TÀI LỘC NGUYỄN

https://www.tailocnguyen.vn


4 mẹo chống nóng yên xe máy khi để xe dưới trời nắng

Yên xe máy bị nóng và bạn cần có giải pháp. Cùng tìm hiểu 4 mẹo hạ nhiệt yên xe máy cấp tốc trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm.
Yên xe dưới trời nắng

4 mẹo chống nóng yên xe máy khi để xe dưới trời nắng

Thời tiết nóng ẩm tại Việt Nam có những ngày nhiệt độ lên tới 40 độ, việc yên xe nóng lên do đỗ xe dưới trời nắng gắt được xem là “nỗi khổ” của rất nhiều người dùng. Vì vậy, mẹo chống nóng yên xe máy luôn là chủ đề hot thu hút sự quan tâm đông đảo của người dùng.

Cách chống nóng cho yên không khó như bạn nghĩ, có rất nhiều phương pháp mà bạn có thể sử dụng để làm mát yên khi đỗ xe dưới trời nắng
 
yên xe dưới trời nắng

1.Tác hại của việc đỗ xe máy dưới trời nắng

Nắng nóng là nguyên nhân chính làm cho các bộ phận, chi tiết của xe máy nhanh bị xuống cấp và hư hỏng. Bạn có biết việc đỗ xe ngoài trời nắng tiềm ẩn những nguy cơ gây hại gì cho xe máy không? Dưới đây, sẽ là tác hại của việc để xe dưới trời nắng gắt:

1.1. Yên xe máy nhanh xuống cấp

Yên xe là bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất khi dựng (đỗ) xe dưới trời nắng gắt. Khi đỗ xe quá lâu ngoài trời nắng sẽ làm cho áo yên của xe bị phai màu gây mất thẩm mỹ. Bên cạnh đó, ánh nắng mặt trời còn làm yên xuống cấp rất nhanh dẫn đến tình trạng áo yên bị rạn, nứt và mất đi độ đàn hồi làm cho yên xe rất dễ bị rách hoặc nổ da.

1.2. Sơn xe bị xuống màu

Phần lớn, vỏ xe (dàn áo) được làm từ chất liệu nhựa cao cấp có độ bền cao. Tuy nhiên, dưới tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời gay gắt sẽ dễ làm cho áo yên bị giòn và dễ vỡ.

Ngoài ra, khi đỗ xe dưới trời nắng lâu cũng là nguyên nhân làm cho lớp sơn ngoại thất của xe xuống màu thậm chí bị bong tróc màu sơn.

XEM THÊM: NHỮNG ĐIỀU ÍT AI BIẾT VỀ YÊN XE MÁY

1.3. Gây hư hỏng lốp xe

Có thể thấy rằng, nhiệt độ mặt đường thường cao hơn so với nhiệt độ thực, điều này có nghĩa là khi thời tiết 400C thì nhiệt độ mặt đường có thể lên tới 590C. Khi đó, tuổi thọ của lốp xe sẽ bị giảm đáng kể thậm chí bị nổ lốp.

1.4. Dễ gây cháy nổ cốp xe

Cốp xe được thiết kế để chứa đồ dùng, có không ít người dùng thường có thói quen để sạc dự phòng, bật lửa, lon nước ngọt có ga trong cốp xe. Điều này, vô tình làm cháy nổ khi để xe phơi nắng trong nhiều giờ đồng hồ.

1.5. Nguyên nhân gây hư hỏng động cơ
 
Khi nhiệt độ quá nóng, động cơ của xe sẽ chịu ảnh hưởng rất lớn, đặc biệt những động cơ không được chăm sóc, bảo dưỡng thường xuyên sẽ rất dễ bị hư hỏng ở các bộ phận như trục khuỷu, piston…

Ngoài ra, nhiệt độ quá nóng cũng là nguyên nhân làm bay hơi chất lỏng bên trong bình ắc quy, làm cho phản ứng diễn ra nhanh hơn khiến cho bình ắc quy bị hư hỏng.

2.Những mẹo chống nóng yên xe máy khi để xe dưới trời nắng

Do tính chất công việc, có rất nhiều người dùng thường xuyên di chuyển hay đỗ xe ngoài trời nắng nóng. Để có thể sử dụng xe máy ngay kể cả khi xe dựng dưới trời nắng lâu, bạn có thể sử dụng 3 giải pháp sau để hạ nhiệt yên xe máy nhanh chóng:

2.1. Sử dụng bạc phủ chống nóng

Bạc phủ là phương pháp chống nóng yên xe máy hiệu quả nhất mà nhiều người dùng sử dụng nhất hiện nay. Không chỉ giúp yên xe không hấp thụ nhiệt mà bạc phủ còn bảo vệ các chi tiết khác của xe và giúp màu sơn của xe không bị phai màu và tránh va chạm, trầy xước hiệu quả.
 
chong nong yen xe


Ngoài ra, trên thị trường hiện nay còn có những loại bạc phủ có khả năng chống thấm nước  ưu việt. Bạn có thể hoàn toàn an tâm khi để xe dưới mưa trong thời gian lâu mà không sợ động cơ xe bị thấm nước hay bị chết máy.

2.2. Bọc lại áo yên sáng màu

Bọc lại da yên sáng màu cũng là phương pháp chống nóng yên xe hiệu quả. Da yên sáng màu với ưu điểm hấp thụ nhiệt ít hơn so với yên xe sẫm màu, do đó những yên xe sáng màu sẽ mát hơn so với yên tối màu khi để ngoài trời nắng nóng.

Không chỉ có tác dụng hạn chế hấp thụ nhiệt mà bọc yên sáng màu còn được người dùng yêu thích bởi tính thời trang, thẩm mỹ cao.
 
bọc lại yên sáng màu


Xu hướng độ yên ngày càng phát triển và thịnh hành, vì vậy trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã, màu sắc bắt mắt, nổi bật. Qua đó, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn bọc yên mới cho xe.

Để mang đến tiện ích cho người dùng, còn cải tiến áo yên chống tia UV, hạn chế hấp thụ nhiệt khi để xe ngoài trời nắng và giúp yên luôn bền màu theo thời gian. Bên cạnh đó, áo yên còn được tích hợp tính năng chống thấm nước ưu việt giúp yên không bị thấm nước khi dựng (đỗ) hay di chuyển ngoài trời mưa.

2.3. Sử dụng tấm chống nóng

Tương tự như bạc phủ, tấm chống nóng yên xe cũng có tác dụng giúp yên xe giảm bớt lượng hấp thụ nhiệt nhờ tính phản quang của lớp tráng bạc trên bề mặt. Tuy nhiên, tấm chống nóng chỉ có thể giúp yên xe không bị nóng chứ không thể bảo vệ toàn bộ xe máy như bạc phủ.
 
chống nóng yên xe


Tuy nhiên, điểm cộng của tấm chống nóng so với bạc phủ chính là giá thành rẻ hơn, tiện lợi hơn khi có thể dễ dàng gấp gọn và cất giữ trong cốp xe. Nếu như, bạn chỉ có nhu cầu chống nóng cho yên thì bạn có chọn tấm chống nóng thay vì sử dụng bạc phủ.

2.4. Đỗ xe trong bóng râm

Nếu như không có sự hỗ trợ của các phụ kiện trên, bạn có thể sử dụng phương pháp đỗ xe trong bóng râm để yên xe hạn chế hấp thụ nhiệt cũng như giúp cho xe không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ thời tiết nắng nóng.

XEM THÊM: KINH NGHIỆM ĐỔ ĐÈO BẰNG XE TAY GA


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây