TOP - TÌM KIẾM SP

Những điều cần biết về kính xe ô tô

Những điều cần biết về kính xe ô tô

Những điều cần biết về kính xe ô tô
Lau chùi kính xe là một trong những công việc quan trọng nhất mà người sở hữu xe hơi phải quan tâm. Nếu kính chắn gió bị mờ vì bám bụi, bạn có thể gặp nguy hiểm do tầm nhìn hạn chế.
 

 

Lau kính bị mờ vì bám bụi

Chỉ bằng một vài thao tác đơn giản, bạn có thể lau sạch và đánh bóng kính chắn gió như mới.

Lau chùi kính từ bên trong xe bằng vải khô sợi nhỏ. Xịt nước lau rửa chuyên dụng lên bề mặt kính chắn gió.

Lật sang mặt sạch của tấm vải và lau gờ trên của kính chắn gió trước. Làm như vậy, bạn sẽ tránh được tình trạng bụi mắc ở khu vực này rơi xuống và làm bẩn kính chắn gió sau khi đã được lau chùi sạch sẽ. Sau đó, thay một mảnh vải mới.

Xịt gờ bên trong kính chắn gió lần nữa và lau sạch bụi. Diện tích bám bụi càng lớn thì xịt càng nhiều nước lau rửa. Lau lại bằng một mảnh vải khô sạch khác.

Lau một bên mặt ngoài của kính chắn gió bằng vải sạch. Xịt nước lau rửa lên khu vực đã lau và gột sạch bằng vòi nước. Lau khô bằng khăn và tiếp tục “xử lý” phần còn lại theo phương pháp tương tự.

Đổ một ít giấm trắng hoặc nước chanh lên mảnh vải sạch sợi siêu nhỏ rồi lau lại một lượt mặt trong và mặt ngoài kính chắn gió.

Cách xử lý kính ô tô bị mờ khi trời mưa

Kính chắn trước mặt lái xe rất hay bị mờ khi chạy xe trong điều kiện mưa, ẩm ướt, nhất là vào những ngày nồm, xương mù.

Trong trường hợp như vậy, việc vận hành xe sẽ bị hạn chế tầm nhìn, làm tăng nguy cơ tai nạn, không an toàn. Khắc phục hiện tượng đó như thế nào không phải ai cũng biết?

Nguyên nhân nói trên được thợ sửa chữa, bảo dưỡng ô tô cho là khi đi dưới trời mưa, nhiệt độ không khí ngoài xe chênh nhau, ngoài thấp, trong cao. Trong trường hợp đó, nên chú ý đến chức năng sấy kính có trang bị trên một số dòng xe hiện nay.

Cách làm này sẽ giúp kính lái hết mờ một cách tức thì nhưng hiện tượng sẽ trở lại khi người điều khiển xe tắt hệ thống. Khi sử dụng chức năng sấy kính, các cửa sổ xe phải được đóng kín. Với những dòng xe không được trang bị hệ thống sấy kính, lái xe không thể áp dụng được cách thức này.

Hầu hết các xe hiện nay đều được trang bị điều hòa. Người lái có thể sử dụng điều hòa để hạn chế việc kính lái bị mờ bằng cách đưa nhiệt độ trong xe tương đương nhiệt độ bên ngoài. Khi bật điều hòa lạnh, phải chuyển sang chế độ lấy gió trong. Một số trường hợp kính lái vẫn mờ ở chế độ hoạt động này do nhiệt độ trong xe lạnh hơn bên ngoài. Khi đó, kính lái bị mờ ở bên ngoài chứ không phải ở phía trong xe.

Không nên để hướng gió lạnh thổi trực tiếp vào kính lái và cửa sổ xe, điều này sẽ giúp giảm tần xuất xuất hiện hơi nước bám vào kính.

Ngoài ra, cần gạt nước mưa cũng nên đặt ở chế độ hoạt động. Một số tài xế có kinh nghiệm còn có giải pháp hạ kính cửa sổ phía trước xuống khoảng 5 đến 10 cm và bật quạt gió để lưu thông khí trong và ngoài xe. Tuy nhiên, cách này chỉ sử dụng được trong trường hợp trời mưa nhỏ và nguy cơ nội thất xe bị bắn bẩn rất dễ xảy ra.

“Chữa cháy” cho kính bị xước

Những vết xước trên kính chắn gió có thể bị loại bỏ bằng một số vật dụng đời thường.

Những ai thường xuyên đi lại trên những con đường rải đá hoặc sỏi sẽ không lạ gì với chuyện kính chắn gió bị xước. Ngay cả những chiếc xe đi ngược chiều cũng có thể hất bụi đất hoặc vụn đá vào kính chắn gió xe của bạn và làm nó bị xước. Rất may là bạn có thể “chữa cháy” những vết xước trên kính xe bằng những thao tác khá đơn giản như sau.

Bạn có thể dùng sơn đánh móng tay màu trong để xử lý với các bước sau:

- Đầu tiên, bạn phải xịt nước lau rửa lên bề mặt và xung quanh vết xước trên kính.

- Lau bụi bẩn bằng vải mềm. Chú ý là phải lau khô theo chiều dọc của vết xước.

- Đánh sơn móng tay màu trong lên toàn bộ vết xước bằng chổi như đánh móng tay thông thường. Nhúng chổi vào dung dịch sơn móng tay và quét qua vết xước trên kính lần thứ hai để đảm bảo không để sót.

- Đổ axêtôn vào một mảnh vải mềm và lau toàn bộ phần sơn móng tay dính bên ngoài gờ vết xước.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây