TOP - TÌM KIẾM SP

Thêm mẹo nhỏ giúp chiếc xe tiết kiệm xăng

Thêm mẹo nhỏ giúp chiếc xe tiết kiệm xăng

Thêm mẹo nhỏ giúp chiếc xe tiết kiệm xăng
Chúng ta cùng tìm hiểu thêm những yếu tố góp phần tiết kiệm xăng một cách tối ưu nhất nhé.

Đi đúng số với xe số

Đối với xe số để tiết kiệm xăng bạn cần đi đúng số với tốc độ tương ứng. Thực tế nhiều người nhất là nữ giới khi đi xe số thường ngại chuyển số dù đi nhanh, chậm hay khi leo dốc. Đây là một thói quen không tốt gây hao xăng cho xe máy. Quy tắc cần nhớ là đi chậm để số thấp và đi nhanh để số cao. Nếu để số thấp hơn tốc độ thì động cơ sẽ bị gằn do momen xoắn cao còn nếu để số cao hơn tốc độ thì động cơ sẽ bị đuối.

Đi đúng số với xe số

Sắp xếp và lựa chọn cung đường, giờ giấc đi lại

Tắc đường là “thảm cảnh” thường xuyên xảy ra tại các thành phố lớn trong giờ cao điểm. Khi đi lại trong điều kiện này, xe sẽ phải thường xuyên tăng giảm ga nhích từng mét đường hậu quả là tốn thời gian và đặc biệt là tiêu hao nhiên liệu. Vì vậy bạn nên sắp xếp thời gian để đi làm sớm hơn hoặc lựa chọn cung đường khác ít bị tắc đường. Nên nhớ rằng cho dù phải đi xa hơn nhưng không tắc cũng tiết kiệm xăng hơn nếu đoạn đường ngắn nhưng bị tắc đường.

Lựa chọn cung đường thích hợp

Vệ sinh chế hòa khí và thay lọc gió

Các bộ phận này của xe có vai trò rất quan trọng và cũng ảnh hưởng đến mức độ tiêu hao nhiên liệu của xe. Khi xe có dấu hiệu chạy không còn bốc và hao xăng hơn chính là dấu hiệu chế hòa khí cần được kiểm tra và điều chỉnh.

Vệ sinh chế hòa khí

Bên cạnh kiểm tra bộ chế hòa khí thì cũng cần quan tâm tới lọc gió. Sau thời gian dài sử dụng lọc gió có thể bị tắc, khi đó động cơ sẽ phải làm việc trong môi trường thiếu khí, gây yếu và tốn xăng.

Với loại lọc gió màng giấy khô có thể vệ sinh nhiều lần nhưng tuổi thọ không quá 12000 km. Màng giấy tẩm dầu tùy từng loại xe nhưng thường có tuổi thọ từ 8000 đến 16000 km là cần thay thế.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây