TOP - TÌM KIẾM SP

Bí quyết giữ xe bền đẹp và tiết kiệm chi phí bảo dưỡng

Bí quyết giữ xe bền đẹp và tiết kiệm chi phí bảo dưỡng

Bí quyết giữ xe bền đẹp và tiết kiệm chi phí bảo dưỡng
 

 Nếu chưa tìm hiểu qua về những kỹ năng và thủ thuật chăm sóc xe cơ bản thì chi phí bảo hành, sửa chữa xe có thể sẽ khiến bạn phát hoảng. Một vài thủ thuật nhỏ dưới đây có thể giúp bảo vệ xe tốt hơn và nhất là tiết kiệm ngân quỹ “nuôi xe” hàng tháng của mình.

Làm sạch cần gạt nước

Sau một thời gian sử dụng, cần gạt nước thường để lại những vệt mờ trên kính. Nhiều người nghĩ ngay đến việc mang xe đến gara để kiểm tra hay thay một bộ gạt nước mới nếu những vệt này ảnh hưởng nhiều tới khả năng quan sát. Sự thật thì bộ gạt nước chỉ bị bẩn chứ chưa phải bị cũ, mòn.

Do vậy để cần gạt nước luôn hoạt động tốt và không gây ra những vệt mờ trên kính bạn có thể vệ sinh thường xuyên bằng một tách amoniac pha với nước lạnh. Tiến hành bằng cách nhẹ nhàng nhấc lưỡi gạt lên, lau sạch bằng miếng vải mềm hoặc khăn giấy.

Tiết kiệm tiền nhờ thường xuyên kiểm tra lốp

20141117_d4b1d7f0-41ec-41d3-9c1b-bc977df0c23d

Mỗi lần thay lốp xe khiến bạn tốn kém không ít chi phí. Bạn không thể có cách xử lý nào khác ngoài thay lốp mới khi lốp xe gặp trục trặc nhưng bạn có thể kéo dài tuổi thọ lốp bằng cách thường xuyên kiểm tra áp suất. Áp suất lốp không chỉ ảnh hưởng tới khả năng vận hành của chiếc xe, độ an toàn, độ bền mà còn giúp tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ đáng kể

Vứt mọi thứ không cần thiết khỏi xe

Phần lớn các tài xế đều không để ý tới những vật dụng nhỏ rải rác trên xe hay ở cốp xe. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng bất cứ phần trọng lượng nào chất thêm lên xe đều khiến chiếc xe cần nhiều năng lượng hơn để vận hành, các bộ phận trên xe đều bị tác động dù có thể là rất nhỏ, đến mức bạn nghĩ nó chẳng đáng kể. Vì vậy lời khuyên dành cho bạn là hãy loại bỏ mọi thứ không cần thiết ra khỏi xe.

Rửa xe ở nhiệt độ thấp

Kinh nghiệm bảo dưỡng xe hơi 3

Rửa xe trong điều kiện nắng nóng có thể dẫn đến việc nhiều vết bẩn vẫn còn mà bạn không nhận ra. Ngoài ra, rửa xe trong điều kiện nhiệt độ cao cũng ảnh hưởng lớn đến độ bền của lớp sơn trên vỏ xe. Thay vì rửa xe vào buổi trưa, bạn nên chọn thời điểm thời tiết mát mẻ trong ngày và rửa ở nơi có mái che, không khí thoáng mát.

Nguồn: manhvip

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây