TÀI LỘC NGUYỄN

https://www.tailocnguyen.vn


Thay nhớt tại nhà có đơn giản không?

Sau một thời gian sử dụng xe máy, động cơ xe của bạn ắt hẳn cũng dần khô và yếu đi, không còn chạy êm như lúc đầu nữa, đây chính là thời điểm bạn cần thay dầu xe máy để khôi phục lại động cơ cho xe của bạn.
Thay nhớt tại nhà có khó lắm không?

Thay nhớt tại nhà có đơn giản không?

Bên cạnh việc bảo dưỡng, thay thế các phụ tùng mới cho xe hoặc thêm phụ kiện gắn lên xe để trang trí làm đẹp cho xe thì việc thay nhớt cũng không kém phần quan trọng để chiếc xe luôn trong tình trạng được bảo vệ và hoạt động ổn định.

Thay nhớt xe máy có tác dụng gì?

Sau một thời gian sử dụng, người dùng cần tiến hành thay nhớt cho phương tiện. Việc thay dầu nhớt mang lại các tác dụng như sau:
 
-Giúp động cơ xe vận hành trơn tru: Trong quá trình vận hành, dầu nhớt bên trong sẽ bị cô đặc lại, dần dần hình thành lớp bùn tạo ra ma sát và gây hại cho động cơ. Nếu không thay dầu nhớt trong thời gian dài, xe máy sẽ phát ra âm thanh ma sát gây cảm giác khó chịu khi di chuyển. Lúc này, việc thay dầu nhớt xe máy sẽ giúp loại bỏ cặn và mảnh vụn bên trong, giúp động cơ vận hành êm ái.
 
-Kéo dài tuổi thọ động cơ: Bụi bẩn tích tụ là một trong những tác nhân chính gây hao mòn, gỉ sét các bộ phận như trục cam, bánh răng, ... Do đó, việc thay nhớt xe máy định kỳ có tác dụng bôi trơn, ngăn bụi bẩn bám vào và làm tăng tuổi thọ của động cơ xe.
 
-Giúp bảo vệ các bộ phận khác của động cơ xe: Ngoài bôi trơn, dầu nhớt còn có tác dụng bảo vệ các bộ phận bên trong động cơ xe máy. Khi một bộ phận gặp trục trặc sẽ khiến cho các bộ phận khác của động cơ có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khiến xe bị hao xăng và chuyển động chậm.
 
-Giúp tiết kiệm xăng hơn: Việc không thay nhớt định kỳ sẽ ảnh hưởng đến khả năng vận hành của phương tiện, gây tiêu hao nhiều nhiên liệu.
 
-Góp phần bảo vệ môi trường: Không chỉ bảo vệ và tăng hiệu suất cho động cơ, thay nhớt xe máy còn giúp bảo vệ môi trường bởi dầu nhớt cũ sinh ra nhiều khí thải hơn.
 

Hướng dẫn thay nhớt xe máy đúng cách tại nhà

Dưới đây là quy trình chuẩn bị và thực hiện các bước thay nhớt xe máy đúng cách tại nhà:
* Chuẩn bị dụng cụ:

- Dụng cụ đựng nhớt cũ.

- Phễu châm nhớt mới.

- Khăn để lau nhớt và lau ốc xả.
 
- Kìm mỏ để mở, vặn nắp nhớt và đậy lỗ châm nhớt vào máy.

- Que thăm nhớt.
 
- Cần tự động và cục tiếp típ 12mm, 14mm hoặc 17mm để mở ốc xả.
Hộp nhớt mới phù hợp với loại xe máy đang cần thay.

* Các bước thực hiện
 
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, người dùng cần tiến hành các bước thay dầu nhớt xe máy khi động cơ còn chưa nguội hoàn toàn, vì lúc này nhớt cũ chưa cô đặc lại nên quá trình thay sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn. Người thực hiện có thể tham khảo cách thay nhớt xe máy theo các bước sau:

Bước 1: Xả bỏ nhớt cũ
 
-Dựng xe bằng chống giữa trên nền bằng phẳng, xác định đúng vị trí của ốc nhớt và sử dụng cục típ phù hợp để mở.
 
-Dùng lực để vặn ốc ra và dùng dụng cụ hứng nhớt cũ.
 
thay nhot xe
Vặn ốc xả nhớt và xả nhớt
 
-Sử dụng kìm mở nắp châm nhớt và que thăm nhớt để dung dịch cũ được xả ra hết.
 
-Sử dụng khăn sạch để lau cát bụi bám trên ốc và siết ốc xả vào với lực vừa đủ để không làm biến dạng vòng đệm (long đền) hoặc tuôn răng.
 
thay nhớt xong
Xả hết nhớt cũ


Bước 2: Thay nhớt mới
 
-Sử dụng phễu để châm nhớt mới vào động cơ.
 
thay nhớt tại nhà
Dùng phễu để châm nhớt

-Tiến hành kiểm tra lượng nhớt bằng cách sử dụng que thăm nhớt chuyên dụng. Que này sẽ có hai mức tối thiểu và tối đa để người dùng làm cơ sở xác định. Thông thường, mức nhớt trong bình lên gần hoặc bằng ở mức tối đa là hợp lý.
 
cach tham nhot xe may
Que thăm nhớt

-Khoá nắp châm nhớt và có thể tận dụng nhớt cũ để châm bản lề.
 
Lưu ý: Đối với nhớt cũ, người dùng có thể lưu trữ rồi bán lại cho các điểm thu mua nhớt thải, không đổ nhớt xuống ống cống, gây ô nhiễm môi trường.
 
 
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây