TOP - TÌM KIẾM SP

Một số lưu ý khi sử dụng phanh đĩa

Một số lưu ý khi sử dụng phanh đĩa

Một số lưu ý khi sử dụng phanh đĩa
Bán buôn phụ tùng xe máy chính hãng chất lượng cao đã và đang trở thành thế mạnh của Tài Lộc Nguyễn trên thị trường phụ tùng xe máy. Đến với Tài Lộc Nguyễn bạn sẽ được tư vấn lựa chọn phụ tùng xe máy tốt nhất kèm theo các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng hoàn hảo cho xe máy của bạn.
 

Phanh đĩa là một bộ phận quan trọng giúp mọi người kiểm soát tốc độ của xe trong quá trình điều khiển, đồng thời đảm bảo an toàn cho người lái xe. Khi vận hành xe máy thì nên tìm hiểu kiến thức về phanh đĩa cũng như các bộ phận khác trên xe để có thể hiểu được nguyên lý hoạt động của các bộ phận đó, qua đó vận hành xe trơn tru và đảm bảo.

Một số lưu ý khi sử dụng phanh đĩa

Ngày nay, nhiều loại xe được trang bị phanh đĩa vì những lợi ích mà nó đem lại cho người lái xe là rất quan trọng. Phanh đĩa hiện nay có nhiều loại và khi có nhu cầu mua hay thay thế phanh đĩa thì mọi người nên chọn địa chỉ uy tín như phụ tùng xe máy Sơn Phượng. Hiện nay Tài Lộc Nguyễn chuyênbán buôn phụ tùng xe máy như: Phụ tùng xe máy Jupiter, phụ tùng xe máy Honda, phụ tùng xe máy yamaha ...

Phanh đĩa – Một số điều cần biết khi sử dụng phanh đĩa

Với một hệ thống phanh chất lượng sẽ giúp xe máy của bạn giảm tốc hay dừng lại một cách hợp lý nhất. Ngoài ra khi sử dụng phanh đĩa chỉ cần một lực tác động nhỏ từ phanh sẽ tạo ra một lực hãm lớn giúp người lái kiểm soát được tình hình của mình khi sử dụng xe. Dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số lưu ý khi sử dụng phanh đĩa.

Nguyên lý hoạt động của phanh đĩa

Khi bóp tay phanh, lực phanh được dẫn động từ tay phanh tiếp đến dầu phanh và sau đó piston đẩy má phanh ép vào đĩa phanh

Khi thả tay phanh, dầu phanh sẽ hồi về bình chứa và pison sẽ di chuyển ngược lại để giải thoát lực tác động lên má phanh.

Ưu điểm của phanh đĩa

Điểm nổi trội nhất của phanh đĩa so với các loại phanh thông thường khác là có lực hãm phanh lớn

Quá trình hoạt động này diễn ra nhanh chóng và đảm bảo an toàn cho xe cùng người lái xe máy.

Những sự cố của phanh đĩa

Trong quá trình vận hành sẽ không tránh khỏi những sự cố đáng tiếc, một phần do người sử dụng chưa biết cách vận hành xe một cách hiệu quả, ngoài ra còn do xe sử dụng một thời gian dài thì một số bộ phận cần phải được thay thế, bảo dưỡng.

Tham khảo thêm bài viết: ""

* Một số sự cố thường gặp với phanh đĩa như:

- Đĩa phanh bị mài mòn

- Phanh kêu

- Mất chức năng phanh

- Má phanh bị mài mòn

- Chai cứng bề mặt ma sát của má phanh

- Phanh bị bó

Sơn Phượng chia sẻ một số lưu ý khi sử dụng phanh đĩa

Má phanh bị mài mòn có thể do trong quá trình sử dụng người lái xe bóp phanh quá nhiều hoặc một thời gian dài vận hành má phanh sẽ bị mài mòn. Các bạn có thể thấy hiện tượng rất nhiều người sau một thời gian ngắn đi xe trong nội thành Hà Nội phải đi thay má phanh vì tình trạng tắc đường khiến cho phanh đĩa lúc nào cũng hoạt động liên tục khiến cho má phanh bị mài mòn rất nhanh.

Bó phanh là do trong quá trình sử dụng phanh đĩa, một tác động nào đó đã làm cho đĩa phanh bị cong vênh. Hoặc cũng có thể do dầu phanh bị biến chất do tác động của môi trường bên ngoài làm ảnh hưởng tới bề mặt piston và xilanh của hệ thống phanh dẫn tới hiện tượng bó kẹt.

Sẽ rất mất an toàn khi phanh bị bó hoặc sử dụng phanh đĩa không đúng cách, đặc biệt với các lốp xe có bề mặt tiếp xúc nhỏ. Khi phanh xe ở tư thế không thẳng lái trên bề mặt đường trơn rất dễ gây hiện tượng trượt xe dẫn đến bị ngã.

Lời khuyên

Hãy tìm hiểu nguyên lý hoạt động của hệ thống phanh đĩa sẽ giúp người lái xe vận hành tốt hơn.

Với dầu phanh, không nên hòa trộn các loại dầu phanh với nhau mà chỉ được sử dụng một loại dầu phanh duy nhất để hệ thống phanh hoạt động an toàn. Trong quá trình sử dụng nên thay dầu phanh đĩa định kỳ.

Các bộ phận còn lại trong hệ thống phanh đĩa cũng cần được bảo dưỡng định kỳ theo hướng dẫn cụ thể của nhà sản xuất cũng như lời khuyên của các chuyên gia kỹ thuật.

Việc bảo dưỡng hay thay thế phụ tùng xe máy rất quan trọng, nó giúp chúng ta phát hiện những hỏng hóc mà xe máy gặp phải để khắc phục kịp thời. Với uy tín chất lượng hàng đầu trong việc bảo dưỡng và cung cấp các thiết bị phụ tùng xe máy, Tài Lộc Nguyễn là lựa chọn số một hiện nay cho tất cả mọi người. Tài Lộc Nguyễn bán buôn phụ tùng xe máy chính hãng như: phụ tùng xe máy Honda, phụ tùng xe máy yamaha, phụ tùng xe máy Jupiter… Tài Lộc Nguyễn cam kết cung cấp các phụ tùng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và đã trở thành một thương hiệu mang lại niềm tin cậy hàng đầu cho mọi khách hàng.

Qua việc tìm hiểu một số lưu ý khi sử dụng phanh đĩa mà Tài Lộc Nguyễn đã chia sẻ, chắc chắn phần nào giúp mọi người hiểu được tầm quan trọng của hệ thống phanh trong quá trình vận hành xe máy. Không chỉ thế, mục đích của Tài Lộc Nguyễn còn là mong muốn tất cả những người lái xe hãy tìm hiểu thêm về các bộ phận khác của xe máy để có những hiểu biết cần thiết khi vận hành xe. Việc làm này là thiết thực và giúp xe máy luôn đạt được hiệu suất cao khi sử dụng, bảo đảm an toàn cho tất cả những người lái xe.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây