TOP - TÌM KIẾM SP

Giải đáp thắc mắc xung quanh kính xe hơi

Giải đáp thắc mắc xung quanh kính xe hơi

Giải đáp thắc mắc xung quanh kính xe hơi
 

Kính xe hơi là một bộ phận quan trọng của xe ô tô, là công cụ bảo vệ, che chắn đồng thời đảm bảo kết cấu xe vững chắc. Tuy nhiên đây cũng là bộ phận dễ bị hư hại nhất. Những câu hỏi xung quanh kính xe hơi vẫn là chủ đề được những người đam mê xe hơi bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn xe hiện nay.

Dưới đây là một vài thắc mắc thường thấy của những người quan tâm đến kính xe hơi.

Tại sao khi có va đập các mảnh vỡ của kính xe hơi không bị văng xuống đường mà vẫn bám lại?

Kính xe hơi được thiết kế hiện nay là kính an toàn với 3 lớp đặc biệt trong đó một lớp giữa được cán mỏng bởi một lớp nhựa PVC kẹp ở giữa. Mục đích của lớp nhựa này là giữ lại các mảng vỡ nếu có va chạm để các mảng vỡ không bị rơi xuống đường hoặc văng vào trong xe làm người điều khiển xe bị thương. Công nghệ này được hầu hết các hãng xe trên thế giới áp dụng và được ra đời năm 1903 bởi phát minh của ông Edouard Benedictus một nhà bác học người Pháp.

Kính xe hơi

Tại sao kính xe hơi lại có độ cứng cao và khó bị vỡ khi va chạm?

Mục đích thiết kế kính xe hơi của các nhà sản xuất xe hơi là đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho người ngồi bên trong xe vì vậy hầu hết các loại kính 2 bên và kính sau của xe hơi đều được sử dụng kính cường lực, với ưu điểm là độ bền cao gấp 10 lần so với kính thông thường. Để sản xuất loại kính này người ta sau khi nung nóng ở nhiệt độ cao sẽ ngay lập tức làm lạnh nhanh vì vậy loại kính này có độ cứng cao rất khó bị vỡ khi xảy ra va chạm.

Khi kính xe hơi bị nứt có nên thay kính mới không?

Việc thay kính mới là điều cần thiết nếu vết nứt quá lớn và ảnh hưởng đến tầm nhìn của người điều khiển, tuy nhiên khi vết nứt nhỏ thì bạn có thể khắc phục bằng cách hàn kính xe hơi. Biện pháp này giúp xoá mờ vết nứt, vết nứt cũng không lan rộng thêm đồng thời chi phí cũng thấp hơn nhiều so với việc thay kính mới.

Làm thế nào để mặt kính xe hơi luôn sáng bóng và hạn chế trầy xước?

Để mặt kính xe hơi luôn sáng bóng như mới tăng tầm nhìn khi điều khiển dưới trời mưa và hạn chế trầy xước ở mức độ trung bình bạn có thể sử dụng phương pháp phủ nano Những hạt li ti siêu nhỏ trong nano sẽ nhanh chóng lấp đầy những chỗ lồi lõm trên bề mặt, giúp bề mặt luôn phẳng nhẵn hạn chế việc bám bụi và nước giúp xe luôn sáng bóng như mới mà không cần sử dụng đến một dung dịch tẩy rửa nào.

Loại kính xe hơi phổ biến hiện nay là gì?

Hiện nay có 2 loại kính xe hơi được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp xe hơi đó là kính an toàn và kính cường lực. Kính an toàn là kính khi va đập các mảnh vỡ sẽ bám lại trên mặt kính thay vì rơi xuống đường. Còn kính cường lực là kính có độ cứng và độ bền cao, rất khó bị vỡ.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây