TOP - TÌM KIẾM SP

Đi du lịch ngày tết với 8 bước chăm sóc xe ôtô toàn diện

Đi du lịch ngày tết với 8 bước chăm sóc xe oto toàn diện

Đi du lịch ngày tết với 8 bước chăm sóc xe oto toàn diện
Để chuẩn bị cho những chuyến thăm thú, du lịch đường dài tràn đầy tiếng cười mà vẫn đảm bảo an toàn cho cả gia đình bạn, các chuyên gia từ Bệnh Viện Ôtô (BVOT Group) đã đưa ra những lời khuyên về việc kiểm tra và chăm sóc xe toàn diện. Cụ thể, quy trình kiểm tra và chăm sóc xe được gói gọn trong 8 bước “vàng”:

Bước 1: Rửa xe và châm nước làm mát, nước rửa kính

Trong dịp lễ tết, ai ai cũng đều hào hứng diện những bộ trang phục đẹp nhất. Vậy vì sao ta không diện cho “xế cưng” vẻ ngoài tinh tươm hơn? Việc rửa xe không chỉ giúp xe có vẻ ngoài sạch sẽ mà còn giúp bảo vệ lớp sơn xe tốt hơn.

Nếu xe bị dính bẩn mà không được làm sạch ngay, vết bẩn bám cứng lâu ngày có thể khiến bạn khó phục hồi màu sơn xe nguyên thủy. Bên cạnh đó, châm nước làm mát và nước rửa kính cũng đảm bảo cho xe hoạt động tốt hơn, đặc biệt khi đi trên những hành trình dài, xe cần được làm mát thường xuyên.

Bước 2: Kiểm tra, chăm sóc lốp xe

Lốp được ví là “đôi chân” của xế yêu, nâng đỡ toàn bộ trọng lượng thân xe, vì thế đừng bao giờ ngược đãi “đôi chân” này. Một số bước kiểm tra lốp được chuyên gia khuyên thực hiện gồm các thao tác có thể tự làm: kiểm tra hông lốp, van lốp, hoa lốp, áp suất, bề mặt lốp và thao tác được thực hiện ở garage chuyên nghiệp như cân chỉnh thước lái…

Đã có không ít phiền toái khi lốp xe gặp vấn đề trên đường do bị non hơi hay chao lắc do lệch bánh lái. Một bộ lốp “khỏe mạnh” không chỉ giúp lái xe an toàn hơn mà còn mang lại cảm giác thoải mái và êm ái hơn cho người sử dụng khi đi qua các cung đường khúc khuỷu hay gồ ghề. Bạn cũng đừng quên mang theo lốp dự phòng và học cách tự thay lốp đề phòng trong trường hợp cần thiết.

Bước 3: Kiểm tra và chăm sóc ăcquy

Như chúng ta biết, ăcquy là bộ phận giúp tích trữ điện năng, cung cấp năng lượng cho các thiết bị tiêu thụ điện như đèn pha, đèn báo hiệu, còi xe, bộ phận khởi động… Hãy kiểm tra xem có các vết rạn, nứt trên vỏ và nắp bình hay không, nếu các phần kết nối với đấu cực bị bám mạt trắng thì cần lau sạch, còn trong trường hợp mức dung dịch trong bình xuống quá thấp thì cần phải châm thêm nước tinh khiết…

Các thao tác này sẽ bảo đảm bình hoạt động tốt, phòng tránh trường hợp bình rò điện hay phát ra tia lửa điện gây cháy nổ, ảnh hưởng đến chuyến đi của cả gia đình.

Bước 4: Chăm sóc và bảo dưỡng nội, ngoại thất

Sẽ rất không thoải mái nếu trước mặt mình là tấm kính lái không sạch sẽ, khi đó tầm nhìn sẽ bị ảnh hưởng, đặc biệt là với những chuyến đi dài. Ngoài ra, các vết bám hay rác, cặn, vụn bánh mì trong xe nếu không được làm sạch sẽ gây ra mùi hôi khó chịu. Do vậy, việc chăm sóc và bảo dưỡng nội ngoại thất cũng là một bước không thể bỏ qua.

Cụ thể, hãy thực hiện các bước như khử mùi khoang lạnh, đánh bóng da, vệ sinh kính… để đảm bảo ôtô được chăm sóc đến từng “chân tơ kẽ tóc”, mang đến cảm giác thoải mái nhất cho người sử dụng.

Bước 5: Kiểm tra lỗi điện tử trên xe

Xe hơi rất phức tạp, và trong nhiều trường hợp chúng ta không thể phát hiện được lỗi mà chỉ khi nào xảy ra sự cố thì mới có thể biết được, đặc biệt là các lỗi điện tử như hệ thống ABS, ESP…

Trong dịp đi chơi tết cùng gia đình, bạn bè mà lại gặp những trục trặc dọc hành trình thì quả thật không vui chút nào. Vì vậy, cũng tương tự như quét virus máy tính, hãy mang xe đến nơi uy tín để các chuyên gia tiến hành quét (scan) kiểm tra và khắc phục các lỗi điện tử nếu có.

Bước 6: Kiểm tra dầu nhớt

Nhớt xe sau quá trình sử dụng sẽ dính một số cặn bẩn, mạt sắt do sự ma sát của động cơ. Nếu để quá lâu và không thay nhớt sẽ khiến các cặn bẩn này tích tụ, gây tắc nghẽn, khiến động cơ xe dễ hư hỏng.

Thế nên, hãy kiểm tra liệu nhớt xe đã đến hạn cần thay mới hay chưa, đảm bảo động cơ hoạt động trơn tru và an toàn.

Bước 7: Kiểm tra, chăm sóc linh kiện phụ tùng

Các linh kiện phụ tùng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cho xe vận hành an toàn và ổn định. Để chuẩn bị cho các chuyến đi dịp tết, hãy để mắt đến các bộ phận và các triệu chứng như: còi xe có hoạt động không, tiếng có bị méo không, cần gạt mưa lau có sạch không, có gây tiếng động không, các đèn tín hiệu có hoạt động ổn định không...

Bước 8: Tham khảo cách xử lý sự cố trên đường

Chúng ta đều mong muốn những chuyến đi trong dịp đầu năm an toàn và suôn sẻ. Chính vì vậy, việc tìm hiểu kỹ về các sự cố có thể xảy ra trên đường và cách xử lý, khắc phục, quy trình làm việc với bảo hiểm... sẽ góp phần vào sự thoải mái và yên tâm của bạn trên mỗi chuyến hành trình.

Lời kết

Chỉ với 8 bước chăm sóc cơ bản này, cả gia đình đã có thể an tâm du xuân với thật nhiều may mắn. Các bạn có thể tự thực hiện một số bước chăm sóc đơn giản hoặc mang đến trung tâm chăm sóc ôtô Tài Lộc Nguyễn để có được những dịch vụ toàn diện và chuyên sâu. 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây