TOP - TÌM KIẾM SP

Những việc chăm sóc xe máy bạn có thể làm tại nhà

Chỉ cần nắm vững những mẹo nhỏ thì ngay cả những những chị em phụ nữ tay yếu chân mềm cũng có thể chăm sóc tốt cho chiếc xe, đảm bảo cho xe luôn vận hành một cách êm ái nhất. Tuy nhiên thì có nhiều đàn ông lại không biết được điều này.
Tự kiểm tra - chăm sóc xe máy tại nhà
Tự kiểm tra - chăm sóc xe máy tại nhà

Những việc chăm sóc xe máy bạn có thể làm tại nhà

Xe máy là một trong những phương tiện được rất nhiều người sử dụng để lưu thông trên đường tại Việt Nam hiện nay.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chăm sóc xe máy của mình một cách tốt nhất. Chỉ cần nắm vững những mẹo nhỏ thì ngay cả những chị em phụ nữ tay yếu chân mềm cũng có thể chăm sóc tốt cho chiếc xe, đảm bảo cho xe luôn vận hành một cách êm ái nhất.

1.Kiểm tra lốp xe

Việc đầu tiên bạn cần làm chính là kiểm tra lốp xe của mình để tránh tình trạng lốp xe quá mòn, quá căng hoặc quá non sẽ làm ảnh hưởng không tốt cho xe.

Nếu trong trường hợp lốp mòn sẽ làm cho xe khi di chuyển bị rung lắc, còn lốp quá căng nếu đi với tốc độ cao sẽ dễ làm cho lốp bị nổ, cuối cùng là nếu lốp quá non cũng làm cho xe giảm khả năng điền đầy những lồi lõm trên đường đi và khiến cho lốp dễ bị thủng khi đi qua các vật nhọn, hoặc sỏi đá trên đường.
 
kiểm tra lốp xe máy


Tiếp đến chính là kiểm tra những gân trên lốp xe để luôn đảm bảo được an toàn trong suốt quá trình sử dụng. Đặc biệt là chỉ chọn các loại lốp có gân trên bề mặt lốp sâu và rộng như: hãng Casumina, Honda…

2.Giảm ma sát tối đa

Một trong những cách chăm sóc xe máy tại nhà chính là việc phải bôi mỡ và bơm mỡ đầy đủ vào các vị trí cần thiết trong xe máy, nhất là xích xe. Ngoài ra, bánh xe luôn phải căng đầy hơi, vì nếu bánh xe non hơi sẽ gây tình trạng tốn xăng.

Không những thế, việc cân chỉnh máy móc, đặc biệt là đối với bình xăng con, việc căn chỉnh điểm đánh lửa đúng là rất cần thiết, bạn hoàn toàn nên nhờ thợ chuyên môn giúp đỡ việc này.

Bên cạnh đó, khi xe đang chạy nhanh mà muốn giảm tốc độ hay với những quãng đường phải thay đổi tốc độ liên tục thì bạn cần phải cố gắng hạn chế để sự tăng giảm tốc độ ở mức ít nhất.

3.Bảo dưỡng ắc-quy

Ắc-quy là một trong những bộ phận không đòi hỏi bảo dưỡng thường xuyên. Tuy nhiên, để giúp cho ắc-quy có tuổi thọ kéo dài thì bạn cần đưa bình đi kiểm tra định kỳ hoặc bổ sung nước cất nếu thiếu hay đã khử ion.
 
741cf46816c70128324e3cd7e24a5531


Trong trường hợp nếu máy đề yếu hoặc vài tuần không chạy xe thì việc cần làm lúc này chính là nạp điện cho ắc-quy thay vì để nó tiếp tục phóng điện.

Thông thường thì các bạn có thói quen đó là ắc quy mà hỏng hẳn thì mới tiến hành thay thế. Việc ắc quy bị hỏng được thể hiện qua những biểu hiện như là xe không đề được, còi xe bị yếu hoặc là bị mất hẳn, đèn ở mặt đồng hồ và đèn xi nhan bị mờ đi trông thấy…

Xem thêm: CÁCH BẢO QUẢN BÌNH ẮC QUY CHO XE MÁY LÂU HƯ

4.Thay dầu nhớt định kì

Dầu nhớt chính là một yếu tố không thể thiếu. Việc thay dầu sẽ giúp cho chiếc xe của bạn có khả năng duy trì được sự vận hành một cách hiệu quả nhất.

Có khá nhiều bạn không tiến hành thay dầu xe máy một cách thường xuyên được.

Bạn cần phải nhớ mốc quan trọng là cứ đi 1.500km – 2.000km thì bạn cần phải tiến hành thay dầu một lần để đảm bảo cho xe của bạn hoạt động một cách trơn tru (con số này chỉ lấy mức trung bình còn thực tế sẽ tùy vào loại nhớt bạn dùng là loại bình thường hay loại cao cấp và môi trường tác động đến xe của bạn).
 
thay dau nhot xe tay ga tot nhat


Xem thêm: THAY NHỚT TẠI NHÀ CÓ ĐƠN GIẢN KHÔNG?

5.Kiểm tra Gương - Còi:

Việc đảm bảo xe máy đủ 2 gương chiếu hậu là một việc làm cần thiết giúp cho bạn có thể đảm bảo được sự an toàn, hỗ trợ tốt trong việc quan sát được đầy đủ 2 bên đường và phía sau xe.
 
guong chieu hau xe may


Trong trường hợp gương của bạn mà bị gãy hoặc vỡ thì tốt nhất bạn nên tiến hành thay thế gương từ nhà sản xuất. Vì đây là những loại gương được thiết kế an toàn, đảm bảo chất lượng.

Nếu bạn đi xe thì thật sự còi xe rất quan trọng. Nếu như còi xe mà bị hỏng, thì bạn không nên bỏ qua mà cần phải thay thế ngay để có thể đảm bảo được sự an toàn cho bản thân.
 
kiểm tra còi xe máy

6.Tự rửa xe máy:

Cái này quá là đơn giản phải không nào? Nếu có điều kiện thì bạn có thể mua 1 chiếc máy rửa xe máy để có thể tự rửa xe tại nhà rồi.


Hy vọng, từ những thông tin trên có thể giúp cho người dùng hiểu hơn về cách chăm sóc xe máy ngay tại nhà, đảm bảo cho chiếc xe của mình luôn “khoẻ mạnh”, bền đẹp và an toàn khi vận hành trên đường.
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây