TOP - TÌM KIẾM SP

Có nên sử dụng các chất tẩy rửa thông dụng trong đời sống hàng ngày để rửa xe máy không?

Rửa xe là cách thức đơn giản nhất để bạn bảo dưỡng lớp sơn cùng các bộ phận khác của xe. Tuy nhiên, khi sử dụng các chất tẩy rửa khác nhau sẽ dẫn đến hao mòn nhanh, dễ hỏng hóc, gây nguy hiểm cho người điều khiển nếu không được chăm sóc và bảo vệ thường xuyên.
Cùng tìm hiểu bài viết sau để tránh các tác dụng ngược khi sử dụng các chất tẩy rửa để rửa xe máy.
Có nên sử dụng các chất tẩy rửa thông dụng trong đời sống hàng ngày để rửa xe máy không?
Có nên sử dụng các chất tẩy rửa thông dụng trong đời sống hàng ngày để rửa xe máy không?

Có nên sử dụng các chất tẩy rửa thông dụng trong đời sống hàng ngày để rửa xe máy không?

Mỗi loại hóa chất được sản xuất ra với những mục đích khác nhau như dầu gội đầu để làm sạch da đầu và tóc, sữa tắm để làm sạch da, nước rửa bát để làm sạch dầu mỡ, bột giặt để làm sạch các vết dơ, bụi bẩn bám trên quần áo, …chính vì thế thành phần hóa học của chúng cũng khác nhau và thường chứa một lượng axit rất lớn.

Vậy nên khi sử dụng các loại sản phẩm khác với mục đích mà chúng được sản xuất thì sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường.
 
Untitled 1 optimized

1.Có nên dùng bột giặt, nước rửa chén để rửa xe không?

Câu trả lời là không nên. Bởi bột giặt, nước rửa chén, xà bông, ... luôn chứa một lượng chất xút lớn. Chất xút là một chất bào mòn da, làm bủn vải và giấy, ... loại chế phẩm này còn có khả năng tẩy rửa khá lớn, cao hơn rất nhiều lần mức an toàn cho phép sử dụng trên các loại vỏ của phương tiện như xe ô tô, xe máy, ...

Bên cạnh đó, việc rửa xe bằng nước rửa chén hoặc bột giặt cũng sẽ khiến cho các chi tiết làm bằng chất liệu kim loại trên xe như động cơ, vành xe, … sẽ bị các hóa chất trong các chất tẩy rửa ấy tác dụng, ăn mòn dẫn tới tình trạng rỉ, hoen ố.

 
bot giat nuoc rua chen dung dich rua xe thong dung cuc hai xe 93230 1586864721 5e95a25103bc7


Do đó, nếu dùng bột giặt hay nước rửa chén để tẩy rửa, thoạt đầu xe bạn sẽ rất sạch sẽ, sáng bóng nhưng sau một thời gian sử dụng sẽ khiến lớp sáp bảo vệ vỏ của xe bị tẩy rửa, ảnh hưởng đến lớp sơn, khiến xe nhanh bạc màu, cũ kĩ và gây mất thẩm mỹ cho xe của bạn.

XEM THÊM: CÁC BƯỚC VỆ SINH LỌC GIÓ XE MÁY TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN NHẤT

2.Có nên rửa xe bằng sữa tắm không?

Nếu dùng sữa tắm để rửa xe thì thành phần axit có trong dung dịch sẽ làm bong tróc, ăn mòn lớp sơn xe, sau vài lần sử dụng bạn sẽ thấy xe bị phai màu, cũ hơn rất nhiều so với trước đây.

Ngoài ra rửa xe bằng sữa tắm cũng làm hại da tay, tốn nhiều nước và thời gian cọ rửa để làm sạch nhớt.

Vì thế sữa tắm về cơ bản chỉ nên dùng để tắm mà thôi!

Để làm sạch xe an toàn bạn hãy chú ý tìm những loại dung dịch rửa xe chuyên dụng phù hợp với nhu cầu. Nước rửa xe chuyên dụng không chỉ giúp làm sạch xe hoàn toàn mà còn mang lại vẻ sáng bóng, bảo vệ màu sơn xe bền hơn.

3.Tác hại của việc rửa xe bằng dầu gội đầu

Dầu gội được dùng để làm sạch da đầu và tóc, vì vậy nhiều người lầm tưởng nó có thể sử dụng để vệ sinh cho xe cộ. Việc làm này tưởng chừng như vô hại, nhưng lại có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng đến các linh kiện, chi tiết máy trên xe.

Trong dầu gội có chứa nồng độ axit cao, khiến màu sơn của xe nhanh bị phai mờ làm mất đi độ bóng đẹp của xe, lâu dần sẽ làm bong tróc lớp sơn xe; đồng thời xảy ra tình trạng ăn mòn các chi tiết kim loại và nếu rửa không sạch có thể làm hoen gỉ gây ra các hư hỏng không đáng có.

Nếu thực hiện rửa xe bằng dầu gội nhiều lần sẽ khiến xe của bạn nhanh xuống cấp và giảm tuổi thọ của xe, gây tốn kém chi phí sửa chữa, thay mới.

Ngoài ra, dầu gội còn có tính nhờn cao nên sẽ phải dùng nhiều nước mới có thể rửa sạch được, điều này sẽ gây tốn kém nguồn nước cũng như tiền điện.

4.Lưu ý khi rửa xe cho xe sạch, bền, đẹp

Bạn hãy rửa xe 1 lần một tuần để làm sạch các loại bụi bẩn như cát bụi, phân chim, nhựa cây…nếu không chúng sẽ ăn mòn lớp sơn xe làm mất thẩm mỹ. Sau những ngày đi xa hoặc trời mưa bạn cũng nên rửa xe để bụi bẩn không có cơ hội làm xước sơn xe.

Bạn nên rửa xe dưới bóng râm vì rửa xe dưới trời nắng có thể làm các vết bẩn bị khô trước khi trôi đi. Bạn nên dùng vòi phun thay vì khăn lau vì có thể làm xước sơn xe, sử dụng máy rửa xe có áp lực phun không được quá mạnh để xe không bị xước.

Rửa xe từ trên xuống dưới, rửa theo từng phần là cách rửa xe khoa học nhất mà bạn nên thực hiện. Bạn chú ý rửa kỹ những phần dính nhiều bụi bẩn và khó cọ rửa như hốc vành, bánh xe, bàn đạp…
 
chat tay rua


Mỗi loại hóa chất được chế tạo ra đều có chức năng riêng để phục vụ cho từng nhu cầu làm sạch khác nhau. Vì vậy, nếu sử dụng loại hóa chất không phù hợp sẽ gây ra những phản ứng trái ngược, dẫn đến những hậu quả không mong muốn.

Các bạn nên tìm mua các sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng dành riêng cho xe máy. Khi sử dụng xe sẽ được làm sạch tốt hơn và đảm bảo an toàn cho xe máy không bị ảnh hưởng bởi các thành phần mà chất tẩy rửa để lại.

Sử dụng nước rửa xe chuyên dụng như: Sumo, Anaquat là những loại nước rửa xe được nhiều người tin dùng hiện nay, hoặc Sonax cũng là nước rửa xe chuyên dụng dành riêng cho những loại xe hạng sang và đắt tiền.
 
XEM THÊM: MẸO ĐỔ XĂNG XE MÁY VỪA TIẾT KIỆM VỪA LỢI XĂNG



 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây