TOP - TÌM KIẾM SP

Những vật dụng không thể thiếu khi đi phượt

Bạn muốn thử thách bản thân, muốn được đi đến những vùng đất mới để trải nghiệm và hòa mình vào thiên nhiên. Nhưng bạn lại chưa biết phải chuẩn bị những gì để bắt đầu một chuyến đi phượt thật đầy đủ và an toàn.
Những vật dụng cần thiết khi đi phượt
Những vật dụng cần thiết khi đi phượt

Phượt đang là một trào lưu được giới trẻ rất yêu thích hiện nay. Bạn muốn thử thách bản thân, muốn trải nghiệm thực tế các chuyến đi phượt nhưng bạn không biết phải chuẩn bị những gì để bắt đầu cho hành trình của mình.

Những vật dụng không thể thiếu khi đi phượt

Giấy tờ tùy thân cần thiết khi đi phượt

-Thẻ căn cước (chứng minh nhân dân): trước mỗi chuyến đi cần chuẩn bị cho mình các loại giấy tờ tùy thân nhưng đặc biệt lưu ý tới thẻ căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân. Đây là thứ vô cùng quan trọng,rất có thể khi đến một địa phương không ai quen biết,cầm tấm CMND hoặc thẻ SV vào UBND có thể kiếm được một nơi trú tạm qua đêm.
 
giay to tuy than
 
-Giấy tờ xe và bằng lái xe: cũng là thứ bắt buộc khi đi bạn cần mang theo nhất là khi lựa chọn phương tiện di chuyển là xe máy để tránh gặp phải những tình huống không đáng có với công an giao thông.

-Tiền bạc + thẻ ATM: luôn là thứ không thể thiếu trên đường đi. Nhưng nên lưu ý chỉ mang theo một khoảng đủ dùng thay vào đó là thẻ ATM để tiện đảm bảo an toàn cũng như để đề phòng những tình huống xấu xảy ra. Nếu lịch trình đi đến một vùng núi hẻo lánh, không tiện cho việc sử dụng thẻ ATM thì bạn nên chuẩn bị sẵn tiền mặt và chia nhỏ chúng theo một kế hoạch sử dụng cụ thể tránh tình huống xấu nhé.

Balo phượt

Món đồ tiếp theo được nhắc đến chính là một chiếc balo dành riêng cho phượt. Vậy balo phượt khác với balo thông thường ở điểm nào?
 
-Một chiếc balo phượt phải đảm bảo được độ lớn đủ để bạn có thể mang theo những thứ cần thiết và nó phải phù hợp với kích cỡ thân thể của bạn để có thể thuận lợi trong quá trình di chuyển thám hiểm.

-Chất liệu của của một chiếc balo khi để phượt phải đảm bảo đủ độ bền để có thể sử dụng trong một thời gian dài, có thể chịu được trọng lượng lớn và sự thay đổi của nhiệt độ, thời tiết. Và bạn cũng nền lựa chọn một chiếc balo có chất liệu nhẹ, vì nó sẽ giúp bạn giảm được khối lượng đáng kể trên lưng và dễ dàng trong việc di chuyển.
 
ba lô phượt
 

-Bạn nên lựa chọn một chiếc balo có các kết cấu như: nệm lưng, đai trợ lực, chống nước. Khi đó balo của bạn sẽ ôm sát cơ thể hơn, giảm được lực balo kéo của balo khi nghiêng người và giảm được các cơn đau lưng do balo chèn lên lưng.

Mũ bảo hiểm, găng tay, giáp bảo hộ tay chân

Tùy vào nhu cầu sở thích cá nhân mà bạn lựa chọn kiểu dạng, kích thước chất liệu phù hợp.
 
mu bao hiem
Mũ bảo hiểm
 
găng tay
Găng tay
  
giáp bảo hộ
Giáp bảo hộ tay

Bộ dụng cụ đa năng chuyên phượt

Bộ dao đa năng là một bộ dụng cụ gồm nhiều dụng cụ nhỏ được kết hợp với nhau như: dao, kìm, lưỡi cưa, kéo, …Với sự kết hợp này làm cho bộ dụng cụ đa năng trở nên gọn nhẹ và là sự lựa chọn không không thể thiếu trong các chuyến đi phượt vì sự đa năng của nó.
 
bộ dụng cụ đa năng
Bộ dụng cụ đa năng
 

Lều và túi ngủ

Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác sống cùng với thiên nhiên, có một giấc ngủ giữa không gian ngàn sao thì việc đem theo một bộ lều và túi ngủ là một quyết định đúng đắn. Lều và túi ngủ sẽ giúp bạn có một giấc ngủ tuyệt vời giữa thiên nhiên mà không bị các bạn côn trùng quấy rầy, sự lạnh lẽo từ mặt đất buổi đêm hay sự bất chợt của thời tiết mà bạn không thể bào lường trước được.
 
lều và túi ngủ
Lều và túi ngủ


Đèn pin, bật lửa, túi y tế, … là những vật dụng tuy nhỏ nhưng lại rất cần thiết nếu như nơi bạn đến là vùng xa khu dân cư và không có tiện nghi như đồng bằng.
Để có được một chuyến đi an toàn và có nhiều kỉ niệm đáng nhớ bạn hãy chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết nhé!
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây