TOP - TÌM KIẾM SP

Làm sao nổ máy xe không có bàn đạp?

Sẽ không dễ chịu gì nếu xe không nổ máy cho dù đã ấn nút đề. Và càng khó khăn hơn nếu xe của bạn lại không được trang bị bàn đạp để dùng “sức mạnh vật lý” khiến xe nổ máy.
Làm sao nổ máy xe không có bàn đạp?
Làm sao nổ máy xe không có bàn đạp?

Làm sao nổ máy xe không có bàn đạp?

Bạn sẽ làm gì nếu xe tay ga đột nhiên không khởi động? Làm sao để nổ máy khi xe không có cần đạp (giò đạp/bàn đạp)?

Sẽ không dễ chịu gì nếu xe không nổ máy cho dù đã ấn nút đề. Và càng khó khăn hơn nếu xe của bạn lại không được trang bị bàn đạp để dùng “sức mạnh vật lý” khiến xe nổ máy.

Vậy bạn sẽ làm gì khi gặp phải tình huống này? Làm sao để nổ máy xe không có cần đạp, nhất là khi các nhà sản xuất đều đã loại bỏ trang bị này trên những dòng xe tay ga hiện nay. 

Trước khi đưa ra những gợi ý để xử lý vấn đề xe không nổ máy, nhưng trước tiên cần tìm hiểu nguyên nhân khiến động cơ không hoạt động cho dù đã ấn nút đề, và từ đó tìm cách khắc phục để xe nổ máy cho dù không có cần đạp nhé.
 
cach khoi dong xe con tay xe so don gian khi khong co can dap

* Nguyên nhân xe không nổ máy và cách xử lý

1.Bugi bị hỏng

Bugi là bộ phận quan trọng có vai trò giúp hệ thống đánh lửa hoạt động. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, bugi sẽ yếu dần và cần phải thay thế. Ngoài ra, nếu bugi bị ẩm ướt hoặc do bụi bẩn bám vào cũng sẽ dẫn đến tình trạng đánh lửa bị kém và khiến xe không thể nổ máy.

** Dấu hiệu
 
Nếu bạn ấn nút đề và cảm thấy xe rung nhẹ nhưng không thể nổ máy cho dù đèn xe vẫn sáng, còi xe vẫn có tín hiệu. Bạn cũng không thể sử dụng cần đạp vì xe tay ga không được trang bị chi tiết này. Vậy lúc này bạn có thể kiểm tra tình trạng của bugi xem sao nhé.

** Cách khắc phục
 
Bạn tháo rời bugi ra rửa rồi sấy khô bộ phận này. Sau đó cắm lại bugi và ấn nút đề xe máy để xe khởi động trở lại. Trong trường hợp bugi vẫn không thể đánh lửa hoặc tia lửa điện quá yếu. Bạn thử thay thế một chiếc bugi khác để xem xe có nổ máy không nhé.
 
xe không có cần đạp số


XEM THÊM: DẤU HIỆU NHẬN BIẾT CHÌA KHÓA SMARTKEY XE MÁY SẮP HẾT PIN

2.Bình ắc quy

 
Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến xe không nổ máy được, đó là do hết bình ắc quy. Bạn có thể nhận biết thông qua dấu hiệu sau.

** Dấu hiệu
 
Trong quá trình đề xe, bạn nghe thấy âm thanh tiếng ga nhỏ dần, đèn xe mờ hoặc không sáng, tiếng còi xe yếu. Điều này cho biết rằng bình ắc quy của xe đã hết điện và không đủ năng lượng để khiến động cơ nổ máy.

** Cách khắc phục
 
Đối với xe tay ga đây là vấn đề lớn nhất bởi người dùng không biết làm sao để nổ máy vì những dòng xe đời mới đều không có cần đạp. Với trường hợp này, cách duy nhất bạn có thể làm là sạc lại bình ắc quy.

Còn nếu bạn cần di chuyển gấp, vậy hãy mượn bình ắc quy của xe khác để khởi động xe. Khi động cơ của xe đã khởi động bình thường, bạn có thể gỡ bình ắc quy đã mượn và lắp lại bình ắc quy cũ.
 
exciter không có cần đạp số

3.Hỏng công tắc đề, củ đề

Trong trường hợp bạn đã ấn nút đề để khởi động nhưng vẫn không có một tín hiệu nào cho thấy xe sẽ nổ máy. Và bạn cũng không thể nổ máy xe bằng cách đạp cần (giò đạp) vì xe không được trang bị thiết bị này. Vậy, rất có thể củ đề đã bị hư hỏng do chổi than mòn, hỏng rơ le hay han gỉ mối nối trong củ đề.

** Dấu hiệu
 
Xe không có tín hiệu nổ máy cho dù đèn xe vẫn sáng, còi xe vẫn hoạt động.

** Cách khắc phục

Bạn chỉ có thể xử lý tạm thời bằng cách gõ vào củ đề rồi thử đề lại, và cố gắng đưa xe đến tiệm sửa xe để được thay mới nhé.

Trên đây là 3 nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng động cơ không hoạt động và cách hướng dẫn bạn nổ máy xe cho dù không có cần đạp.

Tuy nhiên, việc xe không nổ máy đều là những tình huống bất khả kháng, và khi xảy đến cũng sẽ gây ra ít nhiều bất tiện trong cuộc sống của chúng ta, nhất là khi bạn có việc gấp cần phải di chuyển.

Vì vậy, để tránh gặp phải tình trạng xe không nổ máy, bạn hãy bảo dưỡng xe đúng định kỳ để xe luôn ở trong trạng thái vận hành được tốt nhất nhé.

XEM THÊM: SAI LẦM KHI KHỞI ĐỘNG XE MÁY MÀ NHIỀU BẠN MẮC PHẢI
 



 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây