TÀI LỘC NGUYỄN

https://www.tailocnguyen.vn


Có nên độ khóa thông minh cho xe máy để chống trộm không?

Chìa khóa thông minh không còn xa lạ gì đối với chúng ta. Tuy nhiên khi xe mình không có mà mình muốn độ một chiếc khóa thông minh thì phải làm như thế nào. Và có nên độ khóa thông minh hay không? Các bạn đọc bài viết bên dưới để biết nhé!
Có nên độ khóa thông minh cho xe máy để chống trộm không?

Có nên độ khóa thông minh cho xe máy để chống trộm không? Đây là câu hỏi được nhiều người đặt ra và muốn biết có thực sự đảm bảo an toàn.

Chìa khoá thông minh đang được trang bị cho một số loại xe tay ga. Các dòng xe khác có thể độ thêm với đầy đủ chức năng giống hệt.

Tại thị trường Việt Nam, Honda là hãng tiên phong lắp chìa khoá thông minh (smart key) lên dòng xe tay ga với mẫu xe SH. Sau đó, smart key bắt đầu có mặt trên các mẫu xe khác như PCX, SH mode và Lead. Yamaha cũng nhập cuộc chơi này với các sản phẩm Janus và NVX.

Với nhu cầu sử dụng smart key nở rộ, các doanh nghiệp tư nhân hay thậm chí một số HEAD của Honda nhận độ loại khoá này cho các dòng xe khác như Air Blade, Lead hay Vision. Một số người sử dụng xe côn tay Winner và Exciter cũng tìm đến lắp đặt smart key nhưng việc lắp đặt sẽ khó hơn một chút.
 
smartkey honda
Smart key Honda

Lắp đặt đơn giản, như xe nguyên bản

Nguyên bộ smart key độ cho xe Honda bao gồm bộ khoá chính hãng, nút mở bình xăng (với ổ SH độ cho xe Air Blade hay Lead) và đoạn dây kèm giắc cắm. Người dùng có thể mua về và tự lắp theo hướng dẫn của cửa hàng hoặc lắp đặt tại nơi mua. Do chỉ cắm giắc là nhận (plug & play) nên hoàn toàn yên tâm về hệ thống điện giống với xe SH nguyên bản.

Một ổ khoá có thể làm được 4 chìa. Thông thường, chủ xe thường chọn một hoặc hai chìa. Ổ khoá khi lắp vào xe Air Blade, Click hay Vision sẽ phải gọt đi một phần nhựa nhỏ để khít. Đối với Yamaha, dòng xe tay ga nào cũng lắp vừa như in.
 
Khóa smrtkey chính hãng Honda lắp xe Air Blade giá tốt
Khóa smartkey chính hãng Honda lắp xe Air Blade
 

Ưu điểm của chìa khoá thông minh

Trước tình trạng rất nhiều chiếc xe tay ga đắt tiền bị trộm chỉ trong vài giây, nhiều người có nhu cầu lắp smart key để giảm thiểu rủi ro. Với ổ khoá thường, trộm xe có thể dùng đoàn bẻ khoá và nhanh chóng nổ máy. Phương án đề phòng tốt nhất trong trường hợp này là lắp các hệ thống chống trộm. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp thay thế nhất thời.

Nếu sử dụng smart key, trộm xe sẽ không thể bẻ được khoá với các công cụ thông thường. Tính đến nay, tại Việt Nam chưa có chiếc xe nào sử dụng loại khoá này bị “bẻ” được. Nếu trộm cố gắng vặn núm xe, thiết bị này chỉ xoay tròn chứ không hỏng. Trong khi đó, trộm chỉ cần tác động lực vào ổ khoá thường là người dùng phải thay ổ mới.

Lợi thế tiếp theo của smart key là tính tiện lợi trong sử dụng. Chỉ cần để chìa khoá trong người là có thể nổ máy xe, tương tự tính năng như trên ô tô. Nếu như đánh rơi chìa khoá, chủ xe có thể mở bằng mã để khởi động máy bình thường. Đối với smart key của Honda, xe còn có chức năng báo động khi có tác động ngoại lực vào chiếc xe đang đỗ.
 
lap khoa smartkey cho xe winner x thay o khoa thong minh winner x
Lắp khóa smartkey cho xe Winner X
 
vision 2019 smk
Smartkey cho Vision 2019

do khoa thong minh cho xe may de chong trom
Độ khóa thông minh cho xe máy để chống trộm

Để đảm bảo an toàn cho xe của mình các bạn nên sắm ngay cho mình một Smarkey cho xế yêu của mình. Tìm hiểu nơi tin cập, uy tín để mua và lắp đặt khóa chống trộm tốt nha.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây