TOP - TÌM KIẾM SP

Cách bảo dưỡng chiếc xe tay ga được tốt nhất

Với quan điểm xe ga thường xuống mã nhanh hơn xe số, nhiều người cho rằng thật khó để giữ mới cho loại xe này. Tuy nhiên, với vài mẹo nhỏ dưới đây, bạn có thể yên tâm sử dụng.

1. Đừng chần chừ với việc dán keo xe


Nhiều chị em lo ngại việc dán keo xe, đến lúc bóc ra sẽ làm bong tróc cả mảng sơn của xe. Thực tế không phải như vậy. Những cửa hàng lớn sẽ có loại keo dán phù hợp, đảm bảo không làm hỏng sơn xe của bạn.

Vì thế, ngay khi vừa mua xe máy, điều đầu tiên chị em nên làm là đi dán keo xe. Mẹo vặt ở đây là bạn nên chọn những cửa hàng dán keo uy tín (trên đường Trần Quang Khải hay phố Huế - nếu bạn ở Hà Nội), giá cả có thể hơi cao một chút nhưng bạn đã có thể bỏ ra vài chục triệu để mua xe thì không lý do gì bạn lại tiếc vài trăm nghìn để dán keo.

Ưu điểm của dán keo xe là sẽ bảo vệ cho lớp sơn zin của xe bạn khỏi những vết trầy. Sau 1-2 năm, khi lớp keo đã mờ và trầy nhiều, bạn có thể thay thế bằng một lớp keo mới. Bảo đảm xe của bạn sẽ y như mới mua.

2. Thường xuyên rửa xe sạch sẽ

Tùy vào điều kiện thời tiết cũng như hoàn cảnh sử dụng mà bạn có thể rửa xe 1-2 lần/tuần hay 2 tuần/lần. Việc rửa xe không chỉ giúp cho bạn đồng hành của chúng ta trông sạch sẽ, sáng sủa hơn, mà còn giúp hạn chế được những tác nhân ăn mòn kim loại, gây rỉ sét cho xe như sình, bùn, cát, đất bám vào.

Một điều thật tế nhị khác, nếu chị em mặc trang phục đẹp, xức nước hoa thơm phức, nhưng ra đường với một chiếc xe bẩn thì thật kỳ cục phải không nào?

3. Chú trọng khâu bảo hành, bảo trì

Thông thường, khi mua xe máy, các hãng đều có chế độ bảo hành, bảo trì định kỳ vài tháng một lần, kéo dài trong 2 năm. Chị em nên thường xuyên đi bảo hành, bảo trì xe đúng hẹn. Việc này nên duy trì ngay cả khi xe bạn hết bảo trì miễn phí.

Ưu điểm của việc này là sẽ giúp bạn phát hiện ra một cách sớm nhất những lỗi máy móc trong quá trình sử dụng, hạn chế tối đa việc chết máy, tuột sên… Bên cạnh đó, bạn cũng nên thay nhớt (định kỳ 2.000 km), kiểm tra và thay dầu phanh (nếu là xe tay ga) để máy móc được trơn tru.

4. Hãy chạy xe đúng cách

Để xe bền, máy móc lâu xuống, chị em cần nhớ vài bài học nằm lòng sau: Sáng ra, trước khi đề máy, bạn phải bật máy lên trước khoảng 30 giây. Không nên tăng hay giảm ga đột ngột, bóp thắng thì phải nhả ga. Chị em cũng không nên lạm dụng phanh trước, vì dễ ngã đột ngột.

Tốc độ chuẩn nhất, vừa tiết kiệm xăng vừa tốt cho máy là 40 km/h. Vì thế khi đi trên những đoạn đường trống, bạn nên giữ tốc độ này để an toàn và tốt cho máy xe. Một mẹo nhỏ khác là hãy chờ đèn FI tắt (đèn này thường có màu xanh/vàng) hãy bắt đầu khởi động xe, để xe nạp đủ nhiên liệu lên hệ thống.

Nếu vào mùa mưa, hãy hạn chế tối đa việc cho xe ga lội nước. Tình huống bất đắc dĩ, sau khi cho xe lội nước xong, chị em nên đi kiểm tra, bảo dưỡng xe máy ngay. Ngoài những bí kíp trên, việc vệ sinh phao xăng và lựa chọn loại dầu phù hợp với từng dòng xe ga cũng là điều mà phái đẹp cần chú ý khi sử dụng dòng xe này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây