TOP - TÌM KIẾM SP

Cách tắt oil change trên xe máy Honda SH cực nhanh cực dễ

Những ai khi sử dụng xe SH có thể cũng đã bị trường hợp là khi đi thay nhớt cho xe rồi, nhưng đèn vẫn báo thiếu nhớt rất gây khó chịu cho chủ xe, vì vậy nội dung dưới đây sẽ hướng dẫn cách tắt đèn báo nhớt của xe SH.
Cách tắt oil change trên xe máy Honda SH cực nhanh cực dễ
Cách tắt oil change trên xe máy Honda SH cực nhanh cực dễ

Cách tắt oil change trên xe máy Honda SH cực nhanh cực dễ

Đối với dòng xe Honda SH, cứ sau một thời gian sử dụng đèn oil change sẽ chớp để báo hiệu cho chúng ta biết đã đến lúc cần phải thay nhớt. Hoặc xe thường gặp phải trường hợp đèn oil change vẫn báo thiếu khi xe đã thay nhớt rồi. Vậy làm thế nào để thực hiện cách tắt oil change trên SH?

1.Vì sao đèn oil change vẫn báo mặc dù đã thay dầu mới?

Oil Change là loại đèn trên xe có chức năng cảnh báo cho người lái khi xe đã đến lúc phải thay dầu động cơ mới.

Ở các dòng xe máy mới hiện nay đều được trang bị thêm một số hệ thống điện tử giúp cảnh báo cho người sử dụng những vấn đề kỹ thuật cần thiết. Chẳng hạn như cảnh báo về lượng nhiên liệu, mức nhiệt độ động cơ, đèn báo kiểm tra hoạt động của động cơ hay đèn cảnh báo thay dầu động cơ.

Tuy nhiên, nếu chiếc xe của bạn vừa thay dầu mà xe vẫn hiện đèn cảnh báo oil change. Khi đó rất có thể là kỹ thuật viên sau khi thay dầu máy cho xe của bạn đã quên làm thao tác đặt lại (reset) mốc thay dầu động cơ.
 
tắt oil change


Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thực hiện cách tắt oil change trên SH dễ dàng bằng cách đặt lại mốc đánh dấu hoặc tắt đèn cảnh báo chỉ với các thao tác đơn giản. Tuy nhiên cũng cần lưu ý, trong lần thay dầu tiếp theo bạn nên yêu cầu kỹ thuật viên đặt lại các thông số sau khi đã bảo trì, bảo dưỡng xe.

Nếu thực hiện các thao tác trên mà đèn cảnh báo vẫn không tắt. Lúc này bạn cần mang xe đến các đại lý ủy quyền của hãng xe để được các nhân viên kỹ thuật tư vấn và kiểm tra kỹ hơn nhé.

XEM THÊM: IDLING STOP LÀ GÌ – LIỆU CÓ THỰC SỰ CẦN THIẾT?

2.Các thao tác thực hiện cách tắt oil change trên SH đơn giản

2.1. Đối với xe SH nhập

    Bước 1: Bạn cần tắt khóa điện của xe.

    Bước 2: Tiếp theo bạn cần nhấn vào nút Set trên đồng hồ công tơ mét và giữ im nút Set đồng thời bật khóa điện sang vị trí ON (Mở).

    Bước 3: Tiếp tục giữ phím cao su trên mặt đồng hồ công tơ xe thêm 3 giây cho đến khi đèn hiển thị báo oil change tắt.
 
cach tat oil change tren sh

2.2. Đối với xe SH Việt Nam​

Để thực hiện cách tắt oil change trên SH đối với dòng xe SH Việt Nam, bạn cần làm theo các bước đơn giản sau:

    Bước 1: Bạn cần bật khóa điện của xe tương tự như dòng xe SH nhập.

    Bước 2: Nhấn vào nút TRIP đến khi hiển thị quãng đường đi được từ khi mua xe.

    Bước 3: Tiếp tục nhấn và giữ cả hai nút TRIP và nút CLOCK trên đồng hồ công tơ mét trong khoảng 3 giây khi đó đèn báo oil change sẽ được tắt.

 
sh

 

3.Nhớt nào tốt cho xe SH?

Nếu bạn thường chỉ sử dụng xe Honda SH 125i/ 150i trong thành phố và không sử dụng cho những chuyến đi xa. Bạn có thể chọn dòng nhớt có cấp độ SAE W30, đây là cấp độ nhớt loãng phù hợp cho xe di chuyển ở quãng đường ngắn. Loại nhớt này còn giúp cho xe chạy bốc và mượt hơn.

Ngoài ra, nếu bạn không muốn phải phân vân suy nghĩ về việc nên chọn cấp độ nhớt nào cho phù hợp. Bạn có thể chọn nhớt với chỉ số SAE W40 để có thể sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Loại nhớt có chỉ số này cũng rất được ưa dùng tại thị trường Việt Nam.

Cuối cùng bạn nên chọn các dòng nhớt là loại nhớt tổng hợp 100% có các hạt phân tử đồng nhất được chọn lọc khi thiết kế sản phẩm. Những dòng nhớt này sẽ có tính năng bôi trơn cao chuyên biệt và có thời gian sử dụng dài giúp bảo vệ bền bỉ cho động cơ xe.

Thông thường, trên vỏ chai nhớt thường có ký hiệu Full Synthetic hoặc 100% Synthetic để thể hiện cho loại nhớt tổng hợp.

XEM THÊM: PHỤ GIA NHỚT – BẠN ĐỒNG HÀNH CỦA DẦU NHỚT
 


 

Tổng điểm nội dung là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây