TOP - TÌM KIẾM SP

Ý NGHĨA TÊN GỌI HONDA AFRICA TWIN

Trong khuôn khổ Triển lãm EICMA 2019, ông Kenji Morita, Trưởng dự án phát triển xe Honda Africa Twin đã có những chia sẻ thú vị về mẫu xe này.
Ý NGHĨA TÊN GỌI HONDA AFRICA TWIN

Trong khuôn khổ Triển lãm EICMA 2019, ông Kenji Morita, Trưởng dự án phát triển xe Honda Africa Twin đã có những chia sẻ thú vị về mẫu xe này.

Biên tập viên (BTV): Ý nghĩa tên gọi xe Africa Twin?

Ông Kenji Morita: Nguồn gốc của cái tên Africa Twin xuất phát từ năm 1998. Nguồn cảm hứng đến từ mẫu xe được sử dụng trong giải đua xe địa hình Paris-Dakar. Chúng tôi đi từ Paris tới Châu Phi với chiếc xe đó. Bên cạnh đó, động cơ của mẫu xe được sử dụng là V-twin. Đơn giản là chúng tôi đã kết hợp hai yếu tố đó lại với nhau để cho ra đời cái tên Africa Twin.

honda-01.jpg

Ông Kenji Morita, Trưởng dự án phát triển xe Honda Africa Twin 

BTV: Dòng xe touring này có rất nhiều đối thủ mạnh như BMW, Ducati. Các hãng này đều sử dụng những công nghệ rất là mạnh. Vậy công nghệ của Africa Twin có điểm mạnh gì để cạnh tranh không?

Ông Kenji Morita: Có 2 điều khiến Africa Twin của Honda đặc biệt hơn so với đối thủ. Thứ nhất là mẫu xe sở hữu khả năng chạy offroad chân thực và đặc trưng, khác so với các hãng xe khác. Thứ hai là công nghệ độc quyền hộp số ly hợp kép (DCT). Hai yếu tố này khiến cho mẫu xe của chúng tôi trở nên đặc biệt hơn so với các mẫu xe khác.

BTV: Ông có lấy cảm hứng từ những chuyến đi của minh để phát triển mẫu xe này có phải không?

africa-twin-adventure-sports.jpg

Honda Africa Twin 2020.

Ông Kenji Morita: Tôi thích lái offroad nhưng không phải là dân offroad chuyên nghiệp đâu. Tôi chỉ hiểu được rằng một người chạy offroad cần những điều cơ bản gì ở mẫu xe của họ : khả năng dễ lái cho tất cả mọi người; và kỹ thuật xe tốt vì tôi chạy offroad khá nhiều nên tôi biết phần nào của xe dễ bị dính bùn hoặc bị cặn bẩn bên trong. Vì vậy chúng tôi thiết kế mẫu xe sao cho những điều đó không xảy ra. 

BTV: Trong lĩnh vực ô tô, hộp số DCT thường được sử dụng cho những chiếc xe đua trên đường nhựa. Tại sao trên 1 chiếc xe đua địa hình này lại dùng hộp số ly hợp kép. Xin ông giải thích thêm.

Ông Kenji Morita: Như lái onroad, offroad nếu dùng DCT có thể giúp người lái không cần phải lo lắng đến việc sang số hay bóp côn. Thay vào đó người lái có thể tập trung nhiều hơn vào việc trải nghiệm những bộ phận khác của xe. Việc đi xe trở nên dễ dàng và vui vẻ hơn.

BTV: Trong phần kỹ thuật của các xe hay có bộ đo lường quán tính 6 chiều (IMU) của Bosch. Bộ đo lường đó nguyên lý là gì để điều khiển các hệ thống như HSTC,..?

20ym-africa-twin.jpg

Ông Kenji Morita: IMU có thể đo lường được 3 vị trí của xe trên đường, tốc độ ra sao. IMU biết chính xác xe đó đang vận hành ở điều kiện như thế nào. VD như khi mà phanh, nếu có IMU thì người lái có thể biết được nên kiểm soát phanh như thế nào là tốt nhất.

BTV: Dòng xe này của Honda thì giá có phải là yếu tố để cạnh tranh không?

Ông Kenji Morita: Cái giá đưa ra khá là phải chăng so với các đối thủ 1200 phân khối. Còn so với những mẫu xe 800 phân khối thì cao hơn. Tuy nhiên, vì mẫu xe tích hợp khá nhiều công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành ấn tượng nên chúng tôi nghĩ là hoàn toàn có thể cạnh tranh được với các đối thủ khác trên thị trường.

BTV: Sản phẩm này đang tốt nhất ở thị trường nào?

Ông Kenji Morita: Châu Âu chính là thị trường tốt nhất.

BTV: Xin cảm ơn ông về những chia sẻ thú vị.

tailocnguyen.vn

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây