TOP - TÌM KIẾM SP

Đi tour trời mưa - những kỹ năng giúp bạn có một chuyến đi an toàn

Đi tour trời mưa rất nguy hiểm nhưng không phải lúc nào anh em cũng biết trước và tránh được, trong một số trường hợp bắt buộc phải chạy xe dưới trời mưa vậy anh em hãy chú ý những điểm dưới đây để có một chuyến đi an toàn.

Đi tour trời mưa rất nguy hiểm nhưng không phải lúc nào anh em cũng biết trước và tránh được, trong một số trường hợp bắt buộc phải chạy xe dưới trời mưa vậy anh em hãy chú ý những điểm dưới đây để có một chuyến đi an toàn.


Di tour troi mua nhung ky nang giup ban co mot chuyen di an toan
Đi tour trời mưa - những kỹ năng giúp bạn có một chuyến đi an toàn

Kiểm tra và điều chỉnh lại xe khi cần

Khi chạy dưới trời mưa khả năng bám đường của bánh xe là quan trọng nhất, khi chạy mà bánh xe rất dễ trượt thì hãy dừng ngay lại để kiểm tra vì nguyên nhân có thể do bánh xe bị bơm quá căng và cần xả bớt hơi để tăng độ bám cho bánh xe.

Sau mỗi lần dừng xe lại anh em nên kiểm tra lại hệ thống phanh đĩa vì khi chạy dưới trời mưa cát đá rất dễ bám vào hệ thống phanh làm nhanh mòn đĩa phanh nhưng hiệu quả phanh lại bị giảm đi, nếu được anh em nên dùng nước xịt vào phanh để loại bỏ cát đá.

 
Di tour troi mua nhung ky nang giup ban co mot chuyen di an toan - 3

Chú ý khoảng cách

Dưới điều kiện mặt đường trơn trượt việc giữ khoảng cách quyết định rất nhiều vào sự an toàn của anh em đặc biệt là lúc đi theo đoàn, vì bánh xe rất dễ bị trượt nên khi phanh xe cũng cần quãng đường dài hơn.

Nếu di chuyển với tốc độ 60 km/h nếu ở điều kiện đường khô anh em chỉ cần chạy cách nhau 30m thì khi chạy dưới trời mưa anh em nên tăng lên 40-50m và nên chạy so le với nhau.

 
Di tour troi mua nhung ky nang giup ban co mot chuyen di an toan - 4

Dừng xe đúng cách

Anh em đang đột nhiên phải thắng lại và dừng giữa đường thì khả năng rất cao sẽ bị húc từ phía sau do xe chạy đằng sau không đủ khoảng cách phanh cũng như tầm nhìn hạn chế làm họ không biết xe mình đã dừng lại.

Vậy khi dừng xe lúc trời đang mưa anh em phải giảm tốc độ từ từ chú ý nhìn gương chiếu hậu liên tục và dừng hẳn xe vào lề đường, nếu đi theo đoàn thì chỉ được dừng xe thành 1 hàng và phải sát với lề đường, mặc dù đã dừng lại hoàn toàn nhưng anh em vẫn nên bật đèn xi-nhan để giúp những xe khác dễ nhận biết.

 
Di tour troi mua nhung ky nang giup ban co mot chuyen di an toan - 5

Sai một ly đi một dặm

Khi chạy xe trời mưa chỉ cần anh em có một sai lầm nào thì hậu quả của nó cũng rất lớn, điều mình nói đến ở đây là tầm nhìn và tốc độ của xe. Với những khúc cua khuất anh em cần giảm tốc độ đến mức an toàn, cũng như khi vượt xe phải đảm bảo khoảng cách trống phía trước dài hơn bình thường khi muốn vượt.

Chạy trời mưa thì anh em hạn chế đi bên hông những chiếc xe khách hay xe tải vì lực nước tạt lên từ bánh của những chiếc xe này rất lớn có thể làm anh em không thấy đường hoặc té ngã.

Với những ổ gà ổ voi như ở Việt Nam thì khi chạy dưới trời mưa anh em cần chú ý hơn đến mặt đường, những ổ gà thường bị nước lấp đầy nên càng khó để nhận biết chính vì vậy anh em phải hạn chế tối đa việc đi vào các hố nước lớn, nếu thấy đất đá tự nhiên xuất hiện nhiều trên mặt đường thì khả năng cao chỗ đó sẽ có ổ gà và anh em nên tránh trước.

 
Di tour troi mua nhung ky nang giup ban co mot chuyen di an toan - 6

Kỹ năng phanh

Với mặt đường ướt thì chỉ cần phanh gấp bánh xe sẽ trượt ngay lập tức chính vì vậy trong trường hợp này anh em chỉ có thể rà phanh mà thôi, trường hợp chạy xe côn tay thì tuyệt đối đừng bóp côn nếu cần phanh gấp vì động cơ cũng giúp xe phanh lại từ từ mà không bị trượt bánh.

Dồn số là một kỹ năng phanh xe rất an toàn khi trời mưa vì nó giúp bánh xe không bị trượt bánh, anh em nên tập luyện kỹ năng này trên xe côn tay nếu muốn di chuyển trong trời mưa được an toàn hơn.

Nó cũng rất đơn giản chỉ cần thực hiện các động tác sau thật nhanh (giảm ga, bóp côn, nẹt ga, xuống số, thòng ga lại), các động tác như (bóp côn, nẹt ga và xuống số) nên được làm thật nhanh và gần như là cùng 1 lúc. Anh em cứ tập luyện dần nó sẽ thành thói quen và không hề khó.

Trời mưa lớn

Tốt nhất trời mưa lớn anh em nên kiếm chỗ dừng lại để nghỉ ngơi vì chạy xe lúc này tầm nhìn sẽ cực hạn chế, dù có chạy thì tốc độ đi được cũng sẽ rất chậm.

Nếu bắt buộc phải đi thì anh em nên nhớ hãy bật đèn xe lên, bật luôn cả đèn cảnh báo nguy hiểm nếu có để xe cùng chạy trên đường có thể nhận thấy với tầm nhìn dù là rất hạn chế.

 
Di tour troi mua nhung ky nang giup ban co mot chuyen di an toan - 7

Mong rằng với những kinh nghiệm mình chia sẻ phía trên có thể giúp được anh em có những chuyến đi an toàn khi gặp trời mưa.

tailocnguyen.vn

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây