TOP - TÌM KIẾM SP

Chức năng của lọc gió xe máy là gì? Không thay lọc gió mới có sao không?

Lọc gió xe máy là bộ phận quan trọng trên xe máy. Lọc gió đúng như cái tên của nó có chức năng lọc luồng không khí vào trong buống đốt, giúp loại bỏ bụi bẩn, nước… các tạp chất ra khỏi không khí, để có một luồng không khí sạch vào buồng đốt, làm tăng hiệu suất đốt cháy nhiên liệu hơn.
Khi nào cần thay mới lọc gió cho xe máy?
Khi nào cần thay mới lọc gió cho xe máy?

Chức năng của lọc gió xe máy là gì? Không thay lọc gió mới có sao không?

1.Lọc gió xe máy là gì?

Lọc gió xe máy là một thiết bị phụ trợ rất nhỏ trên xe. Mặc dù là chi tiết nhỏ nhưng tầm quan trọng của nó lại không thể xem nhẹ. Lọc gió ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe đồng thời giúp nâng cao tuổi thọ cho xe.

Đây là một sản phẩm được thiết kế rất nhỏ gọn. Nó thường có dạng hình chữ nhật. Khung bao quanh làm bằng nhựa cao cấp màu đen.
 
loc gio xe may la gi


Loại nhựa này có khả năng chịu lực tác động tốt và chống ăn mòn hiệu quả. Trên mặt mặt của nó là những lớp giấy chuyên dụng hoặc mặt lưới bằng sợi tổng hợp được thiết kế các khe hở nhỏ. Gió, không khí sẽ theo những khe hở đó vào bên trong động cơ.

2.Chức năng của lọc gió xe máy

Là chi tiết nhỏ trên xe máy nhưng chức năng của lọc gió xe máy lại không thể xem nhẹ. Giống như tên gọi của nó, sản phẩm này có tác dụng lọc gió, ngăn cản bụi bẩn bay vào bên trong động cơ.

Như vậy câu trả lời cho chức năng của lọc gió xe máy chính là lọc sạch không khí đi vào buồng đốt bên trong máy.

Như vậy, không khí sẽ được làm sạch, loại bỏ bụi bẩn trước khi vào buồng máy. Điều này cũng sẽ giúp nhiên liệu được đốt cháy với hiệu suất cao.
 
lọc gió


Nếu như lọc gió bị bẩn thì không khí sẽ không được làm sạch đã vào buồng động cơ. Mang theo bụi bẩn, cặn bã gây ảnh hưởng đến động cơ, làm tạp nhiên liệu và giảm hiệu suất làm việc của máy.

Chưa kể, lọc gió bẩn còn cản trở không khí lưu thông vào buồng đốt, là nguyên nhân khiến cho buồng đốt bị trục trặc.

XEM THÊM: NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI THAY ĐÈN LED CHO XE MÁY

3.Không thay lọc gió xe máy có sao không?

Sau khi đã biết chức năng của lọc gió xe máy thì chắc chắn rằng những băn khoăn về việc có nên thay lọc gió cho xe máy không đã được gỡ bỏ.

Vì là sản phẩm đóng góp vai trò to lớn trong duy trì hiệu quả hoạt động của buồng đốt cho nên chú ý và thay thế lọc gió cũ khi cần thiết là điều nên làm.

Lọc gió đi kèm theo xe ngay sau khi vừa lắp ráp, tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, lọc gió sẽ bị bám bụi, tích tụ cặn bẩn. Điều này khiến cho chức năng lọc gió bị giảm sút, ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe.
 
loc gio xe may


Hiệu suất đốt cháy nhiên liệu giảm chính là nguyên nhân khiến xe chạy không bốc và tốn nhiên liệu. Khi nhiên liệu không được đốt cháy hiệu quả sẽ xuất hiện khói trắng phun ra từ ống xả khói và về lâu dài ảnh hưởng đến động cơ xe máy.

Như vậy, từ những yếu tố đó, việc thay lọc gió cho xe máy là điều nên làm. Người dùng cần thay mới lọc gió để đảm bảo sự vận hành ổn định và lâu bền cho xe máy của mình.

4.Những lưu ý khi sử dụng lọc gió xe máy

Để đảm bảo tốt chức năng của lọc gió xe máy, người dùng cần chú ý những vấn đề sau:

-Nên thay lọc gió xe máy theo định kỳ bởi vì mỗi lọc gió cho xe sau thời gian sử dụng sẽ bị bám bụi, ảnh hưởng chức năng của nó. Với lọc gió bằng mút thì có thể vệ sinh sạch sẽ sau đó tái sử dụng. Với lọc gió bằng giấy thì cần thay thế ngay khi thấy chức năng của chúng bị giảm sút. Trong trường hợp lọc gió bị thủng thì cần thay thế ngay.

-Nên thay lọc gió cho xe sau khi đã chạy khoảng 6000 đến 8000km. Tuy nhiên với những trường hợp di chuyển đoạn đường nhiều khói bụi thì nên thay lọc gió sớm hơn.
 
loc gio xe may khi nao can phai thay mới


-Người dùng có thể tự thay lọc gió bằng thao tác đơn giản. Tuy nhiên để được hỗ trợ và tư vấn tốt hơn về chuyên môn thì nên đến các trung tâm bảo dưỡng xe chuyên nghiệp, uy tín.

-Khi vệ sinh lọc gió thì lưu ý chỉ tái sử dụng lần 2 để đảm bảo cao nhất hiệu quả sử dụng.

-Nên mua lọc gió của những hãng uy tín để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

XEM THÊM: DÙNG DẦU NHỚT KÉM CHẤT LƯỢNG, NGUYÊN NHÂN CHÍNH DẪN ĐẾN XE MÁY ĐI Ì ẠCH

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây