TOP - TÌM KIẾM SP

Giải đáp thắc mắc: Có nên phủ nano cho xe máy?

Giải đáp thắc mắc: Có nên phủ nano cho xe máy?

Giải đáp thắc mắc: Có nên phủ nano cho xe máy?
Rất nhiều bạn thắc mắc về việc có nên phủ nano cho xe máy hay không? Bài viết này là đánh giá khách quan của Tài lộc Nguyễn để giúp bạn giải đáp thắc mắc này.
Chào các bạn, hôm nay mình có một bài viết nho nhỏ xin chia sẻ những trải nghiệm và nhận xét thực tế của mình đối với thắc mắc của nhiều bạn về vấn đề: có nên phủ nano cho xe máy hay không

Nếu các bạn quan tâm, hãy đọc bài viết này để có những trải nghiệm cho riêng mình nhé!

có nên phủ nano cho xe máy

Có nên phủ nano cho xe máy?

Các câu hỏi các bạn thường thắc mắc nhất là:

THỨ NHẤT: PHỦ NANO CÓ CHỐNG ĐƯỢC TRẦY XƯỚC KHÔNG? 

Mình xin khẳng định NANO chỉ có tác dụng giảm trầy xước ở mức độ vừa phải chứ không chống được trầy xước 100%. Vì không có một chất liệu nào dùng trên thị trường hiện nay có thể chống được trầy xước cả.

Nano chỉ giúp bạn giảm được một phần trầy xước mà thôi!. Với các va quệt nhỏ, nano sẽ giúp bạn tránh những vết xước.

phủ nano giảm trầy xước

Phủ nano giảm trầy xước

Bản chất nano là một dung dịch được phủ lên bề mặt sơn. Sau một thời gian được phủ thì một phần nano sẽ thấm vào sơn, phần còn lại sẽ kết tinh và đây chính là lớp bảo vệ sẽ giúp sơn giảm được một phần trầy xước.

THỨ HAI: NÊN PHỦ NANO CHO XE MÁY HAY DÁN KEO?

Đây là câu hỏi mà khá nhiều bạn thắc mắc hiện nay. Tất nhiên mỗi người đều có sở thích khác nhau, nhưng mình xin liệt kê một vài ưu và nhược điểm của cả hai phương pháp như sau:

Dán keo: Dán keo sẽ giúp xe bạn giảm trầy xước tốt (chứ cũng không thể nào chống được trầy 100%). Đây có lẽ cũng là ưu điểm lớn nhất thu hút khách hàng đến với dịch vụ này. Thường thì sau 1 năm lớp keo dán cần được lột ra và dán lại. Chất lượng dán keo thì cũng tùy cơ sở, nếu làm kỹ thì bền đẹp, còn không thì sau một thời gian sẽ bị vàng và ố màu.

Dán keo xe

Dán keo có thể giảm trầy nhưng có thể bị ố vàng, đọng nước

Nếu bạn quyết định dán keo thì nên quan sát và nói thợ làm kỹ những chỗ gấp mí vì nó rất dễ bong ra sau một thời gian sử dụng.

Một điểm nữa cần lưu ý là một số xe có tem nổi hoặc có đính logo thì khi dán keo sẽ không được đẹp mắt lắm ở những chỗ nổi đó.

- Phủ nano: Khoảng một năm trở lại đây thì nano là trào lưu mới để trang trí xe tại Việt Nam.

Đây cũng chưa phải là một phương pháp thật sự hoàn hảo, nhưng nó cũng có một số ưu điểm thú vị: Nano giúp bạn giảm được một số trầy xước. Vậy nếu bạn chỉ cần khả năng giảm trầy xước thì không cần phân vân có nên phủ nano cho xe máy hay không vì thực chất cả phủ nano và dán keo xe đều có tác dụng giảm trầy xước. Mặt khác, theo như trải nghiệm của mình và đánh giá của nhiều khách hàng thì nano làm xe bóng nhiều hơn hẳn dán keo. Những loại xe màu tối như xanh hoặc đen nếu phủ nano lên thì sẽ thấy rõ độ bóng này.

Theo quy trình làm nano thì xe sẽ được xử lý bề mặt sơn trước, việc xử lý này bao gồm dung máy đánh và chất xúc tác làm biến mất những vết trầy nhỏ trên bề mặt sơn xe. Sau khi đánh xong, tuy chưa phủ nano lên nhưng xe bạn lúc này đã rất bóng rồi. Nano được phủ lên sơn để bảo vệ sơn và duy trì lớp bóng đó được lâu hơn.

có nên phủ nano cho xe

Có nên phủ nano cho xe máy

THỨ BA: ĐỘ BỀN THỜI GIAN

Hầu như tất cả các điểm dịch vụ làm nano hiện nay đều bảo hành cho khách nên vấn đề chất lượng có thể yên tâm được rồi. Bất kỳ lúc nào trong thời điểm bảo hành mà bạn cảm thấy ko ưng ý thì có thể mang lại tiệm để thợ làm lại.

THỨ TƯ: NÊN PHỦ NANO Ở ĐÂU?

Bạn nên chọn những điểm làm uy tín và có cam kết bảo hành dịch vụ tốt. Những điểm dịch vụ uy tín thì thường cơ sở lớn và có đầu tư về sản phẩm, thiết bị cũng như tư vấn kỹ cho bạn. Không nên làm nano ở những tiệm nhỏ lẻ vì thật ra thì nano cũng có rất nhiều loại. Không cẩn thận thì cũng dễ “tiền mất tật mang”. Tốt nhất trước khi phủ bạn nên yêu cầu chủ tiệm cho xem loại nano và xuất xứ cho an tâm.

Trên đây là một vài dòng chia sẻ của mình, hy vọng các bạn sẽ tìm được phần nào câu trả lời cho những thắc mắc của mình và quyết định có nên phủ nano cho xe máy hay không.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây