TOP - TÌM KIẾM SP

Tại sao phanh tang trống thường được sử dụng ở các dòng xe phổ thông?

Tại sao phanh tang trống thường được sử dụng ở các dòng xe phổ thông?

Tại sao phanh tang trống thường được sử dụng ở các dòng xe phổ thông?
Các bạn có biết là phanh tang trống thường được sử dụng ở các dòng xe phổ thông chủ yếu là vì tốc độ thấp, mô-men xoắn thấp. Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về vấn đề này.
Trên bất kì loại phương tiện nào, hệ thống phanh là hệ thống an toàn chủ chốt, là lực hãm đầu tiên và hiệu quả nhất khi giảm tốc một phương tiện để kiểm soát và xử lý các tình huống khi di chuyển. 
Phanh tang trống được sử dụng ở các dòng xe phổ thông, tốc độ thấp
Hiện nay, có hai loại phanh phổ biến nhất là phanh tang trống (phanh cơ, kéo cáp) và phanh đĩa (sử dụng lực ma sát với đĩa phanh tạo lực hãm)
Đối với phanh cơ, hay còn gọi là phanh tang trống là loại phanh được sử dụng ở các dòng xe phổ thông, tốc độ thấp, mô-men xoắn thấp.
Phanh cơ có nhược điểm là lực phanh không đủ mạnh ở tốc độ cao, dễ bị đứt dây phanh khi phanh đột ngột hay bị bó má phanh vì tản nhiệt kém, thiết kế cồng kềnh làm giảm độ khí động học của xe.
Đối với phanh cơ, khi bảo dưỡng cần kiểm tra tăng chỉnh dây phanh tránh bị căng quá hoặc thay mới nếu dây có hiện tượng rạn đứt, thay thế má phanh nếu cần thiết, kiểm tra, vệ sinh con quay đẩy má phanh (quả đào), sự co giãn của các lò xo để đảm bảo khả năng hồi phanh tốt.
uy nhiên, với ưu điểm chi phí sản xuất và bảo dưỡng thấp, phanh cơ vẫn được sử dụng phổ biến tại Việt Nam hiện này
Quan trọng nhất là kiểm tra, vệ sinh hoặc tạo lại mặt phẳng tiếp xúc của mặt thép ma sát với má phanh bên trong moay-ơ, nếu có gờ mòn không đều, phanh sẽ không thể đảm bảo lực hãm tối đa do thiếu bề mặt tiếp xúc. 
Ngoài ra cần đảm bảo má phanh không tiếp xúc với bề mặt ma sát ở trạng thái không hoạt động, tránh tình trạng cháy moay-ơ vì nhiệt lượng không mong muốn từ vấn đề này gây ra, có thể khiến thay đổi tính chất của vật liệu nhôm từ moay-ơ, khiến vật liệu này dễ bị biến dạng khi hoạt động.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây