TOP - TÌM KIẾM SP

Phương pháp chăm sóc xe hơi giúp tiết kiệm nhất

Phương pháp chăm sóc xe hơi giúp tiết kiệm nhất

Phương pháp chăm sóc xe hơi giúp tiết kiệm nhất
 

Giá của một chiếc xe hơi không hề rẻ chút nào và chi phí sửa chữa nó thì cũng đắt đỏ không kém. Vì vậy để tiết kiệm tiền sửa xe thì không còn cách nào khác là bạn phải chăm sóc xe hơi thật tốt.

chăm sóc xe hơi

Thấu kính đèn pha bị mờ

Các loại đèn pha ô tô sau một thời gian sử dụng sẽ bị mờ đi nhanh chóng thay vì bỏ ra một số tiền lớn để thay toàn bộ đèn pha, bạn có thể tự đánh bóng lại cho nó bằng miếng vải nhám và một loại dung dịch đánh bóng đặc biệt.

Chăm sóc bảo dưỡng cần gạt nước kính chắn gió

Cần gạt nước kính chắn gió sẽ bền hơn nếu chúng được sạch sẽ vì vậy hãy lau cạnh cao su bằng khăn giấy thấm và với chút nước và xà phòng bạn có thể dễ dàng lau sạch lớp kính bị mờ.

Ở những nơi có khí hậu lạnh giá có tuyết rơi vào mùa đông bạn hãy nhớ không bao giờ dùng cần gạt nước để làm tan băng ở kính chắn gió mà hãy dùng vật cạo băng và thiết bị xóa sương giá trên kính xe ô tô.

 

tẩy nhựa đường

Lau chùi và đánh bóng xe

Sau những chuyến đi xa, đặc biệt là khi đi mưa về bạn cần rửa xe ngay. Trong lúc rửa xe bạn hãy lưu ý quan sát chiếc xe thật kỹ để sớm phát hiện các vết trầy xước hoặc va đập mà có thể bình thường bạn không chú ý. Nếu là các vết xước nhỏ bạn có thể tự mua dụng cụ, hóa chất về để tự làm ở nhà nhưng nếu là vết xước lớn thì tốt nhất bạn nên mang đến gara ô tô để những người chuyên nghiệp để được hỗ trợ. Lưu ý là khi bạn tự rửa xe ở nhà thì không được dùng xà phòng thông thường để rửa xe mà phải dùng hóa chất tẩy rửa chuyên dụng dùng cho xe ô tô. Ngoài ra khi lau khô xe bạn cũng nên dùng các loại áo phông cũ, khăn lông hay rẻ bông để tránh làm xước sơn, kính chắn gió của xe.

danh-bong-xe-vovauto

Vệ sinh thảm trải sàn xe ô tô

Thảm trải sàn xe ô tô là đồ vật rất dễ bị bẩn và mốc ố. Vì vậy hãy thường xuyên làm sạch nó bằng các sản phẩm chuyên dụng tẩy vết bẩn.

4 quy tắc sau đây giúp bạn dễ dàng làm sạch vết bẩn hơn:

- Hãy xử lý càng sớm càng tốt các vết bẩn đó.

- Dùng vải thấm sạch nước bẩn.

- Hãy dùng nước nóng để lau chùi vết bẩn.

- Hãy chú ý tới sản phẩm chuyên dụng làm sạch của bạn và tránh để nó ảnh hưởng đến màu sắc của vải bọc.

Kiểm tra độ mòn và chất lượng lốp thường xuyên

Lốp xe bị mòn quá mức sẽ gây nguy hiểm rất lớn cho tài xế khi lái xe vì vậy khi lốp xe bị mòn đến vạch đánh dấu trên lốp xe thì bạn hãy thay nó ngay. Bên cạnh đó bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra áp suất không khí trong lốp xe để đảm bảo nó luôn ổn định ở mức tiêu chuẩn, quá căng hay quá non đều không tốt cho lốp xe và đều gây nguy hiểm khi lái xe.

 

thay lốp ô tô

Không ai mong muốn phải mang xe ô tô của mình đi sửa thường xuyên vì vừa tốn kém lại rất tốn thời gian nữa. Vì vậy hãy thực hiện nghiêm chỉnh những cách chăm sóc xe hơi đúng cách ở trên xe của bạn sẽ bền hơn rất nhiều đấy.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây