TOP - TÌM KIẾM SP

Bí quyết làm sạch xe ô tô khiến bạn không khỏi bất ngờ

Bí quyết làm sạch xe ô tô khiến bạn  không khỏi  bất ngờ

Bí quyết làm sạch xe ô tô khiến bạn không khỏi bất ngờ
Đất sét là 1 loại vật liệu ai cũng biết phải không nào? Bạn đã bao giờ nghĩ tới công dụng của đất sét trong quá trình làm sạch xe ô tô của bạn chưa?
 

 

Bật mí cách làm sạch xe ô tô khiến bạn bất ngờ

Clay bar là gì?

Clay bar (hay còn gọi là làm sạch xe) cũng tương tự như hỗn hợp gồm đất nặn Play Dough và nhựa dẻo gốc silicon Silly Putty, chỉ khác về tính dẻo, màu sắc, độ ăn mòn và giá cả còn phụ thuộc vào thương hiệu và mục đích sử dụng.

 Clay bar được chào bán từ nguồn của rất nhiều nhà cung cấp khác nhau. Hầu hết các sản phẩm dành cho người tiêu dùng( có thể mua tại các cửa hàng phụ tùng ô tô địa phương) thường rất nhẹ, dẻo và đi kèm bộ bao gồm một chất bôi trơn dạng xịt, 1 hoặc 2 thanh clay bar, đôi khi còn có cả một chiếc khăn sợi và một lọ sáp nhỏ.

Những người mới dùng lần đầu tiên không nên chỉ nhìn nhận thiên về vai trò của sản phẩm thông thường hay một sản phẩm chuyên dụng bởi vì đất sét chuyên dụng “mạnh” rất có thể là một chất tẩy cả lớp sơn của bạn. Sự khác nhau cơ bản giữa hai loại này là chủ yếu là ở chỗ: đất sét càng mạnh thì vết bụi bẩn bám càng nhanh được tẩy sạch, nhưng nguy cơ làm lớp sơn bị bong nhẹ, trong khi đó nếu dụng loại thường sẽ an toàn hơn nhiều và dùng đúng kỹ thuật sẽ không làm hỏng lớp sơn xe.

Tại sao lại trát đất sét vào sơn và kính xe ô tô?

Ngày nay, ô tô của chúng ta phải tiếp xúc với vô số các chất bẩn bám dính trên bề mặt, từ nhựa cây đến khói bụi công nghiệp, nhựa đường, sơn phun và rất nhiều loại vết bẩn khác nhau.

Những vết bẩn này vẫn còn lưu lại trên xe ngay cả khi đã được rửa kỹ lưỡng, gây khó khăn cho việc kết dính của sáp hay các chất trét kín cũng như trông khó coi được khi đã hoàn thành. Việc loại bỏ chúng bằng clay bar có thể giúp cho sáp và các chất trét kín kết dính hoàn toàn với lớp bề mặt, bề mặt sơn và kính của bạn sẽ nhẵn nhụi và bóng hơn, ngoài ra công việc chùi rửa và lau khô cũng trở nên dễ dàng hơn.

Đặc biệt với kính xe, làm sạch bằng clay bar đảm bảo sạch sẽ 100%, bởi sau đó không có giọt nước nào bám trên bề mặt kính và nếu có thì việc loại bỏ quá dễ dàng. Điều này giúp cải thiện tầm nhìn và tăng độ an toàn cho bạn lái xe khi trời mưa hay buổi sáng sớm khi mà chiếc xe đậu qua đêm ở ngoài và phủ một lớp sương dày đặc.

Clay lube là gì? Tại sao lại sử dụng nó?

Clay bar lube (đất sét bôi trơn) là thuật ngữ chung dùng cho tất cả các sản phẩm có thể sử dụng an toàn trong trường hợp này, nhưng vai trò của chúng như nhau: tạo độ bôi trơn nhất định để việc sử dùng clay bar trên bề mặt sơn và kính xe trở nên an toàn và hiệu quả hơn. Chúng thường được cung cấp đi kèm theo một bộ dụng cụ, chủ yếu là một sản phẩm làm sạch nhẹ nhằm mục đích đảm bảo an toàn trong quá trình làm sạch bụi, dấu vân tay và các vết chân chim.

Bạn cũng có thể tiết kiệm chi phí bằng cách trộn lẫn hỗn hợp gồm một lượng nhỏ clay lube và xà phòng rửa xe, nước và sử dụng một bình xịt sau đó tự làm tại nhà. Tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích việc sử dụng xà phòng rửa bát vì nó có thể làm hỏng các thanh đất sét.

Khi nào cần đến clay bar?

Đơn giản hãy sử dụng mắt và tay của bạn! Sau khi rửa xe, nếu phát hiện ra các đốm màu (thường là màu nâu), rất có thể đó là các chất bẩn trên bề mặt. Tiếp đó, dùng tay miết trên khu vực đó, đôi khi sẽ cảm nhận được sự sần sùi hay còn có thể nghe được tiếng chà sát. Khăn sợi nhỏ chỉ phát hiện ra được những chất bẩn nặng và lớn hơn.

Phương pháp cuối cùng và quan trọng nhất,hãy đút tay vào một chiếc túi nilon, sau đó xịt nước hoặc chất bôi trơn đất sét lên bề mặt đó. Tùi nilon giúp phóng đại các chất bẩn không nhận thấy bằng mắt thường hoặc bằng tay.

Nên dùng clay bar cho bộ phận nào của xe?

Clay bar phát huy tác dụng nói chung trên tất cả các bề mặt ngang (như mui xe, nóc xe, thân xe và các đỉnh chắn bùn ), nơi các chất bụi bẩn dễ dàng bám dính. Phía sau xe cũng thường khá bẩn vì nó cuốn bụi bẩn và các mảnh vụn trên đường lên bám vào bề mặt xe.

Bánh xe cũng khá dễ bám bẩn và nó thường tiêu tốn khá nhiều – 1 thanh clay bar chỉ dùng được cho một bánh xe mà thôi. Chúng ta thường có xu hướng dùng lại những thanh clay bar bẩn và cũ để vệ sinh bánh xe, thậm chí chỉ là lúc sơn lại bánh xe khi cần, hay chỉ dành cho những chi tiết đắt tiền.

Dùng clay bar cho kính xe là một sự kết hợp ăn ý vì kết quả thu được rất tuyệt vời. Đây cũng là phần dễ bị bỏ qua nhất khi bạn dùng clay bar để làm sạch xe, đó là điều dễ hiểu khi mà các chất bẩn này khó có thể nhận biết được bằng mắt thường khi bạn nhìn xuyên qua kính.

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây