TÀI LỘC NGUYỄN

https://www.tailocnguyen.vn


Đèn báo trên xe SH – Liệu bạn đã hiểu rõ?

Đèn báo được xem như một tín hiệu quan trọng, có nhiệm vụ cảnh báo các vấn đề liên quan đến lỗi của xe cho chủ xế biết. Chính vì thế việc tìm hiểu ý nghĩa đèn báo trên xe SH sẽ giúp người dùng nắm rõ hơn về tình trạng của xe để kịp thời đưa ra phương án xử lý.
Thiết kế chưa có tên(11)

Đèn báo trên xe SH – Liệu bạn đã hiểu rõ?

Không chỉ riêng SH mà trên các xe khác đều có cụm đèn báo nhưng không phải xe nào cũng giống nhau. Liệu bạn đã biết rõ về ý nghĩa đèn báo trên xe SH?

Nhóm đèn báo trên xe Honda SH được chia làm hai nhóm: đèn báo nguy hiểm và đèn báo thông thường.
 
Thiết kế chưa có tên(11)

1.Đèn báo thông thường

Đây là nhóm đèn không chỉ có trên Honda SH mà hầu như trên chiếc xe nào cũng có. Nhóm đèn báo này bao gồm đèn xi nhan, đèn chiếu sáng, đèn báo hết xăng…

Với hệ thống đèn báo này, người điều khiển sẽ biết được rằng các chức năng mà mình đang sử dụng và liệu xe sắp hết xăng hay chưa. Đối với nhóm đèn báo này, nếu nó không sáng (trừ đèn báo xăng) thì có nghĩa các bạn cần đem xe ra cửa hàng để kiểm tra và sửa chữa nhé.

XEM THÊM: NẮP CHAO SH Ý LÀ GÌ? KHI MUA XE CÓ NÊN LƯU Ý ĐẾN NẮP CHAO?

2.Đèn báo nguy hiểm

Đây là nhóm đèn báo mà mỗi khi điều khiển các bạn cần phải lưu tâm nhé. Bởi mỗi khi chúng nhấp nháy hoặc bật sáng thì có nghĩa các bạn cần đem xe ra cửa hàng sửa chữa ngay nhé. Cụ thể:

2.1. Đèn báo áp suất dầu động cơ/ báo thay dầu cơ

Khác với nhiều dòng xe, đèn báo áp suất dầu động cơ của SH được tách riêng. Đèn báo này có dạng một chiếc bình và có giọt nước ở phía trước. Đèn báo này sẽ hoạt động dựa trên hệ thống cảm biến áp suất dầu. Nếu mực dầu bị cạn quá mức quy định thì chiếc đèn này sẽ tự động bật sáng.

Nguyên nhân dẫn tới việc dầu động cơ cạn nhanh có thể kể đến như: dầu sử dụng không đúng với tiêu chuẩn mà nhà sản xuất đưa ra. Việc sử dụng loại dầu này sẽ khiến nhanh dầu hao nhanh hơn.

Ngoài ra, còn có một nguyên nhân khác đó là lọc dầu bị tắc, rốn xả dầu bị rò rỉ… Những nguyên nhân này đều có thể dẫn tới việc đèn báo áp suất dầu động cơ bật sáng dù mới thay dầu chưa được bao lâu.
 
den bao ap suat dau dong co


Để khắc phục tình trạng này, các bạn cần thay đúng chủng loại dầu cần thiết cho xe. Nếu khi thay dầu xong mà vẫn thấy đèn sáng thì các bạn nên reset lại bằng cách bật khoá điện và giữ nút chỉnh giờ trong khoảng 3 giây. Sau khi làm công đoạn này, đèn báo dầu sẽ tắt.

2.2. Đèn báo lỗi động cơ

Đèn này sẽ sáng khi IC điều khiển có lỗi hay phần cảm biến bị hỏng. Nếu đang đi mà thấy đèn này bật, các bạn nên dừng xe và đem xe đến cửa hàng sửa chữa gần nhất. Tại đây, các thợ chuyên nghiệp sẽ kết nối IC với một máy tính được cài phần mềm chuyên dụng. Lúc này, các lỗi sẽ hiển thị trên màn hình để từ đó thợ có thể biết và sửa đúng lỗi.
 
Thiết kế chưa có tên(12)

2.3. Đèn báo ngắt động cơ tạm thời

Ký hiệu của đèn báo này là hình chữ A có mũi tên bao quanh. Mỗi khi bật chức năng này, khi xe dừng tại chỗ quá 3 giây thì động cơ sẽ tạm ngắt. Khi tiếp tục di chuyển, các bạn chỉ cần vít ga mà không cần khởi động lại. Đèn này chỉ sáng khi mới khởi động còn khi di chuyển, đèn này sẽ tắt.

Khi đang sử dụng mà đèn sáng liên tục hoặc nhấp nháy thì rất có thể garanti quá lớn hoặc IC bị lỗi. Để khắc phục, các bạn chỉ cần điều chỉnh garanti ở mức chuẩn hoặc reset lại IC là được nhé.

2.4. Đèn báo nước làm mát

Đây là loại đèn chỉ xuất hiện trên những mẫu xe có động cơ được làm mát bằng dung dịch, Honda SH là một trong số đó. Theo đó, khi đèn bật sáng và kim đồng hồ chỉ gần đến chữ H thì có nghĩa là nước làm nước đang bị quá nóng hoặc nước làm mát bị thiếu. Khi gặp tình trạng này, các bạn nên dừng xe lại để động cơ có thể nguội bớt.
 
Thiết kế chưa có tên(13)


Sau đó, các bạn nên kiểm tra lại tình trạng nước làm mát. Nếu bị nước làm mát bị thiếu thì các bạn nên bổ sung thêm hoặc thay thế nước làm mát mới nếu đã lâu chưa thay.

Việc đèn báo nước làm mát sáng còn có rất nhiều nguyên nhân khác như dây dẫn bị đứt, két nước bị thủng, quạt gió bị hỏng… Vì vậy, tuỳ thuộc vào nguyên nhân mà các bạn đưa ra biện pháp khắc phục hợp lý nhé.
 
Trên đây là ý nghĩa đèn báo trên xe SH mà bạn nên biết và khắc phục khi lỗi xảy ra. Hy vọng các bạn có một chiếc xe bền bỉ và ổn định.

XEM THÊM: NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHIẾN XE SH NHANH BỊ HƯ HỎNG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây