TOP - TÌM KIẾM SP

Chăm sóc nội thất ô tô đúng cách - Những điều bạn cần biết

Chăm sóc nội thất ô tô đúng cách - Những điều bạn cần biết

Chăm sóc nội thất ô tô đúng cách - Những điều bạn cần biết
Chăm sóc xe đúng cách là rất cần thiết, cho dù đó là xe mới hay xe cũ đặc biệt là nội thất của xe vì nó ảnh hưởng lớn đến tâm trạng và sức khỏe cũng như sự an toàn của bạn trong suốt quá trình sử dụng xe.

Chăm sóc ghế da
 

Trong mùa hè do thường phải đi và đỗ xe dưới nắng gắt nên nội thất xe của bạn nhanh chóng bị xuống cấp thảm hại với các chi tiết nhựa bị rạn nứt còn da hay nỉ bọc ghế thì sờn hoặc bong tróc hết bề mặt. Điều này có thể được hạn chế nếu bạn biết chăm sóc nội thất xe đúng cách.

Đối với ghế bọc da

Khi vệ sinh cho nó bạn không sử dụng các chất tẩy rửa có chứa chất kiềm vì Chúng có thể làm xám, bạc màu da, khiến da sáng màu bị ố, mất đi những chất cần thiết bảo vệ cho da và nứt bề mặt da. Khi đem xe đi rửa, bạn nên yêu cầu cửa hàng lau ghế da bằng loại tẩy rửa có bao bì riêng Các loại chất tẩy chuyên dụng cho ghế da trên thị trường hiện có khá nhiều loại với những thương hiệu uy tín như 3M, Lexol…vv.

Sau khi lau chùi sạch sẽ, ghế da cần được bôi một lớp dầu dưỡng tự nhiên. Bạn nên bôi dầu dưỡng cho ghế mỗi 4-6 tháng. Ở những nơi thời tiết khô hanh, việc dưỡng da cần được thường xuyên hơn.

Hút bụi thường xuyên

Công việc này nên được thực hiện hàng ngày, vì trong xe của bạn có thể sẽ có rất nhiều bụi cho dù bạn vẫn đóng chặt cửa xe khi đi ra ngoài. Các loại bụi bẩn đó thường là trà cà phê, socola , bánh kẹo… Đặc biệt là nếu gia đình bạn có đứa nhỏ đồng hành hoặc cả vật nuôi nữa thì bụi trong xe còn nhiều hơn nữa.

Bụi bẩn tồn đọng lâu ngày, sẽ bốc mùi khó chịu. Điều đó có thể làm cho bạn cảm giác thấy chán chiếc xe của mình, và làm chiếc xe của bạn trông cũ đi rất nhiều, và tất nhiên là sẽ không được giá nếu bạn muốn bán nó. Nhưng vấn đề vô cùng quan trọng mà đôi khi không thể nhận ra ngay là sức khỏe và sự an toàn của những người ngồi trong xe bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Không khí trong xe ô nhiễm là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng bực bội, căng thẳng và khó chịu.

Để bắt đầu dọn dẹp bạn bắt đầu bằng việc tháo dỡ thảm trải sàn và dọn sạch rác. Dùng máy hút bụi để làm sạch các bụi bẩn bám trên các bề mặt chi tiết, rãnh, khe và trong các ngóc ngách sâu. Thảm trải sàn chính là phần đọng nhiều bụi bẩn nhất. Nếu nó đã quá bẩn bạn nên mang nó đi giặt luôn. 

Sau đó hãy dùng khăn mềm và ẩm để lau bảng táp-lô, các tấm pa-nô cửa hay ghế ngồi, tuyệt đối không dùng xà phòng để vệ sinh khoang xe, vì có thể làm các chi tiết bị bạc màu, thậm chí làm hỏng nếu xà phòng không được xả sạch bằng nước, hoặc để lại mùi khó chịu rất lâu.

Vệ sinh đúng cách

Làm sạch nội thất xe không phải là công việc phức tạp. Tuy nhiên, nó cũng sẽ tốn khá nhiều thời gian của bạn và việc thực hiện cũng phải tiến hành theo các bước một cách khoa học kết hợp sử dụng một số loại dụng cụ và hóa chất chuyên dùng để có thể trả lại không gian mát mẻ dễ chịu, đồng thời có thể làm cho nội thất xe của bạn trông như mới.

Để thực hiện công việc dọn dẹp nội thất xe bạn phải chuẩn đầy đủ những dụng cụ và hóa chất cần thiết như: máy hút bụi, hóa chất tẩy vết bẩn, hóa chất bảo vệ, bàn chải mềm với đầu lông bàn chải hình tròn. Nếu gặp vết bẩn khó xử lý bạn hãy tìm hiểu kỹ cách xử lý trên mạng hay trong sách vở nếu không muốn làm vết bẩn to hơn thậm chí là làm hỏng luôn cả nội thất của bạn. Một số vết nhơ đặc biệt trên da hay nỉ (như máu, cafe) cũng cần có những chế độ vệ sinh đặc biệt. Hầu hết các vết bẩn nói chung thường được vệ sinh bằng nước ấm hoặc hóa chất, nhưng nhiều vết bẩn lại yêu cầu dùng nước lạnh bởi nước nóng có thể làm cho vết loang rộng hơn và thấm vào nỉ hay da gây đổi màu. Để có thể làm sạch các vết bẩn này, dùng một chiếc khăn ẩm lau miết từ ngoài vào trung tâm của vết bẩn (để tránh làm loang rộng hơn). Rửa chiếc khăn liên tục và lặp đi lặp lại cho đến khi vết bẩn biến mất. Các vết bẩn kiểu này nếu được phát hiện và làm sạch ngay sẽ dễ dàng hơn.

Nếu ngoại thất là thứ gây ấn tượng đầu tiên về chiếc xe thì nội thất lại chính là nơi bạn tận hưởng trong suốt quá trình sử dụng xe. Chăm sóc nội thất xe ô tô chính là việc giúp bạn có được một môi trường trong lành cho bạn trong các cuộc hành trình.

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây