TÀI LỘC NGUYỄN

https://www.tailocnguyen.vn


Tay nắm xe máy - nơi có nguy cơ lây lan virus Corona và cách vệ sinh

Vệ sinh các vật dụng thường xuyên cầm nắm bằng các chất như cồn, nước rửa sát khuẩn, xà phòng là những khuyến cáo được đưa ra để nhằm hạn chế lây lan virus Corona.
Tay nắm xe máy - nơi có nguy cơ lây lan virus Corona và cách vệ sinh

Vệ sinh các vật dụng thường xuyên cầm nắm bằng các chất như cồn, nước rửa sát khuẩn, xà phòng là những khuyến cáo được đưa ra để nhằm hạn chế lây lan virus Corona.

Hiện nay cồn đang là chất lỏng tẩy rửa được nhiều người ưa dùng để vệ sinh tay và nhiều vật dụng nhằm đối phó với virus Corona (n-CoV) khi các chuyên gia cho rằng loại virus có thể tồn tại ở ngoài môi trường, nhất là trên các bề mặt vật dụng hay được tay người cầm nắm. Tuy nhiên, vẫn còn một số người chưa để ý tới một trong những thứ cần vệ sinh sạch sẽ đó chính là tay nắm xe máy.

Tay nắm xe máy - nơi có nguy cơ lây lan virus Corona và cách vệ sinh - 1

Tay cầm xe máy, tay nắm cửa, thang máy được khuyến cáo vệ sinh sạch phòng dịch virus Corona.

Ở Việt Nam, xe máy chính là phương tiện đi lại rất phổ biến hiện nay. Việc lái xe máy hiển nhiên là phải cầm vào tay nắm. Đồng thời khi gửi xe thì người dắt xe cũng cầm vào tay nắm xe máy. Chưa kể là do điều kiện không gian ở đô thị, nhiều gia đình ở Việt Nam có thói quen đưa xe vào trong nhà. Điều đó có thể khiến tay cầm xe máy trở thành môi trường lan truyền virus khi có tiếp xúc.

Tay nắm xe máy - nơi có nguy cơ lây lan virus Corona và cách vệ sinh - 2

Xà phòng, nước tẩy rửa sát khuẩn cũng có thể giúp vệ sinh sạch sẽ xe máy.

 

Cho nên những ai đang sử dụng xe máy cần lưu ý vệ sinh xe của mình sạch sẽ và lưu ý đặc biệt tới bộ phận tay nắm xe máy. Việc sử dụng cồn để lau tay nắm xe máy sẽ rất tiện lợi, nhanh và hiệu quả. Tuy nhiên, nếu không có cồn người dùng xe máy có thể sử dụng các chất tẩy rửa khác như xà phòng chẳng hạn.

Tay nắm xe máy - nơi có nguy cơ lây lan virus Corona và cách vệ sinh - 3

Sử dụng găng tay khi thấy cần thiết.

Điểm cần lưu ý nữa là khi không lái xe nữa, bạn nên rửa tay sạch sẽ và tránh đưa tay lên mặt khi tiếp xúc với tay nắm xe máy. Người lái xe cũng nên đeo găng tay lái xe đúng cách khi thấy cần thiết để đối phó với virus Corona.

 

Tay nắm xe máy - nơi có nguy cơ lây lan virus Corona và cách vệ sinh - 4

 

Lưu ý khi dùng vé gửi xe máy.

Ngoài ra, khi gửi xe việc dùng vé xe một lượt thay vì thẻ gửi xe tháng cũng có thể gây ra mất vệ sinh hơn, do qua tay nhiều người khác nhau. Khi cầm vé gửi xe máy, tốt nhất bạn nên dùng găng tay và bỏ vào một túi bóng nhỏ riêng. Hoặc nếu dùng tay không thì không nên đưa tay lên mặt và phải rửa tay bằng xà phòng ngay sau đó.

tailocnguyen.vn

Nguồn tin: 24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây