TOP - TÌM KIẾM SP

Kinh nghiệm rửa xe đúng cách

Kinh nghiệm rửa xe đúng cách

Kinh nghiệm rửa xe đúng cách
Rửa xe cũng cần phải đúng cách điều mà không phải ai cũng biết bởi nếu bạn làm một cách bừa bãi sẽ làm làm cho nước vào ống pô, làm ướt phanh gây mất hiệu quả khi phanh, làm ướt bugi gây khó nổ máy. Vì vậy, trong bài viết này trung tâm dạy nghề sửa chữa xe máy Thanh Xuân muốn chia sẻ những kinh nghiệm rửa xe đúng cách.
 

I. Dụng cụ rửa xe máy

–  Một ít vải mềm, sạch vừa dùng để lau ướt và lau khô.
–  Máy xì khô yên xe và các phụ kiện khác.
–  Nước tẩy rửa làm xe (xà phòng và chất tẩy có thể được hòa lẫn với nhau).
–  Một chiếc xô để đựng nước rửa.
–  Một bàn chải chuyên dùng.
–  Dầu mỡ tra xe.
–  Găng tay, nếu bạn muốn giữ cho đôi tay của bạn sạch sẽ.

II. Các bước rửa xe đúng cách

Dùng loại vòi nước tưới cây, đôi khi chỉ cần dùng chiếc xô để chứa nước. Một số người đã dùng biện pháp pha nước lạnh với nước ấm, như vậy sẽ làm tăng độ sạch của xe. Bạn cũng nên kiểm tra lại xe trước khi chà xà phòng, khi rửa hãy tránh các chỗ như: hộp số, ống xả và bầu lọc gió. 

Áp dụng biện pháp rửa và dùng bọt để làm sạch sơn và nhựa xe. Bây giờ, hãy dùng vòi nước rửa nhẹ nhàng, hoặc múc nước từ xô bạn đã chuẩn bị. Với những vùng kim loại bám bẩn, hãy dùng 1 chiếc bàn chải sạch và 1 chiếc bản chải xù dài là cách tốt nhất vì những chỗ đó bạn khó đưa tay vào được, đồng thời hãy sử dụng máy tẩy nhờn, cọ sạch những chỗ bẩn của xe như ống xả…Khi thực hiện xong các bước trên, bạn hãy dùng miếng vải sợi nhỏ lau khô chiếc xe. Khi mọi việc hoàn tất, bạn nên chạy xe vài vòng cho nước trong ống xả chảy ra hết.

kinh-nghiem-rua-xe-dung-cach

III. Lưu ý khi rửa xe máy 

1. Đánh bóng xe theo định kỳ

Đánh bóng chiếc xe 6 tháng/lần và rửa xe mỗi tuần một lần giúp ngăn chặn tích tụ của hóa chất và bụi bẩn có thể gây hại. Ngoài việc chăm sóc thường xuyên, việc rửa cũng giúp phát hiện những vết lõm, trầy xước hoặc vết kính nứt. Nếu không được phát hiện sớm thì việc sửa chữa rất tốn kém.

Đa số các cửa hàng sửa chữa xe máy hiện nay thường mở các không gian rửa xe cho khách hàng. Tuy nhiên, với những người chưa nắm vững kiến thức thì thường dùng nước rửa chén bát để làm sạch. Những loại nước rửa này có độ kiềm cao, gây tổn hại cho độ bóng của sơn và bề mặt kim loại. Do đó, bạn nên lưu ý điều này và tìm đến các cơ sở uy tín.

2. Không dùng vòi phun nước áp suất cao

Khi máy đang nóng, nếu dùng vòi phun nước với áp suất cao, chỗ tiếp xúc với nước bị giảm nhiệt rất nhanh so với các chỗ khác và bị co vào trong khi các chi tiết khác vẫn nóng và còn đang giãn nở. Do sự co giãn không đồng đều sẽ gây biến dạng, gioăng bị cứng, thậm chí có thể gây nứt vỡ các chi tiết.

3. Không dùng nước rửa chén/ bát

Theo kinh nghiệm của dạy nghề sửa chữa xe máy, bạn không sử dụng nước rửa bát chén để rửa xe, vì trong nước rửa chén có chứa hóa chất tẩy rửa sẽ làm cho đèn pha nhanh bị mờ và nước sơn nhanh xuống cấp. Ngoài ra, không nên đưa vòi phun nước áp suất lớn quá gần, sẽ nhanh làm tróc sơn.

4. Không để tồn đọng nước trong xe

Rửa xe có thể làm nước đọng lại trong ống pô khiến bộ phận này bị rỉ sét. Nước lọt vào động cơ làm khó khởi động, phanh kém hiệu quả khi bị ướt sẽ gây mất an toàn.

Một vài trường hợp nước có thể vào hệ thống điện gây chập, vào bugi do chụp bugi bị rách, cứng hoặc hở và vào chế hòa khí thông qua lọc gió dẫn đến gây khó nổ máy.

5. Làm sạch bánh xe

Làm sạch bánh xe cũng sẽ loại bỏ bùn đất bám vào phanh. Vì trong bùn đất có thể có chứa kim loại, sẽ dẫn đến làm hỏng má phanh.

Hy vọng với những chia sẻ trên phần nào làm các bạn hài lòng và có thể tân trang lại cho “xế” yêu của chính bạn và gia đình nhé. 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây