TÀI LỘC NGUYỄN

https://www.tailocnguyen.vn


Thay nồi cho xe tay ga có thật sự cần thiết không?

Tương tự những bộ phận khác, nồi xe tay ga cũng cần được thay mới sau thời gian sử dụng nhằm đảm bảo xe có thể vận hành ổn định và an toàn. Vậy khi nào nên thay nồi xe tay ga?
Thay nồi cho xe tay ga có thật sự cần thiết không?

Thay nồi cho xe tay ga có thật sự cần thiết không?

Không phải ai chạy xe tay ga đều hiểu rõ về bộ phận nồi xe. Chắc hẳn nhiều người chưa nghe đến vấn đề cần làm nồi xe hay độ nồi tốt hơn.

Thực tế, có nên thay nồi xe tay ga hay không? Nó mang lại những lợi ích gì?

Câu trả lời là  vì việc thay nồi định kỳ cho xe tay là thật sự cần thiết và lại những lợi ích sau:

- Tăng hiệu quả vận hành, duy trì tuổi thọ xe 

- Tạo cảm giác lái xe mới mẻ hơn

- Loại bỏ tiếng ồn và tăng độ mướt của xe

 
suzuki saluto1 3986

I.Lý do nên thay nồi cho xe tay ga

1.Tăng cảm giác lái xe mới mẻ hơn

Khác với xe số, người lái xe tay ga không thể tự điều khiển phần hệ thống truyền động của nó. Để vận hành, chúng ta chỉ cần vặn ga lên xuống và thắng mà thôi.

Mọi truyền động đều phụ thuộc vào hệ thống nồi của xe. Hầu hết xe tay ga đều tự động sang số. Việc thay nồi xe mới có nghĩa là góp phần giúp thay đổi cơ cấu “sang số tự động” để người lái có thể chủ động điều khiển theo ý muốn của mình. Đem lại cảm giác lái xe mới mẻ và thích thú hơn.
 
khi nao nen thay noi xe tay ga1

2.Loại bỏ tiếng ồn và tăng độ mượt của xe

2.1.Đối với xe tay ga được sản xuất tại Việt Nam

Hầu hết các loại xe tay ga được sản xuất tại Việt Nam không đầu tư quá nhiều về chất lượng phụ tùng. Phần chuông hay bố 3 càng được thiết kế không chuẩn xác. Khiến cho độ bắt dễ bị trượt và không đều.

Chính vì thế, khi di chuyển khiến xe nhanh nóng máy, phát ra tiếng kêu và “ăn” xăng kinh khủng.

Thông thường xe tay ga ít bị hư về máy móc. Khi xe không còn vận hành êm ái và mượt nữa vì máy móc “đã xuống”. Nhưng thật ra phần hư lớn nhất chính là hệ thống truyền động (nồi – côn của xe). Việc thay thế nồi xe tay ga mới sẽ giúp xe chuyển động êm mượt như ban đầu. Thậm chí là những loại nồi tốt còn đem lại cảm giác chạy “đã” hơn nữa.

XEM THÊM: LÒ XO NỒI ĐỘ CÓ TÁC DỤNG GÌ? CÓ NÊN ĐỘ LÒ XO NỒI KHÔNG?
 

2.2.Đối với xe tay ga nhập khẩu

Những dòng xe tay ga được sản xuất từ nước ngoài và nhập về Việt Nam thường trang bị bộ nồi rất tốt và bền. Nhưng nhược điểm chính là các dòng xe này sẽ hoạt động tốt hơn trong điều kiện ở nước ngoài và không đáp ứng tốt khi vận hành trong điều kiện đường xá và khí hậu khắc nghiệt ở nước ta.

Cung đường Việt Nam thường xuyên kẹt xe, nên việc lái những chiếc xe tay ga nhập cũng không chắc sẽ đem lại cho bạn trải nghiệp tốt như mong đợi.

Đơn cử là dòng SH nhập Ý thường bị nóng máy và cháy chuông. Thêm vào đó, việc thả ga đôi khi ít có trớn khiến người dùng cảm thấy khó chịu.

Việc thay bộ nồi xe tay ga mới sẽ giúp chiếc xe hoạt động tốt hơn trong điều kiện tại Việt Nam. Giúp người lái cảm nhận độ êm, tốc độ lái ổn định và tuổi thọ xe tốt hơn.

3.Nồi xe mới có tốt hơn nồi Zin ban đầu?

Vấn đề này gây ra nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Người thì cho rằng, đồ zin là tốt nhất rồi. Vì có nhiều hãng xe nổi tiếng thế giới khi sản xuất xe đều cung cấp những phụ tùng tốt nhất cho sản phẩm của họ.

Tuy nhiên, không phải cứ phụ tùng zin là tốt nhất. Nó vẫn tốt, nhưng nếu nâng cấp đáng giá và chuẩn xác thì lại tốt hơn cả trăm, lần nữa.
 
lam noi xe vario 250

4.Có nên thay nồi xe tay ga hay không?

Đến tận bây giờ vẫn có nhiều người phân vân không biết có nên thay nồi xe hay không. Thực tế, chẳng ai bác bỏ rằng khi nâng cấp nồi xe mới cho xe tay ga đều giúp máy hoạt động bền bỉ, êm mượt hơn rất nhiều và phù hợp với đường xá nước ta.

Tuy nhiên, vì giá thành xe tay ga thường đắt hơn xe số, việc canh chỉnh các nồi xe mới khá khó khăn. Vì nếu không chuyên sẽ khiến xe bị rung và gài dữ dội khi vận hành. Do đó, nhiều người vẫn đang lo lắng về việc có nên thay nồi xe tay ga.

Mặc dù vấn đề này rất đáng cân nhắc. Tuy nhiên, chẳng có chiếc xe nào khi hoạt động sẽ bền mãi mãi. Cần được sửa chữa và thay mới để xe hoạt động ổn định, đồng thời kéo dài tuổi thọ xe lâu hơn.

XEM THÊM: VÌ SAO BỐ NỒI WINNER DỄ BỊ CHÁY VÀ CÁCH KHẮC PHỤC?

 
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây