TOP - TÌM KIẾM SP

Mẹo bảo quản ghế da xe hơi

Mẹo bảo quản ghế da xe hơi

Để giữ cho ghế xe hơi luôn sạch, đảm bảo sức khỏe người sử dụng cũng như tăng thêm được vẻ thanh lịch, sang trọng cho nội thất xe việc chăm sóc ghế da xe trở nên quan trọng. Một số lưu ý sau sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về vấn đề này.

Bạn không thể làm sạch ghế da với các chất tẩy thông thường – chúng thường có độ pH quá cao so với chất liệu da. Xút trong các loại chất tẩy với nồng độ kiềm cao rất hiệu quả để lau sạch vết bẩn nhưng lại không tốt cho da. Chúng có thể làm xám, bạc màu da, khiến da sáng màu bị ố, mất đi những chất cần thiết bảo vệ cho da thuộc và nứt bề mặt da.

Chất tẩy rửa không chứa kiềm được xem là lựa chọn tốt nhất cho ghế da của xe bởi lượng pH sẽ giảm khi chất tẩy rửa tiếp xúc với da.


Thông thường, những cửa hàng rửa xe thường sử dụng cùng một loại chất tẩy cho cả lốp, động cơ và ghế da. Tuy tiết kiệm được chi phí cho bạn nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng ghế da của xe.
Để giữ bề mặt da mềm mại, bóng đẹp và đàn hồi tốt sau khi lau chùi sạch sẽ bạn bôi một lớp dầu dưỡng tự nhiên lên bề mặt ghế. Trung bình từ 4-6 tháng bạn nên bôi một lần. Và nếu nếu thời tiết khô hanh bạn cần làm việc này thường xuyên hơn.

Bạn cần lưu ý tránh để ghế tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, đặc biệt là những lúc không lái xe. Bạn cũng có thể dùng áo thun cũ để bọc ghế, tránh việc gây trầy xước cho ghế.

Đặc biệt, bạn chỉ nên sử dụng điều hòa khi thấy cần thiết. Bằng cách này bạn có thể duy trì vẻ đẹp và sang trọng của ghế bọc da. Để xử lý những vết bẩn trên ghế bọc da, bạn nên sử dụng Armorall hoặc Lane, đó là những sản phẩm tuyệt vời. Sử dụng một số lượng da và vải bông, sau đó lau nhẹ nhàng trên ghế. Tất cả những chiếc ghế còn lại đều làm như vậy. Sau đó đợi ghế khô nhưng cũng phụ thuộc một phần vào độ ẩm của thời tiết.

Hãy lưu ý khi mở cửa xe trong mùa hè vì nhiệt độ trong xe có thể tăng lên rất nhiều trong mùa hè. Nhiệt độ cao bên trong xe sẽ dẫn đến bạc màu ghế bọc da. Mở cửa sổ xe sẽ làm giảm nhiệt độ bên trong.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây