TOP - TÌM KIẾM SP

Bao lâu nên thay nhớt cho xe máy và mất bao nhiêu tiền?

Nhớt trong động cơ xe có tác dụng làm giảm ma sát, làm mát và duy trì nhiệt độ tối ưu của động cơ. Ngoài ra, độ nhớt cũng ảnh hưởng trực tiếp tới tốc độ tiêu thụ dầu. Hơn nữa, nó còn giữ vai trò trực tiếp ảnh hưởng đến tuổi thọ của động cơ.
Bao lâu nên thay nhớt xe máy 1 lần?
Bao lâu nên thay nhớt xe máy 1 lần?

Bao lâu thì nên thay nhớt cho xe máy và thay mất bao nhiêu tiền?

Để một chiếc xe máy hoạt động hiệu quả ở công suất cao nhất, nó cần có dầu nhớt. Dầu nhớt sạch giữ cho đường ống dẫn của xe sạch sẽ, đảm bảo động cơ được bôi trơn, chạy tốt và không bị sôi hoặc quá nóng.

Tùy thuộc vào điều kiện sử dụng và môi trường xung quanh và mức độ sử dụng mà thời gian thay nhớt sẽ khác nhau, vậy bao lâu thì nên thay nhớt xe máy là tốt nhất?

Phân loại dầu nhớt xe máy hiện nay

DẦU XE MÁY GỐC KHOÁNG
 
Dầu khoáng được cấu tạo từ dầu thô với các chất phụ gia khác nhau giúp trung hòa axit. Hơn nữa, một số công ty bao gồm chất điều chỉnh ma sát trong sản phẩm của họ để cải thiện khả năng bôi trơn để bạn không bị cạn kiệt sản phẩm.

Dầu khoáng rất hữu ích nếu bạn đang sử dụng một chiếc xe máy mới. Họ cung cấp bảo vệ tuyệt vời cho công cụ mới cho vài dặm đầu tiên. Ngoài ra, trong trường hợp bạn có động cơ công suất nhỏ thì nên sử dụng loại dầu này.
 
dau nhot
Dầu nhớt xe máy


NHỚT XE MÁY TỔNG HỢP
 
Dầu tổng hợp là một loại dầu biến tính có chứa chất thô tinh khiết như một chất phụ gia thiết yếu. Trong những năm qua, dầu tổng hợp đã được cải thiện với sự tiến bộ của công nghệ.

Dầu tổng hợp được ưa chuộng do độ nhớt thấp hơn, giúp chuyển động trơn tru hơn cho các bộ phận động cơ xe máy và giảm ma sát bên trong. Vấn đề với dầu tổng hợp là chúng khá đắt, có thể là một cái giá nhỏ để trả cho sự bảo vệ và tuổi thọ lâu dài.

DẦU NHỚT XE MÁY BÁN TỔNG HỢP
 
Dầu bán tổng hợp, giống như tên gọi, cho thấy, nó là hỗn hợp của dầu khoáng và dầu tổng hợp. Xe máy hiệu suất cao yêu cầu dầu tổng hợp, trong khi dầu khoáng hoặc dầu thông thường giúp động cơ sạch sẽ và hoạt động trơn tru hơn trong thời gian dài.
Dầu bán tổng hợp lý tưởng cho động cơ cỡ trung bình 125-180 cc.

Bao lâu nên thay nhớt cho xe máy?

- Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, nếu xe bạn là xe mới vừa mua, thì bạn nên thay nhớt xe máy ở lần đầu tiên khi xe đi được khoảng 500km.

- Tiếp theo lần thứ hai là khoảng 1.000km, vì lúc này động cơ còn mới nên thay ở khoảng này để giữ cho động cơ được bền hơn về sau này.

- Và từ lần thứ ba trở đi thì cứ 1.500 – 2.000km thì thay nhớt một lần cho xe. Sau 2.000km thì khoảng đi được phụ thuộc vào loại nhớt nào sử dụng. Nhớt càng cao cấp thì đi càng được lâu.
 
thay nhot xe may
Thay nhớt cũ cho xe máy
 
thya nhot
Thay nhớt mới cho xe máy


 

Thay nhớt xe máy bao nhiêu tiền?

Trên thị trường có rất nhiều loại nhớt khác nhau theo từng dòng xe. Tùy vào các bạn sử dụng loại nhớt bình dân hay sao cấp sẽ có các mức giá khác nhau.
 
bao lau nen thay nhot
 
Các bạn có thể tham khảo giá dầu nhớt tại Tài Lộc Nguyễn để có thể lựa chọn dầu nhớt thay xe máy phù hợp.

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây