TÀI LỘC NGUYỄN

https://www.tailocnguyen.vn


Nắp chao SH Ý là gì? Khi mua xe có nên lưu ý đến nắp chao?

Nắp chao SH Ý là bộ phận nào?
Có cần thiết phải kiểm tra nắp chao SH Ý khi mua xe?
Nếu có thì có thể nhận biết được nắp chao SH Ý còn nguyên “zin”?
Nắp chao SH Ý có thể làm giả được hay không?
Nắp chao SH Ý là gì? Khi mua xe có nên lưu ý đến nắp chao?

Nắp chao SH Ý là gì? Khi mua xe có nên lưu ý đến nắp chao?

Nắp chao SH Ý là bộ phận nào? Có cần thiết phải kiểm tra nắp chao SH Ý khi mua xe? Nếu có thì có thể nhận biết được nắp chao SH Ý còn nguyên “zin”? Nắp chao SH Ý có thể làm giả được hay không? Câu trả lời về nắp chao SH Ý sẽ có trong bài viết ngay sau đây. Mời các bạn cùng theo dõi nhé.

1.Tìm hiểu về nắp chao của Honda SH Ý

Nắp chao hay còn gọi là nắp quy lát, nắp đầu. Nắp chao thường nằm trên phần lốc máy (thân máy). Không chỉ có ở dòng tay ga SH Ý mà các loại xe máy nào cũng đều có bộ phận này. Điều đó cho thấy được nắp chao cũng có phần quan trọng không kém khi kiểm tra động cơ xe.

2.Nắp chao xe SH là gì?

Nắp quy lát thường làm bằng hợp kim nhôm, có khả năng dẫn nhiệt tốt, trọng lượng nhẹ hơn gang. Trên quy lát có nắp đậy xu páp hút nạp, xu páp xả, nắp cân cam và cổ ống thoát. Bên trong có lỗ dầu và áo nước để làm mát xu páp. Mặt dưới của nắp chao lõm vào và cùng với Piston (pittong) tạo thành buồng đốt.

Ở phần giữa thân máy và nắp chao có gioăng nắp chao hay còn gọi là ron nắp chao. Nó giúp làm kín các mối liên kết với nhau giữa các chi tiết động cơ. Chống thấm nước, chống lọt khí cháy, nước làm mát và dầu động cơ.

3.Mua SH Ý cũ có cần lưu ý đến nắp chao của xe hay không?

Đối với những ai không hiểu biết nhiều về xe thì chắc chắn họ sẽ không biết đến nắp chao. Hoặc đã từng nghe qua những không biết nó nằm ở vị trí nào, có tầm quan trọng như thế nào. Nhưng đối với những ai hiểu biết nhiều về xe, có kinh nghiệm mua xe SH Ý cũ thì chắc chắn sẽ không bỏ qua nắp chao.

XEM THÊM: QUẠT SH Ý KÊU TO DO ĐÂU? NGUYÊN NHÂN QUẠT GIÓ SH Ý KÊU TO

4.Có nên kiểm tra nắp chao khi mua xe không?

Đây là một trong những bước khá quan trọng khi kiểm tra xe máy cũ. Vì bạn có thể biết được xe đã bị rớt đầu hay chưa. Xe bị rớt đầu hay còn gọi là bị bổ máy. Có nghĩa là xe đã được mông má, đại tu lại phần đầu lòng hoặc một số bộ phận khác. Một số trường hợp có thể bị luộc đồ, tráo đồ “zin” và thay thế phụ tùng khác kém chất lượng.
 
106012150 607107363537957 6229720136751902745 o 768x576

 
Bên cạnh đó, kiểm tra nắp chao SH Ý cũng giúp bạn tránh mua xe lên đời từ các xe đời cũ. Ngày nay, việc lên đời SH không còn là chuyện quá khó khăn và hiếm gặp nữa. Nếu không cẩn thận thì bạn rất dễ bị người bán lừa mà không hề hay biết.

5.Cách kiểm tra nắp chao SH nhập Ý đơn giản, chính xác

Để biết được xe đã bị rớt đầu hay chưa thì bạn phải kiểm tra nắp chao xem có còn “zin” hay không. Nắp chao SH Ý nằm ở phía dưới phần yên xe phía trước. Bạn yêu cầu người bán cho phép mở nắp chao (nắp đầu, nắp quy lát) để kiểm tra 4 con ốc đầu bò.
 
SH 150i 2006


Nếu thấy có vết tháo ra hay có tác động nào khác thì hãy suy nghĩ lại về việc tiếp tục mua xe. Vì các vị trí rất dễ nhận biết nên chỉ cần bạn quan sát cẩn thận ở nhiều góc là có thể đánh giá được.

6.Mẹo kiểm tra nắp chao SH đơn giản, nhanh chóng

Tuy nhiên, với bàn tay ngày càng chuyên nghiệp của các “thợ bùa SH” thì việc bổ máy có thể không để lại dấu vết. Và bạn sẽ gặp khó khăn khi kiểm tra bằng mắt thường. Do đó, bạn nên nhờ sự trợ giúp của ai đó am hiểu nhiều về xe để mua xe an toàn hơn.
 

7.Làm sao để mua xe SH Ý chính chủ, giá rẻ, chạy tốt?

Để mua SH Ý chính chủ, giá rẻ thì bạn phải lưu ý những vấn đề sau đây:

- Tự mình tìm hiểu các cách, mẹo vặt để kiểm tra chất lượng xe chính xác nhất.

- Tham khảo thông tin từ nhiều nguồn để hiểu thêm về các dòng xe. Chẳng hạn như SH form ý là sao, xe SH nhập 3 cục là gì, xe SH nhập khẩu nguyên chiếc có khác SH nhập 3 cục.

- Nếu có thời gian thì hãy tìm hiểu cách xem đời xe SH Ý. Vì thực tế, không phải có đầy đủ giấy tờ liên quan đến xe đều là xe chính chủ. Người bán vẫn có thể làm giả một cách tinh vi. Các thông tin trên giấy tờ phải khớp với thông tin thực tế về xe.

- Kiểm tra xe có bị rớt đầu, bổ máy, luộc đồ hay chưa. Bằng cách kiểm tra nắp chao SH Ý, động cơ, các chi tiết khác.

- Chọn địa chỉ bán xe đáng tin cậy, được nhiều người đánh giá tốt.

- Tham khảo giá từ nhiều nguồn để định giá xe chính xác.

- Thuê thợ kiểm tra xe SH Ý cũ nếu như bạn không am hiểu về xe, cảm thấy mình không đủ kinh nghiệm để tự đứng ra mua xe.

Trên thực tế, còn rất nhiều người vẫn chưa biết nắp chao xe SH là gì, nằm ở đâu, có vai trò gì. Bài viết trên hy vọng sẽ giúp bạn trả lời được tất cả thắc mắc liên quan đến nắp chao SH Ý.

XEM THÊM: CÁCH TẮT OIL CHANGE TRÊN XE MÁY HONDA SH CỰC NHANH CỰC DỄ


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây