy trình dọn xe chuẩn đẹp

Về bản chất thì dọn xe máy vẫn chỉ là hoạt động nâng cấp, trùng tu, bảo dưỡng xe. Tuy nhiên, dọn xe với mục đích để đi thì thường được thực hiện chuẩn hơn và các thiết bị phụ kiện được nâng cấp tốt hơn. Dọn xe để thanh lý thì tính chất còn phụ thuộc vào cái tâm làm nghề. Một số cơ sở chỉ làm mới vẻ bên ngoài của xe nhưng các thiết bị phụ kiện bên trong bị thay thế. Điều này khiến cho người mua dễ bị đánh lừa và mua phải sản phẩm kém chất lượng.
Dọn xe máy là làm những gì?
Dọn xe máy là làm những gì?

Dọn xe máy là làm những gì? Cách thức và quy trình dọn xe chuẩn đẹp

Dọn xe máy là làm những gì? Tại sao cần phải dọn xe máy? Quy trình dọn xe máy chuẩn là như thế nào?

I.Dọn xe máy là làm những gì?

Chúng ta ai cũng đã từng được nghe ít nhất một vài lần thuật ngữ dọn xe máy. Với những người trong nghề thì từ ngữ này trở nên quá quen thuộc. Vậy dọn xe máy là làm những gì?

Trước tiên chúng ta cần hiểu rằng, dọn xe máy là từ ngữ dùng để chỉ các công việc cần làm để bảo dưỡng, nâng cấp xe. Điều này giúp cho xe vận hành tốt hơn và có bề ngoài mới đẹp.

Đối với những người trong nghề, họ thường dọn xe máy cho những chiếc xe đã cũ để cho chúng mới đẹp hơn sau đó thanh lý lại. Cách làm này giúp xe thanh lý thu hút khách hàng và bán được giá hơn.

Như vậy, tùy theo mục đích sử dụng mà dọn xe có phần khác nhau. Về bản chất thì dọn xe máy vẫn chỉ hoạt động nâng cấp, trùng tu, bảo dưỡng xe. Tuy nhiên, dọn xe với mục đích để đi thì thường được thực hiện chuẩn hơn và các thiết bị phụ kiện được nâng cấp tốt hơn.

Dọn xe để thanh lý thì tính chất còn phụ thuộc vào cái tâm làm nghề. Một số cơ sở chỉ làm mới xe vẻ bên ngoài nhưng các thiết bị phụ kiện bên trong bị thay thế. Điều này khiến cho người mua dễ bị đánh lừa và mua phải sản phẩm kém chất lượng.

II.Cách thức và quy trình dọn xe chuẩn đẹp

Góp phần mang đến cho xế yêu chất lượng và hình thức tốt hơn, ngoài quan tâm dọn xe máy là làm những gì thì tìm hiểu về cách thức và quy trình dọn xe cũng rất quan trọng.

Vậy làm những gì để chiếc xe máy đang cũ trở nên mới đẹp? Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này, Long Phụng xin đưa ra một vài gợi ý như sau:

1.Tháo toàn bộ chi tiết xe

Đây là vấn đề bắt buộc bạn phải thực hiện khi dọn xe máy. Việc dọn toàn bộ chiếc xe giống như việc bạn tổng vệ sinh chúng từ trong ra ngoài. Do đó bạn hãy tháo tung xế yêu ra. Cần lưu ý đặt và phân loại các chi tiết để tránh nhầm lẫn hoặc lẫn lộn, mất chi tiết.
 
thao toan bo dan ao xe may


Các nhóm chi tiết bạn cần chú ý bao gồm:

-Đồ xi và hệ thống ốc vít

-Các loại phụ tùng theo xe không sơn

-Các chi tiết, phụ kiện

XEM THÊM: CÁCH VỆ SINH PÔ XE MÁY ĐƠN GIẢN

2.Vệ sinh và bảo dưỡng

Khi đã tháo toàn bộ chi tiết bạn cũng sẽ nhận biết được loại phụ kiện nào hư hỏng và cần thay thế. Cần vệ sinh sạch sẽ các chi tiết sau đó hong chúng cho khô trước khi lắp ráp lại.
 
ve sinh xe may


Lúc này bạn cũng nên sục rửa các khoang chứa nhớt, xăng, dầu…Việc làm này giúp loại bỏ bụi bẩn, cặn bẩn lẫn trong đó lâu ngày. Cách làm này giúp xe vận hành trơn tru, êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

3.Làm mới cho xe

Sau khi đá kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ các bộ phận bên trong xế yêu thì việc làm tiếp theo là khoác cho nó bộ áo mới. Hầu như mọi người đều bị đánh lừa bởi hình thức bên ngoài. Do đó, tân trang lại bề ngoài xe sẽ khiến nó trông như mới.
 
cach danh bong xe may


Bạn cần biết rằng, mặt ngoài của xe được phủ sơn nhiều lớp khác nhau. Đó là màu sơn gốc hay còn gọi là sơn nguyên bản và sơn phủ đánh bóng. Khi xe đi một thời gian sẽ xuất hiện tình trạng trầy xước. Không những thế, theo thời gian và các tác động mưa nắng cũng khiến cho màu sơn xe bị phai đi, chiếc xe trông cũ hơn.

Lúc này bạn cần tân trang cho xế yêu. Nếu như bạn muốn thay màu áo mới cho nó thì đây là thời điểm thích hợp. Công nghệ sơn xe hoặc dán xe nano hiện đại sẽ giúp bạn có màu xe đẹp, bóng và như mới.

Bạn cũng nên loại bỏ con tem cũ kỹ của xế yêu và thay vào đó là con tem mới. Trừ trường hợp chiếc tem đó không thể thay thế.

4.Sơn mới các chi tiết máy

Các chi tiết, bộ phận của xế yêu cũng cần được tu sửa lại. Chúng bao gồm má phanh, cục mobin sườn, và kiểm tra cảm biến góc. Những chi tiết như ống xả, chân chống cũng cần chú ý xem có bị rỉ sét hay không. Nếu có cần được xử lý và đánh bóng lại.

Về cơ bản dọn xe máy bao gồm những công đoạn như vậy. Bạn đã biết dọn xe máy là làm những gì rồi chứ? Nói chung dọn xe máy đòi hỏi tính tỉ mỉ cao. Và điều đặc biệt đó là không nên nóng vội. Khi tháo tung chiếc xe ra là lúc bạn hiểu rõ nhất xế yêu của mình. Cho nên cần kịp thời thay thế ngay những chi tiết, phụ tùng bị hỏng.

Thời gian dọn xe máy diễn ra khá lâu. Thông thường mất khoảng 1 đến 2 ngày. Chiếc xe có rất nhiều chi tiết vì vậy cần hết sức cẩn thận để tránh nhầm lẫn hoặc lạc mất chi tiết. Tốt nhất nên đến các trung tâm bảo dưỡng để được thợ chuyên môn xử lý!

XEM THÊM: CÓ NÊN VỆ SINH KIM PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ KHÔNG VÀ NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG


 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây