TOP - TÌM KIẾM SP

Bảo dưỡng ô tô thế nào cho đúng cách?

Bảo dưỡng ô tô thế nào cho đúng cách?

Bảo dưỡng ô tô thế nào cho đúng cách?
Đối với ô tô, việc bảo dưỡng thường xuyên và đúng cách là vô cùng quan trọng. Lời khuyên từ chuyên gia kỹ thuật dưới đây giúp bạn có thêm kiến thức chăm sóc "xế hộp" của mình.
Mua một chiếc ô tô là cả một tài sản đối với nhiều người vì vậy không ai muốn chiếc xe thân yêu thường được gọi là “vợ hai” của mình bỗng dưng "đổ bệnh" mà nguyên nhân xuất phát từ việc thiếu sự quan tâm, chăm sóc. Chính vì vậy, việc bảo dưỡng cho chiếc xe của mình cần được chú ý nhất là tại Việt Nam với khí hậu nóng ẩm và điều kiện đường xá chưa tốt.

Khác với những chiếc xe máy hay xe đạp, ô tô được cấu tạo từ hàng chục nghìn chi tiết lớn nhỏ. Chính vì vậy sau một thời gian “dãi nắng dầm mưa” dù quá trình lái xe có cẩn thận thế nào cũng không tránh khỏi việc các chi tiết và phụ tùng xe bị ăn mòn. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ dẫn tới hư hỏng, lúc này việc sửa chữa, thay thế sẽ tốn kém hơn nhiều.

 
Để chiếc ô tô bền đẹp lâu dài, cần bảo dưỡng định kỳ và đúng cách

Theo chia sẻ từ chuyên gia kỹ thuật, nếu ô tô không được bảo dưỡng định kỳ và đúng cách có thể dẫn đến nhiều tác hại như linh kiện hao mòn, hiệu suất động cơ bị ảnh hưởng, cảm giác lái kém đi, tăng nguy cơ xảy ra sự cố cũng như khả năng mất nhiều chi phí hơn nếu buộc phải thay thế, khắc phục.

Ngoài ra, các chuyên gia còn tiết lộ việc bảo dưỡng định kỳ, đúng cách chưa phải là tất cả. Để tăng tuổi thọ xe, giữ xe như mới tài xế cần phải tuân thủ một số “quy tắc vàng” như không tăng tốc đột ngột, lái xe quá nhanh và phanh gấp liên tục cũng như chở quá tải và để áp suất lốp không đúng tiêu chuẩn. Để giữ gìn lớp áo xe, thì việc thường xuyên vệ sinh bằng khăn sạch cũng như tránh việc tiếp xúc trực tiếp vỏ xe với các hóa chất ăn mòn như axit, xăng, dầu cũng là hành động cần thiết.

Quy trình bảo dưỡng ô tô đúng cách từ chuyên gia kỹ thuật:

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây