TOP - TÌM KIẾM SP

Cách vệ sinh và bảo quản mũ bảo hiểm đúng cách

Cứ đến mùa mưa như hiện nay, những chiếc mũ của bạn thường sẽ có tình trạng bị ẩm mốc hay có mùi hôi rất khó chịu. Và nếu dùng trong một thời gian dài không được vệ sinh sạch, nó sẽ là môi trường rất lý tưởng cho các vi khuẩn, nấm phát triển, nguyên nhân gây ra các bệnh về da đầu, viêm chân tóc, gây ngứa da đầu rất khó chịu.
Vậy vệ sinh mũ bảo hiểm đúng chuẩn là như thế nào?
Vệ sinh mũ bảo hiểm tại nhà đúng cách
Vệ sinh mũ bảo hiểm tại nhà đúng cách

Cách vệ sinh và bảo quản mũ bảo hiểm đúng cách

Mũ bảo hiểm là vật dụng bạn sử dụng hàng ngày, tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn và mồ hôi nên cần được vệ sinh sạch sẽ. Lời khuyên tốt nhất là thực hiện việc này định kỳ hàng tháng.

1.Vì sao cần phải vệ sinh mũ bảo hiểm?

Mũ bảo hiểm là người bạn đồng hành trên mỗi chặng đường đi qua của chúng ta nên việc giữ gìn vệ sinh là rất quan trọng.

Việc thường xuyên đội mũ khi tham gia giao thông nhất là trong những chuyến đi phượt xa nhiều ngày vào mùa hè rất dễ dính mồ hôi và bụi bẩn khiến vi khuẩn bám vào.

Nếu khi đó mũ bảo hiểm không được vệ sinh sẽ khiến người dùng mắc các bệnh về tóc như nấm, mốc và có mùi khó chịu.

Ngoài ra, vệ sinh thường xuyên sẽ giúp mũ bảo hiểm trông như mới, kéo dài tuổi thọ và thời gian sử dụng lâu hơn.

2.Những sản phẩm, dụng cụ cần phải chuẩn bị khi vệ sinh mũ bảo hiểm là gì?

Đầu tiên các bạn cần chuẩn bị những vật dụng sau:
  • Một lọ xịt nước hoặc vòi xịt
  • Dầu gội đầu có thể dùng loại hằng ngày bạn vẫn sử dụng. Bởi dầu gội đầu sẽ không gây kích ứng cho da.
  • Khăn sạch, khăn giấy, một chiếc bàn chải đánh răng loại nhỏ, mềm mại.

3. Hướng dẫn cách vệ sinh mũ bảo hiểm đúng cách

Việc vệ sinh mũ bảo hiểm khá đơn giản, chỉ cần một chút cẩn thận và tỉ mỉ thì bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được.

*Cách vệ sinh mũ bảo hiểm fullface

*Làm sạch tấm che mũ bảo hiểm

Phần kính che đằng trước mũ bảo hiểm là phần giúp bạn che nắng, che mưa, chắn bụi… Vì thế, sau một thời gian sử dụng, tấm che mũ bảo hiểm sẽ có rất nhiều bụi bẩn và bị mờ do hơi nước. Do đó, bạn cần chú ý làm sạch kỹ càng phần này.

*Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, bạn thấm ướt khăn giấy với nước ấm và dầu gội. Sau đó đắp khăn giấy lên mặt ngoài của phần kính che mặt để làm ẩm và hòa tan các chất bẩn đang dính chặt vào tấm kính che bên ngoài.

Bước 2: Sau khi đắp khăn lên bề mặt kính che một lúc, bạn lấy khăn ra và lau sạch bên ngoài bằng khăn giấy sạch mới. Bạn tiếp tục lấy một chiếc khăn sạch khác thấm nước và dầu gội đầu, nhẹ nhàng lau bên trong phần kính che mặt. Hãy cẩn thận không chà xát bên trong mặt kính vì có thể làm xước đi các lớp phủ, ví dụ như lớp phủ chống tia UV, lớp phủ chống sương mù…

Bước 3: Dùng khăn giấy sạch vỗ nhẹ bên trong sau khi đã lau sạch bụi và để khô tự nhiên. Sau khi đã khô ráo, bạn chỉ cần dùng nhựa đánh bóng làm sạch bên ngoài lớp kính che mặt là xong.
làm sạch tấm che mũ bảo hiểm
Vệ sinh mũ bảo hiểm fullface
 

*Vệ sinh mũ bảo hiểm có lớp lót có thể tháo rời

Khi tiến hành vệ sinh mũ bảo hiểm có lớp lót bên trong có thể tháo rời, bạn hãy tháo các phần lót bên trong ra và giặt riêng với phần vỏ của mũ bảo hiểm.

*Cách thực hiện:

Bước 1: Lấy các lớp lót và miếng đệm ra, giặt chúng trong máy giặt chung với quần áo thông thường theo chế độ giặt cho loại quần áo mỏng. Trong lúc đó, ngâm lớp vỏ bên ngoài vào một chậu nước ấm.

Bước 2: Thêm một số chất tẩy rửa tốt để hòa tan dầu mỡ và bụi bẩn tích tụ bên ngoài vỏ. Dùng bàn chải mềm chà sạch vỏ mũ bảo hiểm cả bên trong và bên ngoài, cho đến khi vỏ sạch hoàn toàn.

Bước 3: Sau khi đã rửa sạch, bạn dùng khăn giấy lau khô lớp vỏ và dùng một ít chất đánh bóng nhựa lau sạch tiếp vỏ bên ngoài cho đến khi sáng bóng. Cuối cùng, lắp lại các bộ phận bên trong và lớp đệm mới giặt, gắn lại tấm kính che mặt là hoàn thành công đoạn vệ sinh mũ bảo hiểm có lớp lót có thể tháo rời.
 
cach giat va ve sinh mu bao hiem dung cach 25849
Vệ sinh mũ bảo hiểm có lớp lót có thể tháo rời

*Cách vệ sinh mũ bảo hiểm khi lớp lót không thể tháo rời

Việc làm sạch loại mũ bảo hiểm xe máy fullface không thể tháo rời sẽ có chút khó khăn hơn nên sẽ tiến hành làm sạch mũ bảo hiểm từ trong ra ngoài.

*Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy đổ đầy nước ấm vào thau nước và cho hoàn toàn mũ bảo hiểm vào, sau khi làm ẩm hãy thêm một ít dầu gội.

Bước 2: Dùng bàn chải mềm chà rửa bên trong các bộ phận của mũ bảo hiểm, phụ kiện... Khi đã đảm bảo các vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn bên trong mũ, bạn xả sạch lại bằng cách ngâm mũ vào thau nước sạch.
 
vệ sinh mũ bảo hiểm có lớp lót có thể tháo rời
Vệ sinh mũ bảo hiểm khi lớp lót không thể tháo rời


Bước 3: Tiếp tục đổ đầy nước vào thau khác và thêm một số chất tẩy rửa nhẹ nhàng để loại bỏ các mảnh vụn của bụi, vết dầu máy, nước mưa tích tụ trên phần vỏ bên ngoài. Dùng khăn mềm lau sạch vỏ và tiếp tục cho đến khi bạn hài lòng. Một lần nữa, xả mũ bảo hiểm trong một chậu nước ấm để làm sạch.

Bước 4: Dùng khăn giấy khô lau bên ngoài mũ bảo hiểm và dùng nhựa đánh bóng lau bề mặt bên ngoài giúp mũ bảo hiểm trông sáng bóng như mới. Cuối cùng, bạn chỉ cần gắn lại tấm kính che mặt, đợi lớp lót khô hoàn toàn là có thể sử dụng.
 
lam sach kinh mu bao hiem nhu moi chi voi vai buoc don gian 202102081846069160 min
Dùng khăn mềm lau khô

4.Lưu ý cách phơi mũ bảo hiểm

Khi phơi mũ bảo hiểm bạn không nên để ánh mặt trời chiếu trực tiếp mà chỉ nên phơi ở nơi nắng nhẹ, có gió, khô tháng và thỉnh thoảng nên lật ngược lại để làm khô phần vải nón bên trong. Vì nếu để nắng trực tiếp lên phần vỏ quá lâu sẽ làm giảm độ bền của nón.

Trước khi lật ngược nón bảo hiểm, bạn nên lót một cái khăn mềm bên dưới để tránh làm trầy xước phần vỏ khi ma sát với bề mặt khi phơi.

Bạn hãy giặt nón vào buổi sáng và đảm bảo là hôm đó không có mưa để nón bảo hiểm được khô ráo sau khi giặt và phơi.

5.Cách bảo quản mũ bảo hiểm

Sau khi vệ sinh và phơi mũ bảo hiểm khô thì chúng ta đem cất vào tủ kín tránh bụi bẩn tiếp xúc và làm rơi để không bị trầy xước ảnh hưởng đến thẩm mỹ của sản phẩm.

Trên đây là hướng dẫn vệ sinh và bảo quản nón bảo hiểm đúng cách cho cả dạng mũ có thể tháo rời và mũ nguyên khối mà bạn hay sử dụng. Mong rằng những chia sẽ của chúng tôi phần nào có thể giúp ích được cho các bạn.

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây