TÀI LỘC NGUYỄN

https://www.tailocnguyen.vn


Những phụ kiện xe máy tạo nên chiếc xe hoàn hảo

Để chiếc xe của mình trở nên có "gu" hơn hoặc trong sang trọngvà đẳng cấp chất chơi hơn thì phụ kiện xe máy là điều không thể thiếu.
Mỗi một món phụ kiện được trang trí lên xe đều sẽ có những công dụng riêng của chúng.
phụ kiện xe máy

Những phụ kiện xe máy tạo nên chiếc xe hoàn hảo

I.Phụ kiện xe máy là gì?

Phụ kiện xe máy được hiểu là những chi tiết, món đồ được người dùng trang bị, lắp đặt thêm cho xe. Với mục đích bảo vệ cho các chi tiết của xe, cũng như đảm bảo an toàn cho bản thân trong quá trình điều khiển xe máy.

Bên cạnh tính năng tiện ích, thì nó còn góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho chiến mã với kiểu dáng hiện đại, thời thượng cùng màu sắc thời trang, thu hút. Đây được xem là lý do mà nhiều biker ngày càng quan tâm đến phụ kiện xe máy.

II.Phụ kiện xe máy thường có những gì?

1.Mặt nạ/Kính chắn gió

Mặt nạ cho xe được thiết kế nhằm tạo vẻ sang trọng cho chiếc xe bởi sử dụng lớp áo mạ crom sáng bóng đẹp mắt. 
Kính chắn gió vừa trang trí, vừa làm nhiệm vụ chắn gió cho người lái, đảm bảo người lái không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi lực gió trên những chuyến đi xa.
 
z3981887428154 c83111b586987665b1c1f8a442cd02a5
kính chắn gió
 
z4154937783928 c6124debd77cfaab5babfe10502aad66
Mặt nạ
 

2.Gương/Kính chiếu hậu

Gương chiếu hậu giúp các bạn quan sát được phía sau mà không hề phải quay đầu. Cụ thể, các bạn sẽ biết được xe phía sau có vượt lên hay không; khi nào nên chuyển làn, nhập làn, chuyển hướng… một cách an toàn.
 
z4144054615867 3878f70ced7768d6b2f8db1b640a046b
Kính CRG

3.Bao tay

Bao tay xe máy là bộ phận giúp người điều khiển có thể cầm nắm tay lái dễ dàng hơn. Những mẫu bao tay zin được nhà sản xuất cung cấp thường được thiết kế khá đơn điệu và sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện tình trang chai cứng hay mất độ bám.
 
 
tay thắng crg cacbon
Bao tay Daytona
gù 550g
Bao tay RCB

 

4.Tay thắng

Tay thắng là bộ phận có chức năng liên kết với phanh trước và phanh sau xe, giúp xe có thể giảm tốc khi cần thiết. Đối với những mẫu tay thắng độ thì nó còn có thêm nhiệm vụ nữa là khiến xe đẹp hơn và giúp người điều khiển có thể dễ dàng điều chỉnh khoảng cách phù hợp với từng cỡ tay, chống mỏi tay.
 
accossota (2)
Tay thắng ACCOSSATO

5.Khoá chống trộm

Khoá chống trộm là loại khoá điện tử có nhiều tính năng hơn so với các loại khoá thông thường. Theo đó, các loại khóa chống trộm hiện nay đều được trang bị công nghệ cảm ứng từ có khả năng bảo mật cao nhất. Đặc biệt, hệ thống này còn được lắp ráp hoàn toàn độc lập nên sẽ không cần tháo ráp bất kỳ một bộ phận nào.

Trong khi đó, người dùng sẽ được cung cấp một thẻ chip có dữ liệu cũng như mã điện tử không có trùng lặp. Do đó, độ bảo mật được nâng đến mức độ cao nhất.
 
z4192274911366 0490848f48f59a40aed19aa7f4751d65

6.Yếm xe

Qua thử nghiệm giữa xe không dùng yếm xe và xe dùng yếm xe khi tham gia giao thông, khi xe sử dụng yến xe máy sẽ giúp gió không bị cản lại và lướt qua xe dễ dàng hơn. Thêm nữa, khi chuyển hướng, yếm xe còn có thể điều hướng gió nhằm làm mát động cơ. Mặt khác, yếm xe còn giúp người điều khiển có thể tránh được những tình huống va chạm không cần thiết xảy ra.

7.Lốp xe máy

Lốp xe là bộ phận kết nối giữa mặt đường và chiếc xe. Đặc biệt, bề mặt tiếp xúc giữa lốp và mặt đường không lớn hơn so với một chiếc thẻ tín dụng. Ngoài nhiệm vụ kết nối giữa mặt đường và chiếc xe, lốp xe còn có công dụng:

- Truyền sức mạnh của động xe lên mặt đường.

- Hấp thụ mọi chấn động tác động lên xe khi chạy vào khu vực đường không bằng phẳng, gồ ghề.

- Chịu mọi tải trọng của xe

- Bám đường dù đường khô hay ướt, tránh “xoè" xe.

- Đánh lái chính xác thông qua các chuyển động của hệ thống lái

- Đáp ứng nhu cầu tăng tốc hay phanh xe

8.Phuộc xe

Phuộc xe là bộ phận giúp kết nối giữa chảng ba xe máy và bánh trước. Nhiệm vụ của phuộc xe đó là hạn chế tối đa sự giằng xóc nơi cổ xe mỗi khi xe chạy vào khu vực đường không bằng phẳng, gồ ghề. Nhờ vậy, ghi-đông sẽ điều khiển dễ dàng hơn khi có chướng ngại vật đồng thời giúp người lái không bị mỏi tay và vai hơn khi chạy đường dài.

9.Tấm chắn bùn

Tấm chắn bùn (dè con) là phụ kiện đảm nhận nhiệm vụ che chắn, ngăn chặn đất cát hay các chất bẩn văng vào bên trong, đặc biệt là khi di chuyển trong điều kiện trời mưa. Từ đó, bảo vệ các phụ tùng bên trong tốt hơn, đồng thời giảm bớt chi phí sửa chữa phát sinh sau này.
 
nối dè
z4250106356907 bc9a519395892d91378b2221bdfeedf0

10.Đèn trợ sáng

Để đảm bảo sự an toàn khi xe di chuyển trong điều kiện ban đêm, người dùng nên trang bị phụ kiện đèn trợ sáng cho xe. Món phụ kiện này giúp hỗ trợ ánh sáng chiếu ra xa hơn và sáng hơn.
 
L4X Len tím (3)
Đèn trợ sáng
 
L4x len tím (8)
Đèn trợ sáng len tím


Từ đó, mở rộng tầm nhìn của người lái giúp bạn quan sát và tránh được những vật cản phía trước. Nhờ thiết kế cá tính, vì vậy món phụ kiện này còn giúp chiến mã nổi bật và cá tính hơn.

11.Yên xe máy

Phụ kiện yên xe máy còn góp phần không nhỏ trong việc tạo nên chuyến đi êm ái và bảo vệ sức khỏe người ngồi. Chính vì thế, đầu tư chiếc yên êm hơn, đẹp hơn là điều hết sức cần thiết.

Không chỉ ở những chiếc yên hư hỏng, xuống cấp mới cần đầu tư thay mới. Mà hiện nay nhiều người dùng còn quyết định làm lại chiếc yên mới, kể cả khi bộ phận này chưa hư hỏng.

Đặc biệt, ở các dòng xe thể thao được hãng xe trang bị mút đệm yên mỏng, tạo cảm giác cứng khi ngồi. Vì vậy, nhiều người dùng quyết định làm lại chiếc yên mới, kể cả khi bộ phận này chưa hư hỏng nhằm cải thiện độ êm của yên.

Ngoài ra, với sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc và phân khúc của yên xe máy trên thị trường. Qua đó, góp phần làm tăng tính thẩm mỹ, thời trang cho xế yêu một cách an toàn và hiệu quả.

XEM THÊM: HẬU QUẢ CÓ THỂ GẶP PHẢI KHI QUÊN TẮT Ổ KHÓA SMARTKEY
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây