TÀI LỘC NGUYỄN

https://www.tailocnguyen.vn


ĐI PHƯỢT CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ CHO XE MÁY?

Xe máy được ví như người bạn đồng hành với các phượt thủ trên mỗi cung đường đi. Vì thế, trước mỗi hành trình phượt, điều mà họ không thể bỏ chính là kiểm tra kỹ xe máy. Vậy kiểm tra xe máy như thế nào, bao gồm những bước gì và xe như thế nào thì đảm bảo đi phượt?
Kiểm tra xe máy trước khi đi phượt

ĐI PHƯỢT CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ CHO XE MÁY?

Bạn là một người đam mê du lịch, thích chinh phục những cung đường mới, khám phá những nơi chưa đến, chắc hẳn bạn sẽ muốn có một chuyến đi thật suôn sẻ và để lại kỉ niệm đáng nhớ.

Đó là đi để trải nghiệm, đi để khám phá, đi để cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên, đi để quên đi mọi sự lo toang bộn bề nơi thành phố tấp nập.

Và không gì có thể miêu tả hết những cảm xúc mà bạn nhận được từ những chuyến đi. Và sẽ là dịp thực hiện đam mê đối với những người mê tốc độ.

Chắc chắn bạn sẽ không hề muốn một chuyến đi thiếu thốn nhiều thứ, giữa đường phải chạy ngược chạy xuôi để bổ sung hành lý.

Nếu bạn còn chưa biết phải chuẩn bị gì, chuẩn bị sao cho đầy đủ, bài viết này hy vọng sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của mình.

I.Xe cộ và những công cụ liên quan

Để có một chuyến đi an toàn, hãy đảm bảo rằng "con ngựa chiến" của mình đang ở trạng thái tốt nhất.

Vì thế, trước khi bắt đầu chuyến đi hãy đưa xe của bạn đến địa điểm sửa xe chuyên nghiệp để tiến hành kiểm tra tổng quát nhé.

II.Một số điểm cần kiểm tra như

1.Dầu nhớt

- Bao lâu rồi bạn chưa thay nhớt máy?

Nhiều người nghĩ rằng thôi đi về rồi thay luôn cũng được.
 
chứa nước nhớt cũ
Tự thay nhớt tại nhà

Nhưng sắp tới chiếc xe của bạn phải hoạt động liên tục như một con ngựa chiến thực thụ, ngựa chiến thì có thể thay ca nhưng xe thì chỉ có 1, vì thế trước khi đi nên thay mới dầu nhớt đi cho mát máy.

 XEM THÊM: THAY NHỚT TẠI NHÀ CÓ ĐƠN GIẢN KHÔNG?

2.Thắng và săm lốp xe

Bố thắng mòn rồi thì nên thay, kiểm tra lại dầu thắng. Săm xe thì nên thay mới, vì đi đường dài dễ bị nóng rồi những vết vá bị bong ra giữa đường thì khổ, lốp xe mòn rồi thì nên thay đi ai mà biết đường mưa trơn trượt hay đường sình lầy khó đi vậy nên thay luôn cho chắc.

XEM THÊM: XE TAY GA BỊ MẤT PHANH: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH XỬ LÍ KỊP THỜI

3.Ắc quy, đèn

Kiểm tra lại ắc quy, thấy đèn mờ mờ thì nên xem lại ắc quy. Nhất định phải kiểm tra lại đèn xe và đảm bảo nó đang ở trạng thái sáng nhất có thể nhé, vì trên đường đi không phải chỗ nào cũng có đèn đường.  Và nhớ mang theo bóng đèn sơ cua, phòng khi đứt bóng giữa đường.
 

den led xe may
Kiểm tra đèn xe

4.Kiểm tra xích

Để kiểm tra dây xích có hoạt động tốt hay không, bạn dùng tay hoặc vít để nâng xích lên điểm căng nhất và đo khoảng cách với điểm xích chùng tự do.

Tiếp đến, bạn quan sát cần tăng xích ở 2 bên càng xe, nếu ốc trục của bánh sau tiến về phía sau thì đồng nghĩa với việc xích của bạn đã hết tầm để tăng và phải thay sợi xích mới .

5.Vệ sinh bugi

Cuối cùng như không kém phần quan trọng chính là kiểm tra bugi. Việc tháo bugi và vệ sinh nó sạch sẽ giúp động cơ vận hành cách tốt nhất.

Đồng thời, bạn cũng có thể nới ốc thêm chút để chỉnh xăng giúp xe chạy khỏe và ổn định hơn, mặc dù điều này có thể làm xe tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn.

XEM THÊM: CÁCH XỬ LÝ KHI BUGI XE MÁY CỦA BẠN BỊ ƯỚT

**Lưu ý: Nhớ đổ đầy xăng trước khi bắt đầu hành trình nhé.
 

III.Một số dụng cụ cần chuẩn bị:

Lưu ý: Dụng cụ là cần thiết, nhưng quan trọng nhất phải trang bị cho bản thân kiến thức về chiếc xe sẽ đồng hành cùng mình trong hành trình sắp tới.

- Đầu tiên và rất cần thiết là bộ dụng cụ sửa xe máy cơ bản: nếu xe gặp vấn đề ở khu dân cư thì còn có đường cứu chữa, chứ mà giữa đèo hay khu vắng vắng là chỉ có tự mình cứu mình, một số công cụ cần như: dụng cụ nạy lốp xe, dụng cụ vá xe (keo, miếng dán, dùi, ghim), bơm bánh xe (bơm tay hoặc bơm chân, nhưng lưu ý là nhỏ gọn thôi nhé), kìm, mỏ lết, bộ cờ lê, vít bake, vít đầu dẹp.

- Săm dự trữ phù hợp với xe của bạn. Tốt nhất là dự trữ luôn 2 cái cho chắc hoặc nhiều hơn cũng được.

- 1 ống dây dài để hút xăng khi cần thiết.

- Chìa khóa xe dự trữ: Nếu bạn là người thuộc tuýp dành cả thanh xuân để tìm chìa khóa thì nhất định phải đem theo chìa khóa dự trữ, việc nhỏ xíu thôi nhưng không thừa đâu. Nhưng đặc biệt lưu ý là đừng có bỏ chìa khóa dự phòng trong cốp nhé, hoặc là đưa "ôm giữ hoặc là nhờ các "xế" khác trong đoàn.

Như vậy, trước khi đi phượt thì bước kiểm tra xe là cực kỳ quan trọng, nếu xe bạn quá cũ và phải thay nhiều bộ phận nếu muốn đi phượt an toàn.

Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị đầy đủ nhất cho chuyến đi. Chúc bạn và những người đồng hành (nếu có) có được một chuyến đi suôn sẻ và vui vẻ. Kỉ niệm là thứ không thể mua được bằng tiền.

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây