TÀI LỘC NGUYỄN

https://www.tailocnguyen.vn


Xăng giả gây hại cho động cơ xe của bạn như thế nào?

Việc vô tình đổ nhầm xăng giả, xăng “bẩn” và tiếp tục di chuyển có thể khiến động cơ gặp nguy hiểm và hỏng hóc. Xe máy, xe ôtô sẽ gặp phải tình trạng khó đề, tắt máy khi đang chạy hoặc nguy hiểm hơn là nguy cơ gây cháy nổ.
XĂNG GIẢ GÂY HẠI CHO XE NHƯ THẾ NÀO

Xăng giả gây hại cho động cơ xe của bạn như thế nào?

Đổ nhầm xăng giả sẽ khiến xe gặp những vấn đề như khó đề, tắt máy khi đang chạy hoặc nguy hiểm hơn là gây nên tình trạng cháy nổ xe. Cùng tìm hiểu những vấn đề xe gặp phải khi đồ nhầm xăng giả.

Thời gian gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng rộ tin làm xăng giả gây hoang mang đến người tiêu dùng. Không chỉ là vấn đề người dùng bỏ tiền ra nhưng không nhận đúng sản phẩm như ý muốn mà còn hơn thế nữa, xăng giả còn trực tiếp gây thiệt hại động cơ xe của người dùng.

I.Tác hại của xăng giả đối với động cơ

Xăng giả được tạo ra bằng cách trộn những hợp chất hóa học để kích chỉ ố Ron (chỉ ố Octance) cùng với tỉ lệ xăng thật nhất định. Loại xăng này thường chứa khá nhiều tạp chất, trực tiếp gây hại cho xe, làm giảm công suất, xe dễ chết máy thậm chí là có nguy cơ gây cháy nổ.

1.Làm hao mòn chi tiết cơ khí

Các kỹ sư cơ khí động lực cho biết xăng giả được làm từ xăng ete và pha dung môi làm tăng chỉ số Octance.

Bên cạnh đó trong xăng giả còn nhiều chất gây hại cho động cơ, làm hao mòn nhanh các chi tiết cơ khí, trực tiếp giảm cống suất, ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ và các hệ thống như hệ thống xử lý khí xả, các cảm biến của hệ thống nạp, xả.

2.Xe khó đề, thường xuyên chết máy

Khi sử dụng xăng giả trong thời gian dài, xe sẽ gặp tình trạng khó đề, chết máy khi chạy do xăng bẩn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống bơm xăng, các cảm biến của động cơ có nhiệm vụ cung cấp thông tin cho bộ điều khiển trung tâm của xe, dẫn đến lỗi bơm nhiên liệu, lỗi động cơ

3.Gây cháy nổ xe

Sử dụng nhầm xăng giả cho xe còn gây nên hậu quả nguy hiểm hơn đó là gây cháy nổ xe. Xăng không đạt chất lượng sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu suất, gây hỏng động cơ và trong thực tiễn thì các nguồn xăng kém chất lượng, xăng giả này đã gây cháy nổ nhiều phương tiện, máy móc khi tham gia giao thông.
 
Thiết kế chưa có tên

XEM THÊM: MẸO ĐỔ XĂNG XE MÁY VỪA TIẾT KIỆM VỪA LỢI XĂNG

II.Nhận biết xe đang sử dụng xăng giả

Theo trang Oards của Mỹ, một số hiện tượng nhận biết nếu xe đổ nhầm xăng giả, kém chất lượng như khả năng tăng tốc của xe, trễ ga, ...

Trong số đó, lỗi phổ biến nhất là khả năng tăng tốc của xe không còn mượt mà. Việc trễ ga cũng là dấu hiệu nhận biết xăng kém chất lượng. Chiếc xe sẽ mất vài giây để phản ứng với tay ga hay bàn đạp ga. Ví dụ như khi nhấn ga để tăng tốc thì một hồi sau xe mới có thể tăng tốc hoặc sẽ chẳng tăng tốc thêm chút nào.

Bên cạnh vấn đề tăng tốc, xăng giả còn gây ảnh hưởng đến hiện tượng xe tự thay đổi tốc độ khi đang chạy. Thậm chí không nhấn ga, người lái có thể cảm nhận rõ rệt xe bị thay đổi tốc độ mà không rõ lý do.

Một dấu hiệu nhận biết khác là xe tắt máy đột ngột khi đang chạy. Điều này có thể xảy ra khi xe đổ nhầm nhiên liệu bẩn, vì quá trình đốt trong sẽ không thể tạo ra công suất cần thiết để duy trì hoạt động của động cơ. Kết quả là xe chết máy đột ngột.
 
xang dau giả

III.Người dùng cần làm gì khi phát hiện đổ nhầm xăng giả

Khi gặp những vấn đề trên, có thể xe đã đổ nhầm xăng giả. Người dùng cần đến ngay trung tâm bảo hành xe để xả hết xăng ra cũng như là được kiểm tra chi tiết tình trạng của động cơ xe.
 
xang dau1


Hiện nay vẫn chưa phát hiện ra trường hợp hư hỏng xe nào cụ thể do xăng giả nên người dùng không nên hoang mang và chỉ đổ xăng tại những cửa hàng xăng uy tín, có thương hiệu trên thị trường.

XEM THÊM: MẸO KHẮC PHỤC SỰ CỐ XE MÁY BỊ SẶC XĂNG HIỆU QUẢ


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây