TOP - TÌM KIẾM SP

5 mẫu xe máy tại Việt Nam có kết nối với smartphone

Kết nối giữa xe 2 bánh và smartphone dần phổ biến hơn trong 2 năm qua với các dòng xe máy điện và xe tay ga.

Kết nối giữa xe 2 bánh và smartphone dần phổ biến hơn trong 2 năm qua với các dòng xe máy điện và xe tay ga.

Tuy nhiên, mức độ hữu ích và tiện dụng mà các ứng dụng trên điện thoại thông minh mang đến cho người lái có sự khác biệt đáng kể giữa các hãng xe.

Dưới đây là danh sách 5 mẫu xe máy trên thị trường có trang bị kết nối thông với điện thoại và những chức năng mà hệ thống này có thể làm được.

Yadea G5 - 39,99 triệu đồng


Yadea G5 là một trong số ít những mẫu xe máy điện được tích hợp hệ thống kết nối với điện thoại thông minh. Ứng dụng Yadea trên smartphone có các tính năng nổi bật gồm định vị xe qua GPS, khởi động không cần chìa và khoá chống trộm. Bên cạnh đó người lái có thể theo dõi các thông tin khác như mức pin, quãng đường còn di chuyển được, lịch sử vận hành, tình trạng xe...

5 mau xe may tai Viet Nam co ket noi voi smartphone hinh anh 1 DSCF0958_zing.jpg
 

Điểm trừ nằm ở việc dù bên trong xe có bộ định vị GPS nhưng nhà sản xuất không phát triển chức năng dẫn đường bản đồ. Màn hình tốc độ của Yadea G5 cũng chỉ là loại LCD đơn sắc chứ chưa phải loại TFT màu.

5 mau xe may tai Viet Nam co ket noi voi smartphone hinh anh 2 DSCF0930_zing.jpg
 
5 mau xe may tai Viet Nam co ket noi voi smartphone hinh anh 3 Yadea_zing_2.jpg
 
5 mau xe may tai Viet Nam co ket noi voi smartphone hinh anh 4 Yadea_zing_12.jpg

VinFast Klara - 39,9-50 triệu đồng

VinFast Klara phiên bản Lithium là chiếc e-scooter tiên phong tại Việt Nam có trang bị kết nối với ứng dụng điện thoại và xe có giá bán khá cao lên đến 50 triệu. Vì vậy, sau khi Yadea G5 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 11/2019 thì VinFast đã giới thiệu phiên bản Klara S giá 39,9 triệu và cũng có hỗ trợ kết nối smartphone qua chuẩn Bluetooth hoặc GMS. Điểm khác biệt giữa bản S và Lithium nằm ở cụm pin.

5 mau xe may tai Viet Nam co ket noi voi smartphone hinh anh 5 vinfast_klara_zing_3_1.jpg

Ngoài các công năng tương tự đối thủ G5 như khoá/mở xe từ xa, định vị và theo dõi tình trạng xe thì ứng dụng VinFast E-Scooter còn cho phép kích hoạt chức năng bật tắt đèn tự động trên Klara. Còn lại, màn hình LCD của VinFast Klara nhỏ hơn với kích thước 4,5 inch và cũng không xuất hiện bản đồ dẫn đường.

5 mau xe may tai Viet Nam co ket noi voi smartphone hinh anh 6 Vin15_zing_1.jpg

Kymco Like 125 - 56,99 triệu đồng

Tuy không phổ biến tại Việt Nam vì yếu tố thương hiệu và mức giá cao nhưng có thể nói Kymco Like 125 là dòng xe tay ga dưới 100 triệu hiện đại và nhiều công nghệ nhất.

Mẫu xe Đài Loan được trang bị hệ thống Kymco Noodoe có chức năng dẫn đường bản đồ ngay trên bảng đồng hồ tốc độ thông qua màn hình TFT màu và có tích hợp cả chỉ dẫn bằng giọng nói khi dùng tai nghe với điện thoại.

5 mau xe may tai Viet Nam co ket noi voi smartphone hinh anh 7 image005_5.jpg

Kymco Like 125 có giá bán đắt hơn các dòng xe tay ga 125 khác như Honda Lead hay Yamaha Grande. Ảnh: Kymco VN.

Trên màn hình còn có thể hiển thị thông tin cuộc gọi, thông báo tin nhắn, thời tiết, xác định vị trí cây xăng, trạm dịch vụ... Ngoài ra, người lái có thể sử dụng ứng dụng Noodoe để cá nhân hoá thiết kế bảng đồng hồ và liên kết với các người dùng xe Kymco khác như một mạng xã hội.

5 mau xe may tai Viet Nam co ket noi voi smartphone hinh anh 8 Kymco_Noodoe_auto_medienportal.jpg

Màn hình TFT màu hiển thị bản đồ dẫn đường từ ứng dụng Kymco Noode. Ảnh: auto-medienportal.

Honda SH 150 - 87,99-95,99 triệu đồng

Sau khi ra mắt Honda SH 2020, Honda Việt Nam cũng đã giới thiệu ứng dụng MyHonda+ cho 2 hệ điều hành smartphone là iOS và Android. Hãng xe Nhật cho biết ứng dụng này sẽ giúp việc sử dụng xe thuận tiện hơn với chức năng bảo hành điện tử, nhắc bảo dưỡng hay tìm vị trí cửa hàng đại lý...

5 mau xe may tai Viet Nam co ket noi voi smartphone hinh anh 9 Honda_SH_2020_Zing_8_.jpg

Tuy nhiên, hiện tại chỉ có các phiên bản SH 150 mới có thể liên kết với ứng dụng MyHonda+ thông qua Bluetooth để xem dữ liệu vận hành bằng điện thoại. Cụm màn hình LCD hỗ trợ kết nối trên Honda SH mới có kích thước nhỏ và giao diện không sinh động. Những mẫu xe máy khác của Honda vẫn chưa được hỗ trợ kết nối.

5 mau xe may tai Viet Nam co ket noi voi smartphone hinh anh 10 Honda_SH_2020_Zing_40_.jpg
 
5 mau xe may tai Viet Nam co ket noi voi smartphone hinh anh 11 Honda_SH_2020_Zing_54_.jpg

Vespa GTS Super Tech 300 HPE - 155 triệu đồng

Là mẫu xe đắt nhất của Vespa tại Việt Nam, GTS 300 HPE SuperTech được trang bị màn hình màu TFT kích thước 4,3 inch và hệ thống thông tin Vespa Mia. Khi kết nối giữa xe với điện thoại, trên màn hình sẽ hiển thị bản đồ chỉ đường, hỗ trợ quản lý cuộc gọi, nghe nhạc hay hiển thị thông báo từ các mạng xã hội.

5 mau xe may tai Viet Nam co ket noi voi smartphone hinh anh 12 Vespa_GTS300_zing_1.jpg

Còn với ứng dụng tên Vespa trên smartphone, người dùng có thể cập nhật các thông tin, dữ liệu vận hành như định vị tìm xe, mức tiêu hao nhiên liệu, quãng đường di chuyển, vận tốc trung bình, tình trạng bảo dưỡng...

5 mau xe may tai Viet Nam co ket noi voi smartphone hinh anh 13 Vespa_GTS300_zing_2.jpg


tailocnguyen.vn

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây