TÀI LỘC NGUYỄN

https://www.tailocnguyen.vn


Lọc gió khi nào cần thay thế và sai lầm anh em vẫn hay mắc phải

Với những dòng xe máy phổ thông sử dụng lọc giấy dầu nhà sản xuất thường khuyên thay thế trong khoảng từ 12.000 - 15.000km sử dụng xe, đây là khuyến cáo còn thực tế anh em có thể thay sớm hoặc muộn hơn tùy và điều kiện di chuyển.

Với nhiệm vụ lọc sạch bụi bẩn trước khi không khí đi vào buồn đốt lọc gió đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ độ bền của động cơ, việc thay thế đúng thời điểm là rất cần thiết và cùng với đó anh em phải lưu ý những điểm dưới đây.

 
Loc gio khi nao can thay the va sai lam anh em van hay mac phai

Khi nào thì cần thay thế?

Với những dòng xe máy phổ thông sử dụng lọc giấy dầu nhà sản xuất thường khuyên thay thế trong khoảng từ 12.000 - 15.000km sử dụng xe, đây là khuyến cáo còn thực tế anh em có thể thay sớm hoặc muộn hơn tùy và điều kiện di chuyển.

Ví dụ: nếu phải thường xuyên lái xe trên các tuyến đường đầy bụi thì khoảng 10.000km thay là được, còn trường hợp anh em chỉ đi trên những tuyến đường ít bụi bẩn thì thời gian thay thế sẽ được kéo dài ra cũng có thể hơn 15.000km, để chắc chắn anh em cứ tháo ra và kiểm tra nếu bẩn quá thì thay.
Loc gio khi nao can thay the va sai lam anh em van hay mac phai - 2

Lọc gió bị đóng bụi quá nhiều sẽ dẫn đến lượng gió đi vào động cơ bị thiếu làm máy bị giảm công suất và tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn, đặc biệt là những dòng xe côn tay có động cơ mạnh mẽ cần nhiều khí thì lọc gió sẽ nhanh bẩn hơn.
Loc gio khi nao can thay the va sai lam anh em van hay mac phai - 3

Có nên vệ sinh và tiếp tục sử dụng?

Chắc chắn là không nên, mình thấy một số người thợ có lấy vòi hơi xịt mạnh vào các tấm lọc gió giấy dầu điều này có thể làm tấm lọc bị hư hỏng tạo ra các lỗ lớn hơn từ đó bụi bẩn có thể đi vào động cơ.

Nguy hiểm hơn là một số ít anh em còn đem lọc gió đi rửa sau đó phơi khô và sử dụng lại, điều này làm giấy dầu nở ra và khả năng lọc bụi bị giảm đi, các sợi giấy sẽ rơi vào buồng đốt rất nguy hiểm.
Loc gio khi nao can thay the va sai lam anh em van hay mac phai - 4

Trong khi lọc gió zin của những chiếc xe phổ thông hiện nay chỉ có giá bán từ 80-150 nghìn đồng, nếu chạy nhiều thì 1 năm anh em mới thay 1 lần. Anh em có thể bỏ vài chục triệu ra để mua chiếc xe thì việc gì phải tiếc chút tiền mà không thay thế lọc gió đúng thời hạn.

tailocnguyen.vn

Nguồn tin: 2banh.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây