TÀI LỘC NGUYỄN

https://www.tailocnguyen.vn


Bạn có biết xe tay ga nên dùng nhớt nào để ít hao xăng?

Vấn đề hao xăng luôn là vấn đề mà những dòng xe tay ga thường mắc phải, muốn giảm đi phần nào nhược điểm đó, một trong những điều anh em cần chú ý đó chính là chọn được dòng nhớt phù hợp với xe tay ga của mình.
XE TAY GA NÊN THAY NHỚT NÀO

Bạn có biết xe tay ga nên dùng nhớt nào để ít hao xăng?

Xe tay ga nên dùng nhớt nào để ít hao xăng? Cách chọn nhớt như nào mới chuẩn? Và nên mua ở đâu để được uy tín và chất lượng? Có phải bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này?

Xe tay ga nên dùng nhớt nào để ít hao xăng?

1.Chọn cấp độ nhớt nào giúp xe tay ga tiết kiệm xăng và bền?

Hiện nay, dầu nhớt trên thị trường đều được biểu thị và phân biệt dựa trên 2 cấp độ nhớt nằm sau chữ SAE mà bạn thường thấy trên thông tin sản phẩm nhớt.

Ví dụ minh họa: SAE 10W40, SAE 5W40, SAE 20W50… Khi bạn nhìn vào các con số này, bạn có thể biết được chính xác sự phù hợp của loại nhớt mà bạn đang dùng cho xe máy:

 Cần chú ý con số đầu tiên trước chữ W (ví dụ 10 trong 10W40). Sẽ biểu thị cho biên độ nhớt tiêu chuẩn của nhớt ở nhiệt độ thấp. Thể hiện khả năng luân chuyển của nhớt trong điều kiện thời tiết lạnh giá.

Nếu con số này càng nhỏ thì loại nhớt bạn chọn chịu được nhiệt độ càng xuống thấp. Đảm bảo cho xế yêu có thể khởi động trơn tru ngay khi rơi vào nhiệt độ thấp vào buổi sáng. Hay khi máy chưa hoạt động và chưa nóng máy.

 Con số phía sau chữ W (như ví dụ trên là 40 trong 10W40) lại cho biết khả năng nhớt chịu được ở nhiệt độ cao. (thường là 100 độ C hay 150 độ C). Điều này thể hiện khả năng bôi trơn và bảo vệ máy của nhớt khi động cơ đã vận hành ổn định, máy nóng, tỏa nhiệt mạnh.
 
20191011 19d4f32d7b2b05a14eca7de2cfcc70cc 1570784291


Con số càng lớn thì nhớt càng có độ chịu nhiệt càng tốt.

Kết luận, để lựa chọn loại nhớt phù hợp và giúp tiết kiệm xăng đối với các xe máy số thông thường, phổ biến. Sẽ là các cấp độ nhớt SAE: 10W40, 20W40, 15W40 hoặc 20W50. Còn đối với xe tay ga thì thường là 4 cấp độ nhớt SAE: 10W30; 5W40; 10W40; 15W40.

2.Chọn nhớt tốt thay cho xe tay ga còn dựa trên tiêu chí nào khác?

Ngoài cấp độ nhớt ra, khi thay nhớt cho xe tay ga anh em cũng cần phải chú ý tới những thông số như:

Cấp độ thể hiện hiệu năng API

- API là tiêu chuẩn phân cấp chất lượng giữa các loại dầu nhớt. Thể hiện khả năng bảo vệ động cơ và cả khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Cấp độ này sẽ được đánh giá qua 2 ký tự sau API, theo cấp tăng dần lần lượt là từ: SF => SJ => SL => SM => SN.

- Đối với các loại xe tay ga, bạn nên chọn loại dầu nhớt có chỉ số API từ SJ trở lên.

XEM THÊM: CHẠY XE MÁY QUA VÙNG NƯỚC NGẬP CÓ CẦN PHẢI THAY NHỚT?

Tiêu chuẩn khác JASO MA hay MB

- JASO là tiêu chuẩn dành riêng cho dầu nhớt xe máy 4 thì đến từ Cơ quan Tiêu chuẩn Phương tiện Cơ giới Nhật Bản. JASO giúp xác định đặc tính ma sát và có 4 cấp là JASO MA, JASO MA1, JASO MA2. Được thiết kế lên bao bì để bạn dễ lựa chọn.

- Khi chọn sản phẩm nhớt cho xe tay ga nên chọn sản phẩm có tiêu chuẩn JASO MB. Vì đây là dòng nhớt có tính ma sát khá thấp. Sẽ giúp làm giảm tổn thất công suất động cơ trong khi hoạt động tốt và hiệu quả hơn.

Bạn nên đến trung tâm bảo dưỡng uy tín hoặc chọn những cửa hàng đảm bảo để chọn mua và thay nhớt phù hợp, để có thể tiết kiệm chi phí cũng như giúp cho bớt hao xăng và giữ độ bền cho xe.
 
20190722 b123d65fce52f20bebab8001f7ed0ddb 1563785275


Hiện tại cửa hàng Tài Lộc Nguyễn đang cung cấp các loại nhớt chính hãng dành cho nhiều loại xe. Bạn có thể tham khảo qua trang web www.tailocnguyen.vn để chọn mua nhớt phù hợp với xe và tham khảo giá cả.
 
XEM THÊM: LỌC NHỚT XE MÁY LÀ GÌ? BAO LÂU THÌ NÊN THAY LỌC NHỚT XE MÁY?
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây