TOP - TÌM KIẾM SP

Hướng dẫn vệ sinh sên trần xe máy tại nhà

Hướng dẫn vệ sinh sên trần xe máy tại nhà

Bạn có biết rằng xích trần thường xuyên chịu bụi bẩn và đất cát bám vào trong quá trình sử dụng (do không có đồ che), sẽ làm cho các mắt xích có thể bị khô, lâu sẽ làm sên khô cứng chết lại, Dễ dẫn đến tình trang các mắt xích sên bị gỉ cứng lại không duỗi thẳng ra khi đi với tốc độ cao và dễ bị tuột sên. Vì vậy muốn có 1 bộ sên xích tốt, đẹp thì bạn phải vệ sinh sên thường xuyên.

Chuẩn bị

Bạn cần chuẩn bị 1 số vật dụng trước khi làm vệ sinh cho sên, những vật dụng này rất dễ tìm và ít tốn kém. Vì vậy chắc chắn bạn có thể tìm thấy những vật dụng này 1 cách dễ dàng.
  • 1 lít dầu hỏa, hoặc xăng, nên mua dầu hỏa  vì ít bay hơi và rẻ hơn xăng. Mua dư cũng không sao để lần sau sử dụng tiếp.
  • 1 bàn chải đánh răng. Bàn chại thì tiệm tạp hóa đầy, chỉ có 10 mấy ngàn 1 cây rất dễ tìm.
  • 1 chai nhớt  để xịt vào sên. Nên sử dụng sản phẩm nhớt chuyên dụng dành cho sên.
  • 1 Chiếc khăn sạch để lau sên.

Thực hiện

Sau khi chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, chúng ta bắt đầu bắt tay vào công đoạn vệ sinh sên:
  •  Đầu tiên bạn nên đổ dầu hỏa ra 1 chén nhỏ, sau đó dùng bàn chải nhúng vào cho thấm dầu và bôi đều lên sên cho thấm dầu. Khi dầu đã thâm đều sên, bạn bắt đầu chà sên, chả hết từ a-z không chừa chỗ nào trên sên, ngoài ra nên chà thêm đĩa sên. Bạn nên chải 1 tờ báo để ở dưới sên để dễ dàng dọn vệ sinh sau khi xong việc
  • Sau đó, chà thêm 1 lần nữa cho sên sạch hơn. Hoặc bạn có thể rửa sên bằng cách dùng nước sịt vào sên
  • Tiếp theo, bạn dùng khăn lau sạch sên.


 
  •  Đợi 10 phút để sên khô, bạn bắt đầu tiến hành tra nhớt vào sên. Bạn sử dụng chai xịt sên Liqui Moly Lube để bôi trơn cho sên. Nên bơi đều khắp bề mặt sên và không nên xịt quá nhiều, vì nhớt rất lỏng và dễ văng dính vào các bộ phận khác của xe rất bẩn.

Bạn nên vệ sinh sên khi xe đi đươc từ 300 – 500km 1 lần. Hoặc 1 tháng bạn có thể vệ sinh 2 lần.
Chỉ cần 30 phút là bạn có thể vệ sinh sên 1 cách sạch sẽ. Không mất quá nhiều thời gian, công sức, tiền bạc, lại rất dễ thực hiện. Chắc xích sên bạn đã lâu rồi không vệ sinh, còn chờ gì nữa sao bạn không vệ sinh sên ngay nào.
Chúc bạn thành công!


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây