TOP - TÌM KIẾM SP

Kinh nghiệm xương máu trong việc mua xe cũ tránh bị lừa

Khi không dư giả về tiền thì việc mua xe cũ là một giải pháp khá hợp lý, tuy nhiên vẫn có nhiều chiếc xe hư hỏng bị bùa lại để bán và nếu mua phải thì chẳng khác nào "tiền mất tật mang" cả, để hạn chế được việc bị lừa mình xin chia sẻ cho anh em một số mẹo nhỏ sau đây.
Kinh nghiệm xương máu trong việc mua xe cũ tránh bị lừa

Khi không dư giả về tiền thì việc mua xe cũ là một giải pháp khá hợp lý, tuy nhiên vẫn có nhiều chiếc xe hư hỏng bị bùa lại để bán và nếu mua phải thì chẳng khác nào "tiền mất tật mang" cả, để hạn chế được việc bị lừa mình xin chia sẻ cho anh em một số mẹo nhỏ sau đây.


Kinh nghiem xuong mau trong viec mua xe cu tranh bi lua

Đừng đi mua một mình
Theo kinh nghiệm thì ít nhất anh em hay rủ thêm một người nữa cùng đi xem và mua xe, tìm người có hiểu biết về xe thì càng tốt, lúc đó anh em đã có thêm sự tư vấn từ người bạn của mình và sẽ tự tin hơn hẳn. Đi một mình bạn có thể đưa ra những quyết định sai lầm khi người bán cứ liên tục rót mật ngọt vào tai.

Chọn người bán uy tín
Nếu như chọn được cửa hàng bán xe máy uy tín thì xem như một nửa khả năng anh em mua phải xe đểu đã được loại bỏ, chính vì vậy hãy tìm hiểu thật kỹ nơi muốn đến để mua xe.
Trường hợp mua xe của chính người đứng tên trên giấy tờ bán thì tốt nhất hãy lựa chọn những chiếc xe mà anh em đã biết được lai lịch của nó, có gặp sự cố nào hay chưa, có độ hay đã chạy lâu chưa, tất cả những thứ đó sẽ giúp anh em định giá được chính xác nhất.
Nếu xe bán trên mạng thì anh em nên hạn chế với các thể loại như: xe bao đâm đụng té ngã, xe nữ chạy kỹ, xe trùm mền chỉ đi cà phê... những lời nói này thường là của dân buôn bán xe chuyên nghiệp.


Kinh nghiem xuong mau trong viec mua xe cu tranh bi lua - 2

Odo chỉ là con số để tham khảo
Về số km xe đã chạy anh em đừng quá tin vào odo bởi ngày nay đồng hồ điện tử hay cơ thì đều có thể bị tua lại một cách dễ dàng, để phát hiện được là điều rất khó.
Tốt nhất anh em cứ dựa vào những thứ bị hao mòn theo thời gian sử dụng như: lốp xe, dây sên hay tay côn tay thắng, xe mới chạy 10.000 km mà lốp đã mòn và chai cứng hay tay côn đã mờ hết sơn thì biết đó là xe bị tua odo rồi. Sổ bảo hành cũng là một thứ giúp bạn có thể xác định được số km xe đã chạy nếu xe còn trong thời gian bảo hành.

Tránh xe gặp hư hỏng nặng
Những chiếc xe gặp tai nạn nặng thường bị cong vênh sườn và chảng ba cách đơn giản là anh em có thể nhận thấy bằng mắt, để ý bánh trước có đồng tâm với bánh sau hay không là một biện pháp hay.
Tốt nhất anh em nên xin chạy thử, nếu được thì thả tay một chút xem xe có đảo không, chạy trên 80 km/h mà vẫn ổn định không có hiện tượng gì là được.

 
Kinh nghiem xuong mau trong viec mua xe cu tranh bi lua - 3

Kiểm tra động cơ
Để kiểm tra động cơ việc đầu tiên anh em phải xin nổ nóng động cơ lên trước xe có tiếng kêu gì lạ không vì hiện nay có chiêu trò đổ nhớt đặc để làm động cơ êm hơn, khi nóng anh em còn có thể xem được động cơ có bị rò rỉ nhớt hay nước mát không.
Khi chạy thử xe anh em nên để ý đến độ mượt của hộp số và bộ côn nếu có, tăng tốc nhanh thử xem động cơ có phát ra tiếng động lạ hay quá xào không. Chú ý kiểm tra số máy và số khung có đúng với trên giấy tờ. Dàn điện thì chỉ cần còn nguyên zin và không bị cắt nối nhiều là ổn.

 
Kinh nghiem xuong mau trong viec mua xe cu tranh bi lua - 4
Trả giá
Sau khi xem xe xong anh em có thể phần nào đoán được mức giá phù hợp mình có thể mua, thông thường người bán sẽ đẩy giá cao hơn 1 tí để anh em có thể trả giá xuống và họ vẫn không bị lỗ.
VD: người ta mong muốn bán được chiếc xe với giá 30 triệu thì họ sẽ thường để giá là 32 triệu để người mua có thể trả giá xuống, chính vì thế khi đi mua xe anh em nên mạnh dạn trả giá xuống, lôi những khuyết điểm của xe ra để điêu giá, đừng ngại vì đó là tiền mà công sức bạn đi làm mới có được.
Nếu anh em đã biết rõ những cách thức kiểm tra xe phía trên thì hãy cứ tự tin và đi tìm chiếc xe cho mình.


tailocnguyen.vn

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây