TOP - TÌM KIẾM SP

Khi nào thì cần thay nhông xích xe máy ?

Khi nào thì cần thay nhông xích xe máy ?

Khi nào thì cần thay nhông xích xe máy ?
Khi xe bạn có những dấu hiệu như rung lắc trong quá trình đi, tăng ga cũng không thể đi nhanh được, hoặc phát ra những tiếng kêu lạ...đó là những dấu hiệu cho thấy bộ nhông sên của bạn đang gặp vấn đề
 

Nhông, xích, đĩa là những bộ phận tưởng chừng khá nhỏ bé, nhưng nó đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển động của xe máy số, không có nhông sên, xe máy không thể vận hành được, và khi bộ phận này có vấn đề thì việc vận hành của chiếc xe máy của bạn cũng không được "ngon". Do đó, việc bảo dưỡng cẩn thận, và phát hiện những lỗi hỏng hóc để kịp thời thay thế là rất quan trọng.

 
Kịp thời thay thế nhông xích bị mòn hỏng là rất quan trọng
Kịp thời thay thế nhông xích bị mòn hỏng là rất quan trọng

Websosanh đã tham khảo ý kiến của các chuyên gia và thợ sửa chữa xe máy số có kinh nghiệm và đưa tới cho bạn những điều liên quan đến nhông xích xe máy.
 

Nhông sên xe máy hỏng ảnh hưởng gì đến xe?

 
Mặc dù chỉ là một bộ phận nhỏ trong xe, nhưng khi bộ phận này bị hỏng, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình vận hành của xe máy, cụ thể:
 
- Xe không vận hành tốt, máy không bốc, khi tăng ga, dường như xe rất ì, không thể tăng tốc được
 
- Có những âm thanh khó chịu từ xe phát ra
 
- Xe không thể đi đượng nếu xích bị đứt, mòn, hoặc nhông bị mòn, do đó rất nguy hiểm khi đi trên đường
 
Do vậy, việc thường xuyên theo dõi và kịp thời nhận biết những dấu hiệuhỏng hóc sớm nhất để có những biện pháp xử trí kịp thời không để cho tình hình trở nên nghiêm trọng hơn.
 

Dấu hiệu cho thấy nhông xích xe máy đã bị hỏng

 
Khi đi xe, bạn nhận thấy những dấu hiệu sau thì ngay lập tức đến các quán sửa chữa để thực hiện thay thế và sửa chữa:
 
- Khi đổi số để tăng tốc, cảm giác xe vẫn lì, máy không bốc.
 
- Khi ga mạnh thì có hiện tượng xích đập hộp kêu lách cách.
 
- Thường xuyên căn chỉnh nhưng xích vẫn chóng rão.
 
- Xe có tiếng kêu lạ hoặc rung lắc
 
- Khi bộ nhông xích trong xe đi đượnc từ 10,000 đến 12,000km thì khi đó nếu có vấn đề thì mới nên thay
 
Nhiều cửa hàng sửa chữa thường đề nghị bạn phải thay thế nhông xích khi xe bạn gặp một số vấn đề như trên. Tuy nhiên, bạn cần tỉnh táo, vì nếu bộ nhông xích của bạn còn mới thì việc thay thế là không cần thiết. Thay vào đó, bạn vẫn có thể sửa chữa một số chi tiết trên bộ nhông xích để có được bộ nhông xích vẫn hoạt động hoàn toàn tốt và ổn định.
 

Bảo dưỡng nhông xích xe máy thế nào lâu bền nhất?

 
Cách sử dụng ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ của xe hay bất cứ chi tiết nào của máy, do đó, bạn hoàn toàn có thể có những biện pháp nhằm giữ cho bộ nhông xích của bạn lâu bị hỏng, băng cách sau:
 
- Bộ chắn xích sẽ che bụi, đất cát, mưa gió,...cho xe tránh dẫn đến tình trạng nhanh bị gỉ, mòn và hỏng. Bên cạnh đó, bộ chắn xích còn khiến cho chiếc xe đẹp hơn, do đó, điều cần thiết trước tiên là bạn phải chắc chắn đã có bộ chắn xích cho xe máy của bạn.
 
- Với những tốc độ và nhu cầu khác nhau, nên sử dụng số phù hợp. Theo đó, nếu muốn chở vật nặng, leo dốc...thì nên chạy ở số 1, số 2. Còn nếu lai thêm người phía sau, hoặc chở hàng thường thì có thẻ dùng số 3, tuy nhiên nếu đi 1 mình thì bạn nên chỉ dùng số 4. Đó cũng là một cách giữ cho bộ nhông xích của bạn lâu hỏng hơn.
 
- Thường xuyên định kỳ tra dầu mỡ cho nhông sên. Cứ khoảng 15 ngày đến 1 tháng thì lại tra dầu mỡ cả bộ nhông xích một lần. Và cứ khoảng 4 - 6 tháng tùy xe cũ hay mới mà tăng xích tránh để xích bị dão quá.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây