TOP - TÌM KIẾM SP

Bảo trì ô tô và những sai lầm dễ mắc phải

Bảo trì ô tô và những sai lầm dễ mắc phải

Bảo trì ô tô và những sai lầm dễ mắc phải
Những sai lầm tưởng chừng như đơn giản nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng tới những chiếc ô tô của bạn cần được quan tâm và khắc phục kịp thời.
 

Thay dầu

Thay dầu là việc tối cần thiết đối với mỗi chiếc xe giúp xe hoạt động trơn tru, tăng tuổi thọ cho máy. Tuy nhiên rất nhiều lái xe bỏ qua công đoạn này, vô tình gián tiếp làm hư hại chiếc xe yêu quý. Thường thì xe mới mua nên thay dầu trong 5.000 km đầu. Sau đó đều đặn khoảng 10.000 km thay dầu một lần.
 
Thay dầu nhớt thường xuyên giúp bảo vệ động cơ. 
Ngoài ra lựa chọn loại dầu phù hợp để sử dụng cũng hết sức quan trọng. Khách hàng nên thay dầu ở các cửa hàng uy tín, lựa chọn loại dầu còn nguyên nhãn mác. Dầu tốt thường có màu vàng tươi, độ nhớt cao, độ đậm đặc vừa phải.
 

Hệ thống làm mát

Hai loại hệ thống làm mát cho ô tô phổ biến nhất hiện tại là làm mát bắt chất khí và làm mát bằng chất lỏng. Với hệ thống làm mát bằng khí, động cơ sử dụng quạt gió thổi liên tục. Lưu ý đối với loại làm mát này là cần làm sạch bụi bẩn trong quạt giúp quạt làm việc với hiệu suất cao, tránh tiếng ồn lớn. Hệ thống làm mát bằng chất lỏng sử dụng dung dịch làm mát hoặc nước cất chảy luân phiên quanh thân máy nhanh chóng hạ nhiệt cho động cơ khi làm việc quá tải. Tuy nhiên hệ thống làm mát này cần thay chất lỏng bên trong định kì để đảm bảo hiệu suất làm việc.
 
Hệ thống làm mát giảm nhiệt, tăng năng suất hoạt động cho động cơ. 
Hiện trên thế giới có rất nhiều trường hợp động cơ nóng vượt quá mức cho phép do làm làm việc quá tải hay đi trên địa hình có nhiệt độ quá cao. Hậu quả cho việc không quan tâm tới hệ thống làm mát có thể dẫn đến cháy động cơ, nổ buồng máy gây thiệt hại cho ô tô cũng như người lái.
 

Áp suất trong lốp xe

Rất nhiều người quên mất một điều hết sức đơn giản là "bơm xe". Lốp xe được cấu tạo gồm một lớp xăm xe bên trong và lốp xe bên ngoài, một số bánh cấu tạo lốp đặc xăm liền lốp. Tuy nhiên tất cả đều cần thường xuyên bơm hơi với áp suất nhất định để đảm bảo an toàn khi lái xe.
 
 Kiểm tra áp suất lốp xe hết sức quan trọng.
Những hậu quả của việc không thường xuyên bơm hơi hoặc bơm lốp quá căng có thể kể đế như rách xăm, quăn xăm bên trong, nổ lốp, hỏng vành xe, gãy la zăng... Ngoài ra cũng cần chú ý thay lốp khi các rãnh trên lốp đã quá mòn hay có hiện tượng rách, nứt nhằm tránh trơn trượt trên đường.
 

Bộ lọc khí và nhiên liệu

Bộ lọc là một trong số ít những bộ phận rẻ tiền trên một chiếc xe đắt đỏ, nhưng cũng bị lãng quên nhiều nhất. Bộ lọc có tác dụng loại bỏ các chất cặn bã thải ra ngoài môi trường và ngược lại. 
 
Bộ lọc khí bị tắc là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tiêu tốn nhiên liệu.
Việc không thay bộ lọc khiến bụi bẩn lâu ngày kết dính lại với nhau tạo nên lớp màng ngăn cản lưu thông khí hay nhiên liệu gây chết máy, tiêu hao nhiên liệu, hỏng máy...
 

Bảo dưỡng xe định kỳ

Dù là siêu xe triệu đô hay xế rẻ dành cho gia đình đều cần một lịch bảo dưỡng định kỳ khoa học. Việc bảo dưỡng giúp chủ nhân chiếc xe phát hiện sớm các lỗi kĩ thuật trên xe mà bản thân người lái không phát hiện được.
 
Bảo dưỡng xe định kì đảm bảo an toàn cho cả xe lẫn chủ nhân. 
Hiện các hãng xe trên khắp thế giới đều có các cơ sở bảo dưỡng chính hãng. Việc kiểm tra diễn ra nhanh chóng và đảm bảo an toàn chất lượng cho chính chủ nhân chiếc xe.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây