TOP - TÌM KIẾM SP

Mẹo chăm sóc ôtô vô cùng đơn giản

Mẹo chăm sóc ôtô vô cùng đơn giản

Mẹo chăm sóc ôtô vô cùng đơn giản
Bất cứ lái xe nào cũng ít nhiều từng gặp phải các rắc rối nhỏ trong quá trình sử dụng ô tô. Đừng vội vàng mất tiền cho các tiệm sửa xe bởi đôi khi bạn có thể tự thao tác để khắc phục sự cố bằng những mẹo vặt và đồ dùng cực đơn giản.

1. Khử mùi thuốc lá trong xe bằng dấm trắng

Có một biện pháp hiệu quả để loại bỏ mùi thuốc lá trên xe đó là dùng... dấm trắng. Bạn hãy chuẩn bị 2 khăn bông và 2 bát nhựa, bạn tẩm dấm trắng vào khăn rồi cho vào bát và đặt ở những nơi nặng mùi nhất. Nếu bạn có một chiếc xe lớn, hãy tăng số lượng bát và khăn để việc khử mùi thêm nhanh và hiệu quả. Sau vài tiếng, dấm trắng trong chiếc khăn sẽ phát huy tác dụng, hút hết mùi thuốc có trong xe, việc của bạn bây giờ chỉ là lấy những chiếc bát đó ra, mùi thuốc lá sẽ ra đi cùng với những chiếc bát đó.

2. Đừng xem nhẹ tính năng của giấy hút ẩm:

Giấy hút ẩm không những giúp bạn làm sạch các bề mặt bám bụi mà còn khử mọi mùi khó chịu trong xe. Giấy có tác dụng lau sạch bụi bẩn tại các bề mặt nhựa hay gỗ trên xe dễ dàng do ma sát tĩnh điện khiến bụi dễ dính vào giấy. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng giấy hút ẩm để làm thơm không khí trên xe. Đặt giấy hút ẩm vào các lỗ thông khí ở bảng điều khiển và bật nút khởi động hệ thống. Không khí tỏa ra từ các lỗ thoát khí có mùi thơm của những mảnh giấy hút ẩm và có thể lưu lại trong một khoảng thời gian cần thiết.

3. Tẩy đèn pha bị cáu bẩn bằng kem đánh răng

Đèn pha đóng vai trò quan trọng để tạo nên diện mạo hoàn chỉnh cho xe. Khi đèn pha bị cáu bẩn hoặc ố vàng, chớ vội chạy ngay tới các cửa hàng để tìm mua dụng cụ làm sạch bởi bạn có thể phải mất 30 USD và thậm chí là 50 USD cho dịch vụ làm sạch chuyên nghiệp để làm sạch mỗi bên bề mặt đèn pha. Các lái xe tiết kiệm và khôn ngoan sẽ làm theo cách này. Lấy một tuýp kem đánh răng và một khăn vải bông xù. Bôi một chút kem ra khăn và bắt đầu cọ sạch đèn pha xe. Lăn khăn theo chiều vòng tròn và chỉ sau một lát, bạn sẽ thấy hoàn toàn khác biệt. Dường như đèn pha xe lại sáng bóng như trước. Tất nhiên công đoạn này đòi hỏi một chút nỗ lực tỉ mỉ và kiên nhẫn nhưng để đèn pha sạch đẹp, hẳn không lái xe nào cảm thấy phiền hà.

4. Tẩy nhãn dán còn sót lại trên bề mặt kính:

Những mảnh nhãn dán kiểm tra trông vô cùng nham nhở ngay cả khi bạn đã bóc chúng đi. Cách tốt nhất là bạn lấy một chiếc khăn giấy, gập lại, nhúng vào nước ấm và đặt vào phần nhãn dán còn bám trên bề mặt kính. Giữ trong một lúc. Phần nhãn dán còn thừa này sẽ hút độ ẩm từ nước và sau 10 phút chúng sẽ tự khắc bong ra. Với những ai sống ở nơi có khí hậu nóng hơn một chút, hãy thực hiện thao tác này hai lần để loại bỏ hoàn toàn các mảnh nhãn dán bám trụ kiên cố trên bề mặt kính.

5. “Thanh bảo vệ” tự chế từ ống mút

Dụng cụ quen thuộc bạn đã từng bắt gặp ở các hồ bơi: ống mút. Thực tế là, hãy gắn hai thanh ống mút lên tường, gần vị trí bạn đỗ xe. Đây là một thao tác đơn giản và bất kỳ ai cũng có thể thực hiện khi đỗ xe trong bãi để xe. Hãy lấy một ống mút và dùng dao cắt một nửa dọc theo thân ống. Sau đó gắn lên tường bằng keo dính. Nên nhớ gắn ở vị trí ngang cửa xe. Việc này sẽ ngăn cửa xe tiếp xúc với tường của bãi để xe và giảm thiểu thiệt hại nếu chẳng may xe bạn va quệt vào tường.

6. Ống hút chân không của thợ sửa nước chữa các vết lõm nhẹ

Bạn có thể dùng ống hút này để loại bỏ các vết lõm nhỏ trên bề mặt dễ bị tác động của xe. Thay vì lái xe tới tiệm sửa xe tốn kém, hãy thử tự mình xử lý những vết lõm này. Những gì bạn cần là ống hút chân không loại thường dùng trong nhà tắm, sau đó đặt vào vị trí trọng tâm của vết lõm thật khít và kéo ra. Bạn sẽ mất một chút sức lực song chỗ lõm xe sẽ nhanh chóng được làm phẳng trở lại trong trường hợp bề mặt xe không bị thiệt hại quá nghiêm trọng bởi tác động va chạm.

7. Tăng phạm vi điều khiển khóa thông minh “keyless entry” bằng…đầu của bạn:

Đây là một bí kíp được chứng minh hiệu quả về mặt khoa học và thậm chí bạn chẳng tốn công tốn sức hay mất tiền. Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể tăng phạm vi điều khiển từ xa của chìa khóa thông minh “keyless entry” hay còn gọi là “smartkey” đơn giản chỉ bằng cách chạm chìa khóa vào đầu khi bấm nút (xem ảnh minh họa). Cơ thể bạn khi đó giống như một máy khuếch đại và làm tăng cường độ tín hiệu của điều khiển từ xa. Cường độ mới này cho phép bạn có thể điều khiển ở một khoảng cách xa hơn bình thường. Trong trường hợp bạn vẫn gặp vấn đề với việc tăng phạm vi điều khiển từ xa thì hãy thử thay thế bằng pin (ắc quy).

8. Quả bóng tennis giúp đỗ xe chính xác:

Đây là một trong những mẹo vặt chăm sóc xe oto được nhiều người ưa thích bởi dễ làm, rẻ và tránh được các sơ suất không đáng có. Nếu gara của bạn là một nơi nhỏ hẹp và khó căn đầu xe, quả bóng này rất hữu dụng. Tất cả những gì bạn cần là búa, đinh, một sợi dây, máy khoan và một quả bóng tennis. Hãy móc quả bóng vào dây và treo quả bóng lên trần ga sao cho nó vừa đủ độ dài để chạm vào kính gió xe bạn. Bạn cần đảm bảo bạn đã định vị chính xác vị trí treo bóng và sợi dây phải đủ chắc để khi bạn đỗ xe vào vị trí chính xác trong gara, quả bóng sẽ chạm vào kính chắn gió. Mẹo vặt này sẽ cho bạn biết khi nào bạn cần dừng tiến xe về phía trước trong quá trình đỗ xe ở gara.

9. Dùng máy gỡ ghim giấy để “xử lý” móc treo chìa khóa:

Hãy nghĩ về những chiếc vòng sắt nhỏ bé để treo chìa khóa xe. Bạn có thấy đau tay hay mất thời gian mỗi khi muốn thêm vào hay thay chìa khóa xe ? Giải pháp có thể nhẹ nhàng hơn. Hãy dùng một chiếc máy gỡ ghim giấy (có bán tại các cửa hàng văn phòng phẩm) và bạn có thể tách từng cạnh của vòng sắt cứng này. Và sau đó thay hoặc thêm chìa khóa một cách đơn giản, dễ dàng.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây